Ông Putin tặng xe xịn cho VĐV đoạt huy chương Olympic

23:07 Thứ bảy 27/08/2016

56 chiếc BMW gồm các dòng X6, X5 và X3 mới được chở đến trước điện Kremlin để Tổng thống Putin trao tặng cho các vận động viên đoạt huy chương tại Olympic 2016.

Dưới thời Tổng thống Putin, xe xịn trở thành món quà truyền thống dành cho những người hùng Olympic của Nga, bên cạnh tiền mặt và vật phẩm.

Những người đoạt huy chương vàng sẽ là chủ sở hữu xe BMW X6, VĐV có huy chương bạc sẽ nhận được chiếc BMW X5, VĐV đoạt huy chương đồng nhận BMW X3.

Xe BMW X6 dành cho VĐV giành huy chương vàng. Ảnh: Internet.

Nam VĐV trượt băng nghệ thuật Maxim Trankov, người nhận được một chiếc Mercedes-Benz SUV cho huy chương vàng của anh hồi Thế vận hội mùa đông Sochi 2014, nói rằng chỉ số ít VĐV giữ lại xe được tặng.

Anh chia sẻ: “Không phải VĐV nào cũng giàu như các cầu thủ bóng đá, hockey hay tennis. Xe xịn sẽ chịu thuế cao đánh vào mặt hàng xa xỉ và thu nhập của chúng tôi cũng chẳng kham nổi chi phí vận hành xe. Tôi sẽ bán xe của mình.”

Hôm thứ sáu, chỉ khoảng 1 ngày sau lễ trao tặng, trên trang mua bán ô tô trực tuyến xuất hiện lời rao bán lại chiếc xe còn dán logo quảng bá lễ mừng công. Giá đưa ra trong lời rao là 4,67 triệu rúp, tương đương 93.600 USD cho chiếc X6.

Xe BMW X5 tặng VĐV đoạt huy chương bạc. Ảnh: Internet.

Nhiều người chỉ trích chính phủ phung phí tiền bạc, trong bối cảnh hệ thống lương hưu và chăm sóc y tế của nước Nga đang trì trệ.

Tuy nhiên theo kênh truyền hình Rossiya 24, tiền mua xe được trích từ quỹ hỗ trợ VĐV Olympic, vốn được ủng hộ bởi những người giàu nhất nước Nga. Thế nhưng, bên cạnh xe xịn là các giải thưởng tiền mặt tặng riêng cho mỗi chiếc huy chương. Khoản này thì lấy từ ngân sách nhà nước.

Đội tuyển Nga đứng vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng Olympic, giành 56 huy chương, trong đó có 19 huy chương vàng, 18 huy chương bạc và 19 huy chương đồng.

Ông Putin còn tuyên bố sẵn sàng tổ chức một đại hội thể thao riêng cho toàn bộ đoàn VĐV khuyết tật Nga bị cấm tham gia Paralympic 2016, với giá trị phần thưởng tương đương.

Thủ tướng Medvedev xem xe của VĐV bơi nghệ thuật Natalia Ishchenko. Cô giành 2 HCV Olympic 2016. Ảnh: Internet.

Video clip lễ mừng công VĐV Nga đoạt huy chương Olympic 2016:

Anh Dũng | 22:49 27/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục