Ozil khiến 3 cầu thủ Southampton 'nếm trái đắng'

23:01 Thứ bảy 23/11/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Đức đang dần lấy lại hình ảnh của mình dưới thời huấn luyện viên Unai Emery...

Arsenal bị chọc thủng lưới từ ngay phút thứ 7 sau cú đá chớp nhoáng của tiền đạo Danny Ings, nhưng họ không mất tinh thần mà lao lên tìm kiếm bàn gỡ. Và chỉ đúng 10 phút sau, chủ công Alexandre Lacazette đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với pha ra chân cực hiểm của mình.

Tuy nhiên, chúng ta cần nói những pha đan và dốc bóng triển khai từ trước đó. Matteo Guendouzi chuyền lên phía trên cho Pierre-Emerick Aubameyang, sau đó tiền đạo người Gabon một chạm đến vị trí của Mesut Ozil ở trung lộ. Lúc này nhạc trưởng sinh năm 1988 đã thể hiện đẳng cấp đúng lúc.

Ozil đi bóng không lắt léo nhưng lựa chọn cho mình vị trí di chuyển thông minh, khiến 3 cầu thủ Southampton bị hút theo, tạo điều kiện cho các cầu thủ tấn công ập vào vòng cấm. Thực tế cho thấy, Aubameyang không hề bị kèm ở tình huống dứt điểm trước khi Arsenal có bàn thắng.

Ozil khiến 3 cầu thủ theo kèm 'nếm trái đắng' - Bóng Đá

 Ozil thu hút hầu hết các cầu thủ phòng ngự của Southampton.

Ngôi sao gốc Thổ Nhĩ Kỳ không kiến tạo như thường lệ, nhưng tung ra đường chuyền cho Kieran Tierney băng xuống bên cánh trái và tạt bóng ngay lập tức ở lần chạm đầu tiên. Rõ ràng, vai trò mà Ozil tạo ra ở tình huống lên bóng này là rất quan trọng, giống như màn trình diễn ở trận hòa 5-5 với Liverpool tại League Cup.

Unai Emery nói về phong độ của Arsenal và Granit Xhaka:

Trung Quân | 22:40 23/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục