Ông nội 75 tuổi lập kỷ lục thế giới, ghi bàn ngay trận ra mắt bóng đá chuyên nghiệp

10:52 Thứ ba 10/03/2020

TinTheThao.com.vnCầu thủ này cần chơi thêm 1 trận nữa để chính thức được ghi tên vào sách Kỷ lục Guinness.

Ezzeldin Bahader, cầu thủ người Ai Cập, cha của 4 người con và ông của 6 người cháu, vừa ghi 1 bàn thắng quan trọng ngay trận ra mắt bóng đá chuyên nghiệp ở tuổi 75. Ông đã thực hiện một quả phạt đền đẹp mắt, giúp CLB 6/10 của mình cầm hòa 1-1 trước đối thủ Genesis trong trận đấu thuộc giải hạng ba. Chơi trọn 90 phút dù đang bị chấn thương.

Egypt's world record-chasing 75-year-old scores on professional debut - Bóng Đá

 Bahader khá trẻ so với tuổi 75.

Ông sẽ cần ra sân ở trận đấu tới của 6/10 để chính thức được ghi tên vào sách Kỷ lục Guinness Thế giới với tư cách cầu thủ chuyên nghiệp lớn tuổi nhất chơi ở một trận đấu chính thức, thay cho thủ thành Israel Isaak Hayik, người đã chơi trận cuối lúc 73 tuổi và 95 ngày.

Lão tướng này phát biểu sau trận: "Tôi đã trở thành cầu thủ chuyên nghiệp lớn tuổi nhất ghi bàn trong một trận đấu chính thức. Tôi đã làm được điều này ở phút cuối của trận đấu, trước đó tôi đã nghĩ rằng mình không thể. Tôi đã bị chấn thương, tất cả những gì tôi muốn là có thể chơi trọn 90 phút và thi đấu ở trận tiếp theo."

Khi còn trẻ, Ezzeldin Bahader làm nghề kỹ sư và thường xuyên chơi nghiệp dư. Hồi cuối tháng 1, CLB 6/10 đã gây bất ngờ khi quyết định ký hợp đồng với ông lão 75 tuổi này, với mục đích chính là để lập kỷ lục Guinness.

Cầu thủ trẻ nhất và già nhất ghi bàn cho Porto: 

Hoài Thu | 10:14 10/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục