Ông Lâm được VFF "chọn mặt gửi vàng" mơ vô địch SEA Games

01:39 Thứ năm 14/05/2015

Năm 2008, ông Dương Vũ Lâm là trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup. Trước thềm SEA Games 28, ông Lâm lại được VFF "chọn mặt gửi vàng" trong chiến dịch “săn HCV” tại Singapore.

Ông Dương Vũ Lâm (thứ 2 từ phải qua trái) trong một buổi họp báo

Hơn 2 tuần nữa, U23 Việt Nam sẽ đấu trận ra quân (29/5) gặp U23 Brunei tại vòng bảng SEA Games 28. Trước ngày thầy trò ông Miura lên đường đi Singapore (dự kiến vào 25/5), VFF đã “chấm” ông Dương Vũ Lâm, Trưởng văn phòng đại diện VFF tại phía Nam, làm trưởng đoàn ĐT U23 VN tại SEA Games 28.

Ông Lâm cũng chính là đương kim Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á. Trước đây, ông Dương Vũ Lâm từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng ở VFF như Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn, Trưởng ban Trọng tài.

Năm 2008, ông Dương Vũ Lâm được biết đến nhiều khi làm trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam và cùng thầy trò ông Calisto giành ngôi vô địch AFF Cup lần đầu tiên cho bóng đá VN. “Sự mát tay” của ông Lâm được xem như điểm cộng cho ông trong một số lần lãnh đạo VFF cân nhắc người đảm nhiệm vị trí trưởng đoàn các đội tuyển quốc gia dự các giải khu vực.

Gần đây nhất, năm 2014, ông Dương Vũ Lâm cũng đã được VFF giao là trưởng đoàn đội tuyển U19 tham dự vòng chung kết giải U19 châu Á.

Với kiến thức ngoại ngữ tốt, cùng sự am hiểu bóng đá trong khu vực, ông Dương Vũ Lâm được chờ đợi sẽ làm tốt nhiệm vụ quản lý đội tuyển U23 VN, thực hiện các nhiệm vụ đối ngoại cho đội trong thời gian thi đấu tại Singapore để giúp thầy trò HLV Miura toàn tâm toàn ý chinh phục tấm HCV môn bóng đá nam của SEA Games mà các thế hệ cầu thủ của chúng ta chưa làm được từ năm 1991 đến nay.

Mục tiêu của HLV Miura ở SEA Games 28 là vào tới bán kết, nhưng người ta đều hiểu người hâm mộ, VFF đang rất mong muốn U23 VN lần đầu tiên đăng quan ở một kì SEA Games.

Ông Dương Vũ Lâm theo dõi chất lượng máy móc tập luyện của đội tuyển

Trước đó, thường trực VFF đã cân nhắc nhiều “ứng viên” cho vị trí trưởng đoàn bóng đá nam U23 tại SEA Games 28. Trong số các quan chức VFF được “đặt lên bàn cân” có Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh và Trưởng văn phòng đại diện VFF tại phía Nam Dương Vũ Lâm.

Cuối cùng, thường trực VFF đã quyết định ông Dương Vũ Lâm sẽ được giao trọng trách làm trưởng đoàn đội tuyển U23 Việt Nam đi Singapore tranh tài.

U23 VN hiện đang tích cực chuẩn bị cho SEA Games 28. HLV Miurra đang đối mặt với vấn đề lưc lượng khi có nhiều vị trí bị chấn thương và chưa chắc chắn khả năng hồi phục trước ngày đi Singapore. Ngày 22/5 tới, U23 VN sẽ có trận cọ xát “làm nóng” trước khi tham dự SEA Games 28 bằng trận gặp U23 Myanmar tại sân Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Nhật Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục