Orlando Magic 104 - 98 Miami Heat: Bản lĩnh Dwight Howard

15:08 Thứ tư 14/03/2012

Orlando Magic đã có một trong những chiến thắng đáng nhớ nhất mùa giải sau cuộc đối đầu với đương kim á quân NBA. Đội bóng của Dwight Howard đã giành chiến thắng với tỉ số 104-98, dù cho Miami Heat có sự hiện diện đầy đủ của "Big Three" Chrish Bosh, Dwyane Wade và LeBron James.

Chỉ ít phút sau khi cùng các đồng đội giành chiến thắng trước một trong những đối thủ mạnh nhất sau một trận đấu kịch tích (phải đấu thêm giờ), Howard đã trở lại với vấn đề liên quan đến đề nghị chuyển nhượng trước mùa giải. Howard cho biết anh đã nói với các lãnh đạo của đội bóng rằng anh muốn ở lại với Magic cho đến hết mùa giải năm nay.

"Tôi đã nói với họ rằng tôi muốn ở lại cho đến khi mùa giải kết thúc", Howard nói. "Tôi đã nói vói họ rằng hãy cho tôi thêm cơ hội. Vì thế họ đã không chuyển nhượng tôi vào đầu mùa giải, và tôi đã ra sân với quyết tâm cao nhất có thể để giúp đội bóng giành được vị trí tốt nhất". Trước đó, Howard đã từng muốn kết thúc sự gắn bó kéo dài 7 năm với Orlando Magic. Howard năm nay 26 tuổi và đã có 3 lần giành giải Cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất năm.

Howard (áo trắng) là nhân vật nổi bật nhất trong trận đấu giữa Orlando và Miami. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, kế hoạch chia tay Orlando Magic của anh đã gác lại và hiện tại Howard đang thi đấu rất tập trung để giúp đội bóng giành chiến thắng. Ngôi sao của Orlando Magic đã thêm 1 lần chứng tỏ tài năng của mình khi ghi được 24 điểm và có 25 lần bắt bóng bật bảng. Đồng đội của anh là Jameer Nelson ghi được 25 điểm, và quan trọng hơn cả là 12 điểm trong số đó được ghi trong hiệp 4 và giờ đấu thêm. J.J. Redick ghi được 17 điểm, còn Ryan Anderson đóng góp 16 điểm.

"Chúng tôi hiện đang đứng thứ 3 ở khu vực miền Đông và đang trình diễn một lối chơi hấp dẫn", Howard nói. "Tôi không muốn cơ hội này trôi qua mất, Magic phải nắm lấy nó và tôi nghĩ rằng đội của mình sẽ khiến cho nhiều người phải ngạc nhiên".

Bên phía đội khách Miami Heat, những ngôi sao của họ đã không có một ngày dễ dàng. Dwyane Wade ghi được 28 điểm, Chris Bosh có 23 điểm và thất vọng hơn cả là LeBron James. Cầu thủ All-Star này chỉ ghi được 19 điểm. Trận thua này là dấu chấm hết cho tham vọng giành 4 trận thắng liên tiếp của đội bóng đến từ Florida.

Trận đấu giữa Orlando Magic và các vị khách Miami Heat diễn ra quyết liệt ngay từ những phút đầu tiên. Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Orlando tạm thời vượt qua Miami Heat trong hiệp 1 với tỉ số 30-27, nhưng họ nhanh chóng bị các pha tấn công của Heat làm cho choáng ngợp và chỉ ghi được 15 điểm trong hiệp đấu tiếp theo. Hiệp 2, Miami Heat giành chiến thắng 29-15. Nhưng bằng nỗ lực của mình, Orlando đã kịp sửa chữa những sai lầm trong hiệp đấu thứ 2: hiệp 3 họ vượt qua đối thủ với tỉ số 27-17, và hiệp 4 đội chủ nhà san bằng cách biệt với chiến thắng 22-21. Sau thời gian thi đấu chính thức, hai đội hòa nhau với tổng tỉ số là 94-94. Trong thời gian đấu thêm, Orlando chứng tỏ họ là những người bền bỉ và kiên nhẫn hơn và giành chiến thắng chung cuộc. Kết quả cuối cùng Orlando vượt qua Miami 104-98.

Các fan của Orlando Magic không muốn Howard ra đi. Dòng chữ trên tấm bảng có nghĩa là "Đừng đi, Dwight". Ảnh: Internet.

Những chỉ số mà Howard đạt được trong trận đấu này đã giúp anh bổ sung thêm vào bản thành tích ấn tượng ở mùa giải năm nay: cầu thủ của Orlando đã có 8 lần "double-double" với điểm số trên 20-20. Trong khi đó, cả HLV và cầu thủ của Miami Heat đều tỏ ra tiếc nuối với trận thua ở những phút bù giờ này.

"Trong hiệp 3 chúng tôi đã không thể hiện được phong độ tốt nhất và để cho họ kịp hồi sinh, đem lại cơ hội để họ lội ngược dòng với rất nhiều sự tự tin và lợi thế", HLV Erik Spoelstra nói. Còn James thì cho rằng đội bóng của anh không đáng phải nhận thất bại này: "Họ đã định đoạt trận đấu và chơi tốt hơn chúng tôi trong thời gian bù giờ. Nhưng chúng tôi sẽ không tự trách mình vì điều đó, chúng tôi đã cố gắng".

Dù chiến thắng, nhưng hiện tại Orlando vẫn xếp sau Heat và Chicago trên bảng xếp hạng khu vực miền Đông. Tuy nhiên, với Dwight Howard trong đội hình, Orlando Magic hoàn toàn có thể tin rằng họ đử sức đánh bại bất cứ đối thủ nào.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục