Ông Miura thật to gan!

09:32 Chủ nhật 26/07/2015

HLV Miura không quan trọng kết quả trước Man City, nhưng lại “cấm cửa” báo giới để làm gì?

Tuyên bố không quan trọng kết quả trước Man City, nhưng HLV Miura vẫn quyết giữ bí mật các buổi tập của ĐTVN.

Trước thềm cuộc chiến với Man City, ĐT Việt Nam có tất cả 4 buổi tập. Trong số đó, 3 buổi tập báo giới chỉ được phép tác nghiệp 15 phút đầu, còn lại là hoàn toàn bí mật.

Trước một trận đấu “chơi chơi”, không quan trọng kết quả như chính Miura đã nói trước đó, thì giữ bí mật như vậy có cần thiết không?

Xin thưa, chắc chắn là cần thiết và đấy mới là điều khiến NHM Việt Nam ngày càng thêm tin tưởng ở HLV Miura.

Cần phải chắc chắn rằng, Miura có thể không tính đến chuyện thắng Man City, nhưng trong người đàn ông đầy bạo dạn này, một kết quả hòa có thể đã được nghĩ tới.

Hoặc chí ít, ĐT Việt Nam của Miura cũng không thể để thua 1-7 như những chàng trai áo đỏ đã từng trước Arsenal cách đây 2 năm.

Giữ bí mật các buổi tập đã trở thành một thói quen của HLV Miura. Nó cho thấy sự chuyên nghiệp, nghiêm túc của ông thầy Nhật trong mọi trận chiến.

Trước Man City, điều đó được nâng tầm lên thành… to gan, vì ai lại nghĩ đến chuyện tập luyện thật sự nghiêm túc để đá một trận cầu như thế này?

Nhưng cần phải biết ngay cả khi nó chỉ là một trận đấu biểu diễn, thì tính chuyên nghiệp cũng cần phải được đặt lên hàng đầu.

Công Phượng có lẽ là nhân tố HLV Miura đang muốn thử nghiệm ở ĐTQG nhất nhưng lại đang bị đau nhẹ.

Bên cạnh đó, từ nay đến hết năm 2015, ĐTQG Việt Nam không có nhiều cơ hội tập trung và lần này là thời điểm tốt để HLV Miura tiếp tục thử nghiệm các phương án nhân sự, chiến thuật của mình.

Theo nhà báo Minh Hải, nhiều khả năng ông thầy Nhật sẽ lần đầu sử dụng cặp tiền đạo Công Phượng – Công Vinh trước The Citizens.

Hiện Phượng đang bị đau nhẹ và chưa rõ khả năng ra sân. Tuy nhiên nếu tài năng này có thể kết hợp với đàn anh Công Vinh dù chỉ trong vài chục phút ngắn ngủi, rất có thể sẽ tạo nên bất ngờ.

“Công Vinh – Công Phượng được xây dựng làm 1 cặp cho tương lai. Chúng ta không nên nghĩ chỉ xây dựng cặp Công Phượng – Công Vinh cho trận đấu này, mà là cả một quá trình, cần xây dựng từ từ. Còn có những cặp tiền đạo, chơi lâu nhưng không chắc đã hay, có người đá với nhau 1 tháng đã hợp, đã hay rồi. Chung quy thì tất cả đều phải có quá trình. Trận này có thể dùng Công Phượng – Công Vinh nhưng có thể chỉ trong 30 phút cuối hay trong 1 giai đoạn nào đó khác, không phải cả trận,” nhà báo Minh Hải.

Đoàn Dự | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục