Origi tung cú sút bọ cạp, Liverpool tiến vào tứ kết EFL Cup

04:01 Thứ năm 28/10/2021 | 1

TinTheThao.com.vnDù trình diễn lối chơi chưa thuyết phục, nhưng Lữ đoàn đỏ vẫn giành được kết quả như mong đợi.

Hành quân đến sân của câu lạc bộ Preston, HLV Jurgen Klopp tung ra đội hình gồm đa phần những cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, Liverpool vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ đang chơi tại Championship.

Đội khách chủ động cầm bóng sau tiếng còi khai cuộc, họ triển khai bóng khá chậm rãi nhằm kéo giãn hàng phòng ngự số đông bên phía Preston. Tuy nhiên, việc thiếu đi những nhân tố có khả năng tạo đột biến khiến Liverpool gặp bế tắc. Không những thế, họ còn thường xuyên tung ra những đường chuyền thiếu chính xác, tạo cơ hội để đối phương phản công.

Phút thứ 15, xuất phát bởi một tình huống như thế, Sean Maguire đã nhận đường chọc khe thuận lợi từ đồng đội và băng xuống đối mặt Adrian. Tuy nhiên cú dứt điểm của anh lại không thể chiến thắng thủ thành The Kop.

Sau trận Liverpool - Bóng Đá

 Đội chủ nhà bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn trong hiệp một.

10 phút sau đó, cũng sau pha xử lý bóng lỗi của đội trưởng Joe Gomez, Preston tiếp tục thực hiện màn phối hợp đẹp mắt, họ tung ra 3 cú sút liên tiếp khiến khung gỗ đối thủ chao đảo, nhưng một lần nữa vận may lại ngoảnh mặt với đội chủ nhà. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý nhất ở 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, HLV Jurgen Klopp có sự thay đổi người đáng chú ý. Chiến lược gia người Đức rút Harvey Blair ra nghỉ để nhường chỗ cho hậu vệ Bradley. Kể từ thời điểm đó, tài năng trẻ Neco Williams được đẩy lên đá như một tiền đạo dạt phải.

Chính quyết định này đã giúp Liverpool tìm thấy bàn thắng khai thông thế bế tắc. Phút 62, Morton triển khai bóng sang biên phải - nơi Williams sẵn sàng tăng tốc. Sau vài nhịp xử lý ngay sát khu vực vòng cấm, Williams tung ra đường chuyền thuận lợi để Takumi Minamino sút tung lưới đối thủ.

Sau trận Liverpool - Bóng Đá

 Neco Williams góp công vào cả hai bàn thắng cho The Kop.

Những phút tiếp theo, dù chơi khá thong dong nhưng Liverpool lại tìm thấy pha lập công nhân đôi cách biệt. Sau đường tạt đưa bóng đi chạm xà ngang của Konstantinos Tsimikas, Williams đã xuất hiện kịp thời và nỗ lực dứt điểm khiến bóng đập vào người hậu vệ Preston và tìm đến vị trí của Divock Origi. Trong tư thế thoải mái, tiền đạo người Bỉ tung cú móc bóng bằng chân phải đầy ngẫu hứng, ấn định thắng lợi chung cuộc 2-0 cho đội khách.

Sau trận Liverpool - Bóng Đá

 Pha dứt điểm đầy ngẫu hứng của Origi.

Kết quả chung cuộc: Preston 0-2 Liverpool

Ghi bàn: Takumi Minamino (62'), Divock Origi (84')

Klopp nhận xét về Firmino

 
Trường Sơn | 03:31 28/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục