Pau gây bất ngờ ở Cúp Quốc gia Pháp

12:27 Thứ bảy 07/01/2023

Các đồng đội của Nguyễn Quang Hải vượt qua đội bóng hạng trên Montpellier với tỷ số 1-0 ở vòng 64 đội Cúp Quốc gia Pháp (Coupe de France) 2022/23.

Pau gây bất ngờ ở Cúp Quốc gia Pháp - Bóng Đá

Mons Bassouamina (phải) ăn mừng tình huống ghi bàn mở tỷ số cho Pau FC trong cuộc đối đầu Montpellier rạng sáng 7/1 (giờ Hà Nội). Ảnh: Reuters. 

Rạng sáng 7/1 (giờ Hà Nội), Pau FC tạo ra bất ngờ lớn ở Cúp Quốc gia Pháp mùa này. Đội bóng đang chơi ở Ligue 2 quật ngã đại diện tới từ hạng đấu cao nhất Pháp. Trên sân nhà Nouste Camp, Pau chơi trận đấu xuất sắc trước Montpellier. Bị đánh giá thấp hơn đối thủ từ Ligue 1 nhưng Pau nhập cuộc tự tin và không ngần ngại chơi đôi công với Montpellier.

Sự hứng khởi đó giúp đội bóng hạng Hai nước Pháp vượt lên. Phút 25, trung phong Mons Bassouamina mở tỷ số cho đội chủ nhà từ một pha dàn xếp bài bản. Pau kiểm soát bóng 34% và tung ra các pha dứt điểm ít hơn Montpellier (7 so với 14) nhưng họ luôn có sự sắc sảo trong những tình huống lên bóng cuối cùng.

Bộ đôi tiền đạo Mohamed Yattara - Bassouamina liên tục khuấy đảo hàng thủ Montpellier bằng tốc độ và khả năng càn lướt. Với bàn thắng vào lưới Montpellier ở hiệp một, Bassouamina tiếp tục chứng tỏ anh là chân sút chủ lực của Pau mùa này với 6 pha lập công trên mọi đấu trường (4 tại Ligue 2 2022/23).

Pau gây bất ngờ ở Cúp Quốc gia Pháp - Bóng Đá

Pau FC tìm lại niềm vui sau trận thua Paris FC tuần trước. Ảnh: Reuters. 

Ngay cả khi Montpellier có bàn gỡ nhờ công của Valere Germain ở phút 70, khả năng phản công ấn tượng vẫn giúp Pau tiếp tục vượt lên. Phút 81, từ pha đi bóng tốc độ của Charles Boli bên cánh phải, tiền đạo vào sân thay người Mayron George dễ dàng đánh đầu tung lưới đội khách, ấn định chiến thắng 2-1 cho Pau.

Đây cũng là một trong những bất ngờ của loạt trận đầu tiên vòng 7 Cúp quốc gia Pháp mùa này. Montpellier không phải một đội quá mạnh ở Ligue 1 nhưng họ cũng đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng của giải đấu cao nhất Pháp mùa này. Họ cũng sở hữu bề dày lịch sử với một lần vô địch Ligue 2, hai lần đăng quang Ligue 2 và hai lần khác vô địch Cúp Quốc gia Pháp.

Sau trận thua Paris FC với tỷ số 0-1 tại vòng 16 Ligue 2 cuối tuần trước, đội bóng của HLV Didier Tholot cho thấy sự tự tin trở lại.

Với chiến thắng kể trên, Pau FC lọt vào vòng 32 đội Coupe de France 2022/23. Quang Hải và các đồng đội sẽ tiếp tục có cơ hội chạm trán các đối thủ danh tiếng từ Ligue 1 ở vòng tiếp theo của Cúp Quốc gia Pháp.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 06:19 07/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục