Ông chủ Michael Jordan đổi tên đội bóng từ Bobcats thành Hornets

11:16 Thứ ba 21/05/2013

Theo một nguồn tin của hãng thông tấn AP, ông chủ của đội bóng rổ Charlotte Bobcats, cựu danh thủ Michael Jordan, đang tiến hành những thủ tục cần thiết để đổi tên đội bóng từ Bobcats thành Hornets.

Cũng theo nguồn tin này, thì Michael Jordan đã lên lịch hoàn tất việc chuyển đổi tên gọi của câu lạc bộ vào ngày mai, trong một cuộc họp báo công khai. Mặc dù tên gọi mới vẫn đang nằm trong vòng bí mật, nhưng nhiều thông tin bên lề cho rằng Michael Jordan sẽ lựa chọn cái tên Hornets ('Ong bắp cày'), bởi trước đây ở Charlotte cũng đã có một đội bóng rổ mang tên này và biệt hiệu của thành phố Charlotte là Hornets' Net (nghĩa là 'Tổ ong bắp cày').

Ông chủ Michael Jordan. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, dù quyết định đổi tên từ bây giờ, đội bóng của Michael Jordan vẫn cần sự chấp nhận chính thức từ NBA. Và theo Phó Ủy viên của NBA, ông Adam Silver, thì nếu được chấp thuận, tên gọi của Charlotte Bobcats chỉ có thể được đổi sang tên mới trong khoảng 18 tháng nữa. Điều này có nghĩa là Charlotte Bobcats chỉ có thể mang tên mới vào mùa giải 2014-2015.

Đội bóng cũ mang tên Hornets của Charlotte đã từng có mặt tại đây từ năm 1988 đến năm 2002, trước khi ông chủ sau này là George Shinn quyết định chuyển đội bóng về thành phố New Orleans. Khi mùa giải năm nay kết thúc, New Orleans Hornets đã đổi tên thành New Orleans Pelicans và thay đổi luôn cả logo. Vì thế mới có cơ sở để người ta tin rằng đội bóng của thành phố Charlotte sẽ trở lại với cái tên cũ là Hornets.

Cái tên Bobcats gắn liền với đội bóng rổ hiện tại của thành phố Charlotte bắt nguồn từ tên của ông chủ đầu tiên sở hữu đội bóng này, đó là doanh nhân Bob Johnson. Sau này Bob Johnson bán đội bóng lại cho danh thủ Michael Jordan và tên gọi đó vẫn được giữ nguyên từ đó cho đến giờ.

Dù là Hornets hay Bobcats, thì đội bóng của thành phố Charlotte vẫn chưa tận hưởng được nhiều thành công tại NBA. Mùa giải 2011/12, Bobcats chỉ thắng được 7/66 trận, đạt tỉ lệ thắng trận thấp nhất trong lịch sử giải đấu (10,6%). Tuy nhiên, họ vẫn rất được các cổ động viên của thành phố Charlotte yêu mến và việc trở lại với một cái tên gắn liền với thành phố sẽ góp phần làm tăng sự ủng hộ của người dân đối với đội bóng của ông chủ Michael Jordan.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục