Ông Rubiales được khen, 2 tuyển thủ nữ từ chối tập trung sau cuộc họp với LĐBĐ Tây Ban Nha

16:16 Thứ tư 20/09/2023

Sau khi có danh sách triệu tập và phản ứng của các tuyển thủ nữ Tây Ban Nha, một cuộc họp giữa các tuyển thủ "đình công" và liên đoàn đã được tổ chức.

Một cuộc họp giữa các tuyển thủ nữ, RFEF (LĐBĐ Tây Ban Nha) và CSD (Hội đồng thể thao quốc gia) kéo dài bảy giờ từ giữa đêm và đến 4 giờ 40 sáng (giờ Tây Ban Nha) đã giải quyết cuộc xung đột quan trọng trong bóng đá nữ nước này. Buổi họp này đã diễn ra trễ do chuyến bay chở các cầu thủ Barca bị hoãn (Quả bóng vàng 2022 - Alexia Putellas, Mapi Leon, Irene Paredes, Patri Guijarro, Aitana Bonmati, Cata Coll, Ona Batlle và Mariona Caldentey).

Sau buổi họp này, 20/22 tuyển thủ tham dự cuộc họp sẽ bắt đầu tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Thụy Điển tại Nations League. Riêng nữ tuyển thủ Cristina Martin-Prieto sẽ tập trung cùng 20 cầu thủ còn lại với HLV Montse Tome do không đình công với RFEF. Do đó, tuyển Tây Ban Nha sẽ có 21/23 cầu thủ.

 - Bóng Đá

 Hai tuyển thủ từ chối tập trung chưa được tiết lộ

Chủ tịch CSD Victor Francos cho biết: "Hai cầu thủ đã yêu cầu rời khỏi nơi tập trung do không có tinh thần thi đấu và sẽ không bị xử phạt. Những cầu thủ còn lại đã sẵn sàng".

Về việc không triệu tập Jenni Hermoso - nạn nhân trong vụ "khoá môi" được phó Chủ tịch RFEF Rafael del Amo giải thích: "Chúng tôi muốn bảo vệ Jenni Hermoso khỏi áp lực hiện tại"

Trong khi đó, HLV PSG - Luis Enrique trả lời trong một cuộc họp báo về vấn đề của cựu Chủ tịch Rubiales và bóng đá Tây Ban Nha: "Nếu tôi nói dựa trên kinh nghiệm của mình và những gì đã trải qua trong nhiều năm dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha. Tôi tin rằng công việc của Luis Rubiales trong suốt những năm này là rất đặc biệt. Anh ấy và đội ngũ của mình đã đưa liên đoàn đạt đến mức hiệu suất rất cao. Đó là một công việc xuất sắc".

HLV Luis Enrique từng dẫn dắt tuyển nam Tây Ban Nha trong hai giai đoạn (2018-2019, 2019-2022).

 - Bóng Đá

 Tây Ban Nha đánh bại Thụy Điển với tỉ số 2-1 ở bán kết World Cup nữ 2023

Những ngày qua, cuộc đọ sức giữa Thụy Điển (hạng 1 thế giới) và Tây Ban Nha (hạng 2) được xem là trận đấu hay nhất cho ngày khai màn Nations League khi cả hai là đội tốp đầu trên bảng xếp hạng FIFA. 

Tuy nhiên, mọi thứ diễn ra xung quanh đội tuyển Tây Ban Nha đã khiến người hâm mộ hoang mang.

LĐBĐ Thụy Điển (SvFF) thông báo trấn an người hâm mộ: "Trận đấu với Tây Ban Nha vẫn được lên kế hoạch vào thứ 6 tuần này tại sân Gamla Ullevi. Nhiều thông tin khác nhau đang lan truyền về đội tuyển Tây Ban Nha trước trận đấu.

Chúng tôi hiểu rằng điều này có thể tạo ra nghi ngờ trong người hâm mộ, đặc biệt là những người có vé xem trận đấu. SvFF đã lên kế hoạch cho mọi thứ và không có quyết định nào khác".

Trận đấu giữa hai đội tuyển nữ hàng đầu thế giới này sẽ diễn ra vào thứ 6 tuần này (22-9) lúc 23 giờ 30 (giờ Việt Nam).

Quốc An | 15:07 20/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục