Pau Gasol ghé thăm Châu Phi trong vai trò Đại sứ của UNICEF

23:48 Thứ hai 27/08/2012

Sau một thời gian bận rộn với Olympic, ngôi sao người Tây Ban Nha của Los Angeles Lakers đang trải qua một mùa hè đầy ý nghĩa.

Gác lại bóng rổ, Pau Gasol đang tiếp tục những gì mà anh đã từng làm trước đây: góp phần vào sự phát triển của người dân ở các nước nghèo tại Châu Phi. Ngôi sao này là một người rất quan tâm đến điều kiện sống của con người, và anh đã không ngừng nỗ lực để cải thiện cuộc sống của những người nghèo khổ tại nhiều nơi trên khắp thế giới, đặc biệt là ở lục địa đen, nơi thiên tai và nạn đói thường xuyên hoành hành.

Anh vừa lên đường ghé thăm Chad, một quốc gia nằm ở vùng ranh giới sa mạc Sahara của Châu Phi, trong một chuyến thăm kéo dài 1 tuần ở khu vực có tên gọi là Sahel.

Pau Gasol ở Châu Phi. Ảnh: Internet.

Tại đây, anh đã giúp các cán bộ của UNICEF phân phối vaccine và thực phẩm cho các trung tâm y tế và dinh dưỡng trên khắp khu vực. Theo báo cáo của UNICEF, Sahel là nơi có ít nhất 1,1 triệu trẻ em đang cần được chăm sóc đặc biệt vì suy dinh dưỡng. Còn Liên hợp quốc thì cho biết có khoảng 18 triệu người tại đây bị ảnh hưởng bởi hạn hán và khủng hoảng thiếu lương thực trên khắp chính quốc gia tại vùng Sahel.

"UNICEF đã bắt đầu cảnh báo từ năm ngoái rằng tình trạng này có thể diễn ra và đã bắt đầu tiến hành bảo vệ cũng như chăm sóc cho người dân ở đây", Gasol nói. "Nhưng không phải tất cả trẻ em trên khắp vùng Sahel đều nhận được sự chăm sóc. Tôi đến Chad để nhắc nhở mọi người rằng có 1 triệu trẻ em đang bị đe dọa ở vùng Sahel vì vấn nạn dinh dưỡng và vẫn có khả năng để kết thúc vấn đề này".

Gasol đã là Đại sứ UNICEF của Tây Ban Nha từ năm 2003, và anh đã từng ghé thăm Ethiopia vào năm 2010. Anh cũng tham gia nhiều hoạt động gây quỹ cho UNICEF và với những hoạt động có ích cho cộng đồng của mình, Pau Gasol đã được trao giải thưởng J. Walter Kennedy Citizenship.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục