Oscar: Đã đến lúc anh lên tiếng

23:11 Thứ hai 07/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Việc Neymar vắng mặt ở phần còn lại của World Cup là một cú sốc rất lớn đối với người Brazil. Nhưng đó sẽ là một cơ hội cho Oscar, ngôi sao đang bị che mờ từ đầu giải đến giờ, tỏa sáng và khẳng định vị trí của mình. Đó thực sự là một thử thách không hề nhỏ, nhất là khi bán kết là đội tuyển Đức hùng mạnh.

Kể từ đầu giải đến giờ, có thể thấy ảnh hưởng của Neymar là lớn đến mức nào. Hàng công dường như chỉ có Neymar là hoạt động đúng công suất, còn lại những Fred, Jo hay Hulk đều chỉ ở mức tròn vai hoặc thất vọng. Nhưng đáng thất vọng hơn cả chính là Oscar, ngôi sao của Chelsea, đang thể hiện một phong độ nghèo nàn và không đúng với đẳng cấp của mình.

Với thân hình mảnh mai như Neymar, cũng cùng độ tuổi như Neymar, và đang là ngôi sao không thể thay thế ở Chelsea dưới thời Mourinho; Oscar được kỳ vọng sẽ hợp cùng Neymar tạo nên lịch sử tại quê nhà Brazil. Nhưng không như Neymar đang tỏa sáng đúng với sự kỳ vọng, thì Oscar lại khiến người xem cảm thấy buồn tẻ. Không thể nói Oscar thi đấu không tốt, anh vẫn thi đấu rất cần mẫn, chăm chỉ, cũng như di chuyển khá nhiều. Nhưng điều người hâm mộ chờ đợi ở anh không chỉ có bấy nhiêu thế, họ muốn anh tỏa sáng hơn nữa, một cách rõ ràng hơn nữa.

Ở Chelsea, Oscar đã đánh bật Mata ra khỏi đội hình bằng một phong độ trên cả tuyệt vời. Với lối chơi đậm chất thông minh, chàng tiền vệ nhỏ con này không những đóng vai trò kiến tạo mà còn tham gia vào cả những tình huống phòng ngự. Bên cạnh đó, với chất nghệ sĩ đã thấm vào trong máu của người Brazil, Oscar còn có những khoảnh khắc xuất thần khiến người hâm mộ không thể nào quên. Ngay cả đến Frank Lampard, người không phổi ở Chelsea, cũng phải ngã mũ kính phục trước người đồng đội trẻ tuổi này.

Nhưng những điều đó đang dần biến mất ở Oscar tại VCK World Cup lần này. Có nhiều nguyên nhân được lý giải, nhưng lớn nhất có thể xem Neymar là một trong số đó. Ở World Cup lần này, trong sơ đồ của Scolari thì mọi người thi đấu đều phải phục vụ cho Neymar, cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Neymar tỏa sáng. Chính vì lý do đó mà vị trí của Oscar trở nên bó hẹp hơn, không gian hoạt động của Oscar không còn được tự do để thoải mái sáng tạo như trước nữa. Vì thế hiện nay Oscar mà chúng ta thấy là một Oscar hoàn toàn khác, như một chú ong thợ chăm chỉ cần cù, hơn là một nghệ sĩ hào hoa phong nhã.

Đã từng khoác áo số 10 Brazil và đã từng là số 10 dẫn dắt của Brazil, nhưng hiện nay Oscar buộc phải nhường chiếc áo đó cho Neymar cũng như nhường luôn vị trí số 10 ấy. Điều này có thể được thay đổi ở trận đấu bán kết với Đức khi mà Neymar không thể thi đấu vì chấn thương. Sẽ có một sự chuyển đổi vai trò từ Neymar sang cho Oscar. Đó là điều bắt buộc mà Scolari phải thực hiện, và điều đó sẽ mở ra một cơ hội cho Oscar tỏa sáng.

Bán kết đã đến, vinh quang cúp vàng cũng đã rất gần, cơ hội để ghi tên mình vào lịch sử chính là đây. Và bây giờ người Brazil trông chờ ở nơi anh, họ kỳ vọng vào anh như đã từng với Neymar. Trọng trách ấy là một vinh dự lớn lao nhưng cũng sẽ là môt áp lực rất lớn giành cho anh. Nếu anh biết nắm lấy cơ hội quý báu ấy và tỏa sáng. Một thế giới mới chắc chắn sẽ mở ra cho anh. Đã đến lúc lên tiếng rồi đấy, Oscar.

(Bạn đọc: Phạm Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục