Ông Troussier: U22 Việt Nam quá căng thẳng; HLV Lào tiếc bàn thua đầu

21:53 Chủ nhật 30/04/2023

U22 Việt Nam đã có ngày thi đấu vất vả và may mắn vượt qua U22 Lào ở lượt trận đầu tiên tại SEA Games 32.

Ông Troussier: U22 Việt Nam quá căng thẳng

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận thắng U22 Lào, HLV Philippe Troussier cho biết: “Tôi không hài lòng về diễn biến trận đấu. Tôi nghĩ U 22 Việt Nam có lẽ muốn chơi một trận thoải mái hơn. Nhưng hôm nay, tôi tin cầu thủ của mình. Họ muốn chiến thắng. Có lẽ họ đã hơi căng thẳng ở trận đầu tiên. Tôi hài lòng về tỷ số này, từ đó mới xây dựng sự tự tin cho cầu thủ, tuy nhiên nói về màn trình diễn chung thì tôi không hài lòng". 

HLV Lào: Tỷ số hòa công bằng hơn; Thái Lan nóng lòng gặp U22 Việt Nam - Bóng Đá

U22 Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước U22 Lào. Ảnh: Vietnamnet.

Nhà cầm quân người Pháp cũng tỏ ra lạc quan: “Bắt đầu giải đấu bằng một chiến thắng, đó là điều rất tích cực, bởi ở giai đoạn tập huấn trước giải chúng tôi đã không thắng ở những trận không chính thức. Khi gặp U22 Lào, mục tiêu duy nhất của U22 Việt Nam là phải chiến thắng. Chúng tôi tôn trọng đối thủ nhưng rất muốn giành lấy 3 điểm. Nhìn lại trận này, có thể nói chiến thắng sẽ tiếp thêm tự tin cho toàn đội. Hiểu rằng kể cả khi chơi không tốt mà vẫn thắng, thì tinh thần đội sẽ tốt hơn, tận hưởng trận đấu hơn”.

HLV Lào: Bàn thua đầu không đáng

Chia sẻ sau thất bại của U22 Lào trước U22 Việt Nam, HLV Michael Weiss tiếc nuối cho biết. Ông nói: "U22 Việt nam đã có bàn thắng may mắn, bởi họ ghi bàn khi thủ môn U22 Lào chưa sẵn sàng. Nếu không thủng lưới bàn ấy, nếu tỷ số là 0-0 khi ấy sẽ công bằng hơn, chúng tôi sẽ dễ đá hơn. Còn bàn thua thứ hai thì rõ ràng rồi, khi U22 Lào phải đẩy cao".

HLV Thái Lan nóng lòng chạm trán U22 Việt Nam; Trợ lý ôngTroussier do thám đối thủ - Bóng Đá

Chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Lào có phần may mắn. Ảnh: Vietnamnet.

"U22 Lào muốn giữ cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Ở trận này, U22 Việt Nam tấn công khá tốt, cầu thủ số 7 (Văn Đô) có một số cơ hội nhưng không may mắn. Với U22 Lào, dù thua trận nhưng tôi vẫn hài lòng. Chúng tôi đã chơi tốt. Các cầu thủ đã thực sự muốn làm được điều gì đó, không chỉ là phòng ngự trước U22 Việt Nam", chiến lược gia người Đức nói thêm.

HLV Thái Lan nóng lòng chạm trán U22 Việt Nam

Phát biểu sau chiến thắng 3-1 trước Singapore, HLV Issara Sritaro thừa nhận đội nhà vẫn còn những sai sót. Ông nói: "Đội bóng thắng nhưng vẫn có một số sai sót, để cho U22 Singapore có cơ hội tấn công ngược lại chúng tôi, ghi bàn vào lưới U22 Thái Lan. Có lẽ, sau khi trở về chúng tôi sẽ điều chỉnh lại cách chơi".

Điểm tin vn - Bóng Đá

U22 Thái Lan ra quân ấn tượng tại SEA Games 32. Ảnh: Vietnamnet.

Chiến lược gia của "Voi chiến" cho biết sẽ nán lại để theo dõi U22 Việt Nam thi đấu. Ông cũng rất nóng lòng chạm trán Những chiến binh Sao Vàng: "Tất nhiên là U22 Thái Lan sẽ phải nán lại theo dõi trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Lào. Tôi rất tôn trọng đội tuyển U22 Việt Nam vì các bạn là một đội bóng mạnh. Tôi nghĩ rằng trận đấu giữa 2 đội bóng sẽ rất hấp dẫn".

Trợ lý ông Troussier do thám đối thủ

Trận đấu đầu tiên của U22 Thái Lan tại SEA Games 32 trước U22 Singapore đã chứng kiến sự có mặt của 2 trợ lý HLV Philippe Troussier là Lê Minh Dũng và Christophe Gamel. Họ đến sân từ rất sớm để theo dõi 2 đối thủ sắp tới tại bảng B của U22 Việt Nam thi đấu nhằm tìm ra đối sách phù hợp để giải mã.

Trong khi đó, những trợ lý của U22 Indonesia gồm Kurniawan Yulianto và Bima Sakti. Họ đến để vừa theo dõi U22 Thái Lan cũng như U22 Việt Nam thi đấu sau đó. Rõ ràng, rất nhiều đội tuyển đang đặt tham vọng lớn và cố gắng nghiên cứu đối phương thật kỹ trước các màn đọ sức.

Ba cầu thủ U22 Việt Nam rời Campuchia

Sáng ngày 30/04, HLV Philippe Troussier đã tiễn các cầu thủ gồm Bùi Vĩ Hào, Giáp Tuấn Dương và Ngô Đức Hoàng trở lại Việt Nam. Ba cái tên này đã không góp mặt trong danh sách cuối cùng của U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32.

Điểm tin vn - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier tiễn 3 cầu thủ U22 Việt Nam rời Campuchia. Ảnh: VFF.

Sau khi trở lại Việt Nam, Vĩ Hào sẽ hội quân với CLB Bình Dương. Hai nhân tố còn lại cũng tập trung cùng đội bóng chủ quản là Hà Nội và CAHN chuẩn bị cho đấu trường V-League 2023.

Philippines mang toàn ngoại binh để truất ngôi ĐT nữ Việt Nam

Trong danh sách 20 cái tên sang Campuchia tham dự SEA Games 32, ĐT nữ Philippines chỉ mang 2 cầu thủ đang thi đấu trong nước. Còn lại ra rất nhiều những cái tên nhập tịch từ Mỹ, Australia, Brazil hay Croatia. Có thể thấy, các cô gái của “The Azkals” sẽ là đối thủ đáng gờm của ĐT nữ Việt Nam tại giải đấu tới.

Điểm tin vn - Bóng Đá

Danh sách tuyển nữ Việt Nam đi Campuchia.

Ở chiều ngược lại, HLV Mai Đức Chung cùng đã loại 6 cái tên của ĐT nữ Việt Nam và mang 21 cầu thủ sang Campuchia cho mục tiêu giành HCV. Gương mặt cuối cùng phải chia tay sẽ được công bố vào ngày 02/05.

Chủ tịch Indonesia mừng ra mặt

Sau chiến thắng đậm của U22 Indonesia trước U22 Philippines, Chỉ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) - Erick Thohir tỏ ra rất tự hào. Trả lời báo chí, ông vui vẻ cho biết: "Tôi rất tự hào về đội tuyển U22 Indonesia. Hôm nay, đội tuyển bóng đá của chúng ta đã giành chiến thắng 3-0 trước đội tuyển U22 Philippines".

Hãy giữ vững tinh thần, tập trung và thi đấu thật tốt ở SEA Games 32. Một lần nữa, xin chúc mừng! Tôi yêu đội tuyển quốc gia U22 Indonesia", Chủ tịch PSSI nhắn nhủ.

Hữu Danh | 21:23 30/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục