Ozil là lý do để Arteta có được 'phát kiến' thập kỷ

12:49 Thứ năm 23/03/2023

TinTheThao.com.vnPháo thủ đã nhanh chóng tìm được phương án thay thế cho Mesut Ozil kể từ sau khi anh rời khỏi Emirates.

 

Trong ngày hôm qua, Mesut Ozil đã chính thức tuyên bố giải nghệ, khép lại chặng đường của một trong những chàng tiền vệ hào hoa bậc nhất làng túc cầu.

Có thể nói quãng thời gian tại Arsenal chính là mảng màu đa dạng nhất khi nhìn vào bức tranh sự nghiệp toàn cảnh của Ozil. Tại đây, ngôi sao người Đức đã nếm trải đủ mọi cung bậc cảm xúc từ hạnh phúc cho đến đau khổ.

Arteta cắt giảm 7 cầu thủ để mang về 3 chữ ký quan trọng - Bóng Đá

 Ozil trải qua chặng đường đầy thăng trầm tại Arsenal.

Chính Arsene Wenger đã mang Ozil và HLV đương nhiệm Pháo thủ - Mikel Arteta đến với nhau khi ông quyết định chiêu mộ chân chuyền người Đức từ Real Madrid vào mùa hè 2013. Sau 9 năm đằng đẵng chờ đợi, sự kết hợp này đã giúp Arsenal thoát khỏi cơn hạn danh hiệu với chức vô địch FA Cup (2013/14, 2014/15).

Với những màn trình diễn xuất sắc, Ozil đã được ban lãnh đạo Arsenal gia hạn như một điều hiển nhiên. Tuy nhiên, bất chấp chiến thắng trong trận chung kết cúp quốc gia năm 2017, phong độ của Ozil đã bị một bộ phận người hâm mộ đặt dấu hỏi.

Sự nghi ngờ này bắt đầu lan rộng bởi chân chuyền sinh năm 1988 ngày càng thi đấu sa sút và bắt đầu nảy sinh những mâu thuẫn với ban lãnh đạo. Tình hình căng thẳng không hề có dấu hiệu thuyên giảm kể cả khi Arteta ngồi vào ghế nóng thay cho Unai Emery.

Đánh giá 10 chữ ký đắt nhất Arsenal thập niên 2010s - Bóng Đá

 Đã có thời điểm phòng thay đồ Arsenal không ủng hộ Ozil.

Người đồng đội cũ của Ozil đã nhanh chóng siết chặt kỷ luật nơi phòng thay đồ và loại anh khỏi kế hoạch phát triển. Ozil bỗng dưng trở thành tấm gương bất đắc dĩ về việc sẽ không có ưu tiên cho bất kỳ cá nhân nào tại Arsenal.

Ngôi sao người Đức cùng với Pierre-Emerick Aubameyang đã bị tống khứ khỏi Emirates vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2021. Điều này khiến cựu sao Real Madrid tỏ ra khá bất mãn. Sau trận thua 0-5 của Arsenal trước Man City hồi đầu mùa giải trước, Ozil đã đăng tải trên MXH khẩu hiệu: "Hãy tin tưởng vào quá trình cải tổ" mà Arteta thường dùng như để mỉa mai thuyền trưởng người Tây Ban Nha.

Mặc dù vậy, sự ra đi của anh cũng giúp Arteta nhận ra rằng, Arsenal đang thực sự thiếu một nhạc trưởng, người có thể dẫn dắt lối chơi toàn đội. Và đó chính là lý do khiến chiến lược gia 52 tuổi đưa Martin Odegaard đến Emirates.

Mesut Ozil helped set Mikel Arteta Arsenal process in motion as Martin Odegaard leads new dawn - Bóng Đá

 Ozil ra đi giúp Arsenal tìm thấy một sự thay thế xứng đáng.

Cầu thủ người Na Uy dù chưa thể đạt được độ sắc sảo trong từng đường chuyền hay tạo ra các pha xử lý cá nhân vi diệu như thời kỳ đỉnh cao của Ozil, nhưng những gì Odegaard mang lại đủ để khiến NHM Pháo thủ tin rằng, họ sẽ có cơ hội cạnh tranh mọi danh hiệu nếu sở hữu một hình mẫu thủ quân như thế này.

Bên cạnh trình độ chuyên môn, Odegaard cũng đã thể hiện bản thân hoàn toàn xứng đáng với tấm băng đội trưởng Arsenal.

Ngôi sao người Na Uy luôn là người cuối cùng rời sân. Anh thường xuyên nán lại để dành sự tri ân cho NHM bất chấp kết quả của câu lạc bộ. Vì thế, Arsenal sẵn sàng trao cho Odegaard bản hợp đồng kéo dài đến mùa hè 2030 như một sự cam kết lâu dài dành cho tiền vệ này.

Trường Sơn | 11:51 23/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục