Ông Tuấn Tổng và các lần 'thoát hiểm' phút 89

16:16 Chủ nhật 01/01/2012

1/1 là ngày ông Tổng thư ký VFF chính thức rời ghế. Trước đó trong hơn 6 năm tại vị, ông Tuấn đã rất nhiều lần thoát hiểm ngoạn mục ở phút 89.

Cái ngày mà ông Tuấn bất ngờ được VFF bổ nhiệm vào chiếc ghế Tổng thư ký năm 2005. Khi đó, ai cũng ngỡ ông Phan Anh Tú sẽ được lựa chọn. Thậm chí người ta chỉ còn đợi ngày đẹp để chứng kiến ông Tú làm lễ ra mắt. Vậy mà đùng một cái, từ một anh giám sát chẳng ai biết mặt, chẳng ai biết tên, ông Tuấn được VFF ký quyết định giao cho nhiệm vụ chịu nhiều sức ép hồi đó. Việc ông Tuấn bất ngờ được lựa chọn, được xem là một trong những cú sốc lớn với những ai đứng ra tranh cử chiếc ghế Tổng thư ký hồi bấy giờ, đặc biệt là ông Phan Anh Tú.

Ông Tuấn bất ngờ ngồi vào ghế Tổng thư ký VFF từ 2005. Ảnh: ĐH.

Thế nhưng, sự may mắn và cả cái tài thoát hiểm ở phút 89 chưa dừng lại ở đó. Cũng trong năm 2005 sau vụ bán độ ở SEA Games 23 tại Bacolod (Philippines), chẳng thấy ai nhắc đến trách nhiệm của ông Tuấn, khi ông cũng là một trong những lãnh đạo cấp cao đi theo đoàn. Nhiều người nói, chính lá đơn xin từ chức của Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Lê Thế Thọ đã cứu cho ông Tuấn một bàn thua trông thấy. Chẳng nói thì dù sao hồi đó, ông Tuấn chỉ là đàn em, đàn cháu, lại mới nhận việc nên cần có thời gian để phát triển thêm.

Đến SEA Games 24 tại Thái Lan, ông Tuấn lần đầu tiên giao cho vị trí trưởng đoàn. Đen cho ông khi năm đó, U23 Việt Nam thua thảm. Hồi đó, sức ép của dư luận và báo chí chẳng kém bây giờ. Thậm chí còn gay gắt hơn nhiều bởi bóng đá những năm trước, vẫn được quan tâm rất lớn. Chẳng biết vô tình hay cố tính, chỉ biết khi mà sức ép đang lên đến đỉnh điểm đòi ông Tuấn từ chức thì VFF lại thông báo, ông Tuấn có một cuộc họp rất quan trọng ở nước ngoài. Ông Tổng thư ký trẻ chắc chắn chẳng thể đi công tác mãi nhưng thời gian ít ngày cũng đủ khiến phản ứng của dư luận lắng xuống. Sự việc đang từ một con voi, xuốn còn con kiến và cuối cùng là chẳng còn gì. Một lần nữa, lại ở phút 89 ông Tuấn được VFF cứu một bàn thua trông thấy.

Khi mà nhiều người bắt đầu nhận thấy những pha thoát hiểm rất trung hợp của ông và nếu tiếp tục có biến cố, ông Tuấn sẽ khó thoát thân được thì đùng một cái, đội tuyển Việt Nam bước lên ngôi cao nhất tại AFF Cup 2008. Trong niềm vui chiến thắng, chẳng ai còn để ý một ông Tổng thư ký hay “né hạ” rất tài tình trước kia.

Thế nhưng niềm vui đó không kéo dài được lâu. Đúng một năm sau, trong vai trò của một trưởng đoàn, U23 Việt Nam lại thất bại trong trận chung kết mà ai cũng nghĩ tới 99% sẽ đoạt ngôi vô địch trước đối thủ Malaysia tại SEA Games 25. U23 Việt Nam tuột ngôi vô địch, nhưng chiếc ghế của ông Tuấn tổng vẫn vững như bàn thạch.

Cuộc phiêu lưu của ông Tuấn cũng phải kết thúc. Ảnh: Thế Ngọc.

Dường như sự may mắn và cả nâng đỡ cứ theo ông Tuấn mãi. Bởi vậy mà sau thất bại với màn trình diễn nghèo nàn ở AFF Cup 2010 của thầy trò HLV Calisto, ông Tuấn trong vai trò một trưởng đoàn vẫn tại vị. Đến thời điểm này thì ông đã có nhiều chức sắc ở AFF và AFC nên càng có lý do để VFF không “sờ” tới.

Cuối cùng, sự ngoạn mục ở phút 89 ngày ông nhận chức bao nhiêu thì ngày ông bị cho thôi chức, cũng không kém ly kỳ. Nhiều lần nộp đơn từ chức nhưng VFF lấy hết lý do nay đến lý do khác để giữ ông lại. Thậm chí VFF còn chấp nhận tiếng xấu nuốt lời hứa với HLV Falko Goetz khi đổ lỗi hết cho HLV này về thất bại của U23 Việt Nam, nhằm tạo cơ hội để ông Tuấn thoát thân. Song, số ông Tuấn chẳng thể cao được mãi. Ít có đội bóng nào thoát hiểm ở phút 89 hai hay ba lần một mùa giải. Huống hồ, đã quá nhiều lần ông thoát và giờ thì tiếng còi của báo chí, dư luận đã kết thúc cuộc phiêu lưu của ông ở phút 90.
Mai Hương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục