Park Ji-sung trên con đường trở lại Old Trafford

12:39 Thứ sáu 08/07/2022

TinTheThao.com.vnCựu tiền vệ Park Ji Sung đang nỗ lực để trở thành một HLV và có thể làm việc tại Old Trafford trong tương lai không xa.

 

Trước Son Heung Min, Park Ji Sung có thể xem là cầu thủ châu Á thành công nhất tại Premier League. Cầu thủ chạy cánh này không phải lúc nào cũng có tên trong đội hình xuất phát của Man Utd nhưng mỗi khi ra sân anh luôn thi đấu hết sức mình. Những bước chạy không biết mệt mỏi của tuyển thủ Hàn Quốc một thời đã làm say đắm nhiều CĐV Quỷ đỏ. 

Park Ji-sung trên con đường trở lại Old Trafford - Bóng Đá

 Park Ji Sung từng chơi cho Quỷ đỏ từ năm 2005 đến 2012.

Mùa bóng trước, ở tuổi 41, Park Ji Sung đã đến Anh trong một chuyến phiêu lưu với QPR. Đây là CLB mà anh gắn bó trong giai đoạn cuối sự nghiệp và cũng là nơi anh học làm HLV. Mùa Đông năm ngoái, Park đã thử sức với công việc huấn luyện đội U16, trong bối cảnh đang chờ hoàn thành bằng B.

Cựu tiền vệ rất hào hứng khi chia sẻ trải nghiệm đó: "Đến QPR, tôi thực sự muốn xem họ phát triển các cầu thủ trẻ như thế nào. Tôi đã học được nhiều điều từ các cậu nhóc cũng như HLV."

"Tôi rất ngạc nhiên về sự nhiệt tình của Chris Ramsey - Giám đốc kỹ thuật, đối với bóng đá, đặc biệt là bóng đá trẻ. Thật không bình thường khi một người hay tham gia với đội một như Chris, lại quan tâm rất nhiều vào hệ thống trẻ. Nó thật ấn tượng. Bạn có thể thấy triết lý của anh ấy thật tuyệt vời. Tất cả đều cần thời gian nhưng khi quá trình này diễn ra tốt đẹp, CLB sẽ được hưởng lợi lâu dài từ đó. Tôi đã học được rất nhiều điều từ anh ấy," Park nói thêm.

Thời điểm này, rất nhiều đồng đội của anh đã học xong bằng huấn luyện và bắt đầu dẫn dắt một vài đội bóng chuyên nghiệp. Wayne Rooney trong một năm qua đã chỉ đạo Derby County. Ruud van Nistelrooy đang thử sức ở quê nhà với đội bóng giàu thành tích PSV Eindhoven. Có lẽ, giấc mơ của cầu thủ từng khoác áo số 13 tại Old Trafford cũng vậy và anh có những cơ sở để hy vọng. 

Park Ji-sung trên con đường trở lại Old Trafford - Bóng Đá

 Trong một ngày không xa, Park Ji Sung có thể huấn luyện đội trẻ Man Utd.

Erik Ten Hag và ê kíp của mình đang hướng mắt về thị trường Hà Lan. Trong những ngày khởi nghiệp, Park đã chơi bóng tại PSV trước khi đầu quân cho Man Utd vào năm 2005. Trợ lý Steve McClaren của Ten Hag cũng làm việc nhiều năm với CLB Twente. Hồi đầu mùa Hè vừa qua, đã có thông tin HLV trưởng của Man Utd muốn mời Van Nistelrooy và Van Persie về làm trợ lý, nhưng vì nhiều lý do cả hai đã từ chối. 

Tin rằng, việc mời những cựu cầu thủ trở lại làm công tác đào tạo trẻ đang là một xu hướng của Man Utd. Người đồng đội của Park, Darren Fletcher giờ đang làm Giám đốc kỹ thuật, vậy nếu có bằng B về công tác huấn luyện, người ta hoàn toàn có thể thấy Park Ji Sung trở lại Old Traffrod trong một vai trò nào đó. 

(theo Mirror)

Ngọa Long - Theo saigonthethao.vn | 12:09 08/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục