Paul George cùng Westbrook tái hiện song sát, OKC ngược dòng kỳ vĩ trước Utah Jazz

15:49 Thứ năm 26/04/2018

TinTheThao.com.vnTrước tình thế không còn gì để mất (Win or Go Home), Oklahoma City Thunder đã chơi một trong những trận đấu tuyệt vời nhất của họ trong mùa giải này.

Có thời điểm khoảng cách mà Utah Jazz tạo ra với “Thần sấm” lên đến con số 25 điểm, thế nhưng bằng bản lĩnh, sự lạnh lùng cùng những tình huống tỏa sáng rất đúng lúc của các ngôi sao như Paul George và Russel Westbrook, OKC đã tạo nên một trong những cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ nhất lịch sử NBA.

Theo thống kê, đã có 2.556 lần khoảng cách 25 điểm được một đội bóng tạo nên trong hiệp 3 thế nhưng để có thể san bằng con số đó chỉ trong một hiệp đấu thì mới có Oklahoma City Thunder làm được lần đầu. Cụ thể, chỉ sau gần 4 phút đầu hiệp 3, Utah Jazz đã dẫn trước “Thần sấm” với tỷ số 71-46 và tưởng như đã khiến những hy vọng đi tiếp của OKC tắt ngấm.

Thế nhưng, đoàn quân của huấn luyện viên Billy Donovan đã có màn trở lại rất ấn tượng khi ghi liền 32 điểm để san bằng cách biệt thành 78-78 khi hiệp đấu kết thúc. Đóng góp lớn vào kỳ tích đó không ai khác chính là hai ngôi sao Russel Westbrook và Paul George khi họ ghi lần lượt 20 và 12 điểm để viết tiếp giấc mơ ngược dòng giành cho OKC.

okc-utah-jazz-anh-1

 Oklahoma City Thunder (áo xanh) đã có một màn lội ngược dòng vô cùng ấn tượng trước Utah Jazz.

Cũng không thể không kể đến việc hai “người khổng lồ” Rudy Gobert và Derrick Favors để mắc 5 lỗi cá nhân quá sớm (cuối hiệp 3) đã khiến hệ thống phòng ngự của Utah Jazz gần như tan vỡ. Trước sức tấn công khủng khiếp của “Thần sấm”, đội bóng bang Utah dường như chỉ có thể chịu trận trong khoảng thời gian còn lại và đành chấp nhận thất bại 99-107 khi hồi còi kết thúc trận đấu vang lên.

Khá đáng tiếc cho Donovan Mitchell (23 điểm) và Jae Crowder (27 điểm) khi cả hai đã thi đấu vô cùng nỗ lực trận này nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp Utah Jazz có thể kết liễu sớm series Playoffs với OKC.

okc-utah-jazz-anh-2

 Donovan Mitchell (áo trắng) dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể mang về chiến thắng cho Utah Jazz.

Trong khi đó, ở phía bên kia chiến tuyến ,Russel Westbrook đã tự tay mình thiết lập thêm một chiến tích mới. Dù không đạt được triple – double thế nhưng với 45 điểm, 15 rebounds cùng 7 kiến tạo, Westbrook đã trở thành cầu thủ thứ 3 sau Lebron James (năm 2012) và Wilt Chamberlain (năm 1946) đạt được thành tích kể trên ở vòng Playoffs. Mặc dù cả King James và Chamberlain đều ghi nhiều hơn 7 kiến tạo trong bảng vàng thành tích của mình.  

Paul George cũng có một trận đấu tuyệt vời với 34 điểm và 8 rebounds. Thế nhưng, người còn lại trong Big Three là Carmelo Anthony lại có một màn trình diễn nhạt nhòa khi chỉ ghi được 7 điểm, 5 rebounds và không có kiến tạo nào. Game đấu thứ 6 giữa hai đội sẽ tiếp tục diễn ra vào 9h30 sáng ngày 28/4 tới với ưu thế vẫn đang thuộc về Utah Jazz (chơi trên sân nhà và dẫn trước series 3-2).

okc-utah-jazz-anh-3

 Russel Westbrook (áo xanh) đã cứu vớt OKC hôm nay.

Còn ở trận đấu cùng giờ, Houston Rockets cũng đã xuất sắc đả bại Minnesota Timberwolves với tỷ số 122-104 để góp mặt ở vòng đấu tiếp theo. Như thường lệ, James Harden (24 điểm, 12 kiến tạo) và Clint Capela (26 điểm, 15 rebounds) chính là hai cái tên thi đấu chói sáng nhất bên phía “Gấu xám”.

Với kết quả này, Houston Rockets đã là đội bóng thứ 3 điền tên mình vào vòng bán kết khu vực miền Tây sau New Orleans Pelicans và Golden State Warriors.

Xem thông số trận đấu giữa Oklahoma City Thunder vs Utah Jazz.

okc-utah-jazz-anh-5

 Thông số của Oklahoma City Thunder.

okc-utah-jazz-anh-4

 Thông số của Utah Jazz.

lebron-james-26-4-anh-6

 Thông số chung của hai đội.

Xem Highlights màn ngược dòng ấn tượng của Oklahoma City Thunder trước Utah Jazz.

Xem Clip Houston Rockets đánh bại Minnesota Timberwolves.

Lý Tầm Hoan - Theo Bongro24h.vn | 15:08 26/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục