Ozil rời Arsenal không kèn không trống: Huyền thoại hay nỗi thất vọng lớn?

16:55 Thứ hai 18/01/2021 | 1

TinTheThao.com.vnThời gian của tiền vệ người Đức tại sân vận động Emirates cuối cùng đã kết thúc sau 7 năm rưỡi gắn bó với nhiều thăng trầm.

Có đôi chút thú vị khi trong trận đấu cuối cùng của Mesut Ozil cho Arsenal, anh đã có pha dọn cỗ cho đồng đội, như những gì nhạc trưởng này đã nổi danh. Khi đó, không ai có thể dự đoán rằng cú đánh đầu giúp Alexandre Lacazette dễ dàng có bàn thắng vào lưới West Ham là pha kiến tạo cuối cùng trong số 54 đường kiến tạo của Ozil tại Premier League.

 - Bóng Đá

 Tài năng của Ozil là không phải bàn cãi.

Sau khi thất sủng dưới thời Unai Emery, Ozil dường như đã tận hưởng niềm vui một lần nữa dưới thời Mikel Arteta. Anh đá chính ở cả 10 trận đấu đầu tiên mà vị HLV người Tây Ban Nha nắm quyền. Nhưng khi mùa bóng trở lại sau đại dịch COVID-19, Ozil đã bị lãng quên một cách khó hiểu. Giờ đây, thời gian của anh ở Arsenal đã bị kết thúc sớm. Sau bảy năm rưỡi gắn bó với Pháo thủ, Ozil đã đến Istanbul để gia nhập câu lạc bộ thời thơ ấu của mình là Fenerbahce theo dạng chuyển nhượng tự do.

Không có lời chào tạm biệt hay trận đấu tôn vinh nào, khác hẳn với năm 2013, khi anh đến Emirates với giá kỷ lục cùng mức lương 350.000 bảng một tuần từ Real Madrid. Một kết thúc buồn, nhưng nó đã phải kết thúc. Và bây giờ, các bên đều nhẹ nhõm.

43 triệu bảng mà Arsenal chi ra cho Ozil báo hiệu sự kết thúc thời kỳ thắt lưng buộc bụng của Arsenal sau khi chuyển từ Highbury đến Emirates, đồng thời nó trùng với việc kết thúc của chuỗi trận không danh hiệu đã kéo dài 9 năm của Pháo thủ.

Ozil đã giành được FA Cup trong mùa giải đầu tiên của anh ở xứ Sương mù. Và Arsenal tiếp tục giành danh hiệu này ba lần nữa, với những màn trình diễn chói sáng của Ozil trong các trận chung kết 2015 và 2017. Mùa giải 2015-16 chắc chắn là mùa giải tốt nhất của anh, với 19 đường kiến tạo và 6 bàn thắng sau 35 trận đấu tại giải Premier League. Anh đã tạo ra 146 cơ hội cho đồng đội trong mùa bóng đó, một kỷ lục vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.

 - Bóng Đá

 Ozil chia tay Arsenal trong im lặng.

Ozil thăng hoa ở Arsenal, và cũng có những nốt trầm ở đó. Hết lần này đến lần khác, anh thi đấu nhạt nhòa trong các trận đấu lớn, đặc biệt là trên sân khách. Tài năng của Ozil là không thể phủ nhận, nhưng quyết tâm của anh khiến người ta phải đặt ra câu hỏi. Không nghi ngờ gì cả, Ozil có thể làm được nhiều hơn thế ở phía bắc London. Anh là một trong những cầu thủ có năng khiếu bẩm sinh nhất mà câu lạc bộ từng có, nhưng không thể sánh vai với các huyền thoại Thierry Henry, Dennis Bergkamp, Liam Brady, George Armstrong hoặc Charlie George.

Ozil là một cái tên gây chia rẽ dữ dội trong chính những NHM Pháo thủ. Anh được một số người tôn thờ, và cũng bị một số khác coi thường. Anh là một cầu thủ giỏi, rất thú vị trong từng pha xử lý bóng. Nhưng anh lại không rời Emirates như một huyền thoại.

Quên đi quá khứ, bây giờ Arsenal có thể hướng về phía trước, và Ozil có thể trở lại với những gì anh làm tốt nhất, chơi bóng và kiến tạo.

Ozil chọn đội hình vĩ đại nhất anh chơi cùng:

 
Minh Tuấn | 16:25 18/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục