Pacquiao vẫn xếp sau độc cô cầu bại Mayweather

08:09 Thứ hai 21/04/2014

Vừa trở lại đầy án tượng sau khi đánh bại Timothy Bradley và giành lại đai vô địch WBO hạng bán trung, siêu võ sĩ vô địch thế giới ở 8 hạng cân Manny Pacquiao vẫn phải xếp sau độc cô cầu bại Floyd Mayweather về khả năng “hốt bạc”.

Huyền thoại quyền Anh người Philippines đã trở lại sau khi thanh toán sòng phẳng nợ nần với Timothy Bradley kể từ thất bại trước chính đối thủ này bởi những quyết định khó hiểu của trọng tài vào tháng 6/2012.

Đập tan mọi nghi ngờ về bản năng chiến đấu hết mình trên võ đài sau 1 thời gian dài vắng bóng, Pacquiao vẫn cho thấy những cú ra đòn đầy uy lực cùng phản xạ tuyệt vời và trên hết là khao khát thượng đài khi được chấm điểm cao hơn Bradley 10 trên tổng số 12 hiệp và giành lại đai vô địch WBO hạng bán trung đầy thuyết phục.

Mặc dù được truyền thông hết sức quan tâm nhưng trận đấu giữa Pac-Man và Bradley vẫn không thể đạt số lượng trả tiền để theo dõi kỷ lục như kỳ vọng của ban tổ chức.

Còn nhớ, trong vòng 3 năm từ tháng 12/2008 (khi so tài cùng Oscar De La Hoya) cho tới 12/2011 (lần thứ 3 thượng đài trước Juan Manuel Marquez), võ sĩ người Philippines - ở đỉnh cao sự nghiệp, luôn thu hút số lượng người trả tiền để theo dõi trận đấu này ở mức kỷ lục với 1,15 triệu lượt trong 5 trên tổng số 7 trận cùng mức trung bình 1,079 triệu lượt/trận.

BTC trận đấu giữa Pacquiao – Bradley đã hy vọng lần trở lại của siêu võ sĩ với kỷ lục giành đai vô địch thế giới ở 8 hạng cân tham dự sẽ đạt số lượng người xem trả tiền để theo dõi hơn 1 triệu trở lên. Tuy nhiên, tất cả đã không như kế hoạch khi chỉ có khoảng 800.000-825.000 lượt theo ước tính.

Pacquiao (trái) không còn ở đỉnh cao

Đây cũng là một mức cao đáng kể, nếu so với mức doanh thu thấp kỷ lục 425.000 khán giả trả tiền theo dõi trong trận đấu của Pac-Man ở Macau (Trung Quốc) trước Brandon Rios. Trong sự nghiệp của võ sĩ 35 tuổi, chưa bao giờ Pacquiao trải qua trận đấu với con số doanh thu thấp như vậy kể từ năm 2008, trong trận đấu được thống kê chỉ có 206.000 lượt trả tiền từ khán giả.

Tuy nhiên, có thể thấy “thương hiệu” Pacquiao, dù vẫn còn giá trị nhưng đã qua thời kỳ đỉnh cao và đang dần bị bỏ xa lại so với doanh thu từ độc cô cầu bại Floyd Mayweather.

Nhiều người cho rằng việc Pac-Man không thể giành thắng lợi knock-out trước các đối thủ trong suốt 5 năm kể từ lần cuối hạ gục Miguel Cotto năm 2009 đã khiến doanh thu cũng như sự quan tâm từ người hâm mộ tới các trận đấu của võ sĩ này giảm đáng kể.

Tất nhiên, việc giành chiến thắng knock-out không phải điều kiện tiên quyết để có số lượng người trả tiền theo dõi cao kỷ lục trong một trận đấu. Bằng chứng là trong 7 trận đấu gần nhất của Mayweather thu được hơn 1 triệu lượt thanh toán để theo dõi thì độc cô cầu bại 37 tuổi người Mỹ chỉ 1 lần hạ knock-out đối phương.

Theo báo chí quốc tế, chỉ có thể có lý do duy nhất lý giải thuyết phục cho việc này. Đó là việc người hâm mộ quá kỳ vọng ở một Pacquiao bách chiến bách thắng, được mệnh danh là “Nghệ sĩ hạ K.O” trong thời kỳ đỉnh cao 2008-2009, để rồi khá hụt hẫng khi siêu võ sĩ này sa sút theo thời gian.

Quan trọng hơn, một lý do khác khiến thương hiệu Pacquiao sa sút là trong thời gian nghỉ ngơi ở quê nhà cũng như đi du lịch khắp thế giới, truyền thông của Mỹ đã gần như bỏ quên võ sĩ người Philippines.

Giới chuyên môn nhận định rằng, đây là thời điểm mà nếu Pacquiao muốn doanh thu từ trận đấu đạt ngưỡng 1 triệu lượt thanh toán trở lên, chỉ có 1 cách duy nhất – thách đấu với thương hiệu “vàng” Floyd Mayweather.

Dù vẫn là một thương hiệu có giá trị, nhưng cách ngắn nhất để Pac-Man trở lại với quãng thời gian huy hoàng về doanh thu 60 triệu USD/đêm thi đấu trước đây chỉ có thể là thực hiện 1 giao kèo cùng độc cô cầu bại Mayweather. Tuy nhiên, với những gì đã diễn ra trong 4 năm qua, đây vẫn chỉ là 1 ý tưởng nói dễ hơn làm.

Phạm Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục