Ông chủ LA Clippers bị tố quấy rối tình dục

17:53 Thứ sáu 06/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ông Donald Sterling, chủ CLB bóng rổ Los Angeles Clippers mới đây đã bị một phụ nữ cáo buộc về tội dùng lời lẽ thô tục để quấy rối và phân biệt chủng tộc.

Đầu tuần rồi, một phụ nữ có tên Maiko Maya King đã đâm đơn kiện lên Tòa án tối cao của thành phố Los Angeles buộc tội Donald Sterling, chủ CLB LA Clippers đuổi việc vì cô chống lại “những hành động cưỡng bức và phân biệt chủng tộc” của ông này.

Trước khi bị đuổi việc Maiko từng đảm nhận chức vụ trợ lý và cũng là người chăm sóc sức khỏe cho ông Donald.

Đứng trước cáo buộc này, người đại diện của Donald cho hay đây là hà động "vô căn cứ và nực cười". “Cô ta chưa bao giờ làm việc cho ông Donald Sterling. Yêu cầu bồi thường của cô ta rõ ràng được thúc đẩy bởi những kẻ cơ hội”.

Donald Sterling (trái) bị buộc tội quấy rối và phân biệt chủng tộc.

Vụ kiện này nổ ra sau khi ông Sterling bị NBA cấm hoạt động thể thao suốt đời và bị phạt 2,5 triệu USD do những lời lẽ phân biệt chủng tộc.

Đáng nói ở chỗ, chính bạn gái Stiviano của ông Sterling đã ghi lại những lời lẽ này và công bố với giới truyền thông. Ủy viên Adam Silver của NBA không muốn ông Sterling làm chủ một đội bóng, nên vợ ông là bà Shelly Sterling đã thỏa thuận hồi tuần qua bán lại CLB cho cựu CEO Steve Ballmer của Microsoft với giá 2 tỷ USD.

Theo Maiko Maya King, cô và ông Donald Sterling có quan hệ tình cảm từ năm 2005 đến 2011, trong khi cô làm việc cho ông, nhưng họ thường “tranh luận về những quan điểm chủng tộc”. Trước đó, Maiko Maya King lập gia đình với một người đàn ông da đen và có 2 con. 

Theo cáo buộc, ông Sterling gay gắt hỏi cô: “Làm thế nào cô có thể cưới một người da đen cơ chứ”“Tại sao cô sinh con da đen cho thế giới này?” Không dừng lại ở đó, ông Sterling nói thêm rằng “tôi muốn đưa cô thoát khỏi thế giới da đen và đưa cô đến với thế giới da trắng”. Chính vì những lời lẽ này, họ chia tay vào năm 2011. 

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục