Ơn giời, Australian Open đã đáp ứng "lời thỉnh cầu" của Djokovic

13:34 Thứ hai 31/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnKể từ mùa giải 2019, BTC Australian Open sẽ có sự điều chỉnh nhằm bảo đảm sức khỏe cho các tay vợt khi thi đấu dưới sức nóng khủng khiếp ở Melbourne.

Australian Open được tổ chức vào tháng 1 - thời điểm nóng nhất trong năm tại các nước nam bán cầu. Do đó, các tay vợt thường xuyên phải thi đấu trong thời tiết khắc nghiệt, với nhiệt độ có thể lên đến 42 độ C.

Ở mùa giải năm ngoái, Novak Djokovic đã lên tiếng yêu cầu BTC Australian Open ra giải pháp bảo vệ sức khỏe cho các tay vợt tham dự giải đấu. "Tôi nghĩ chúng tôi phải được cho nghỉ giữa trận, cho đến khi nhiệt độ hạ xuống. Mọi chuyện sẽ trở nên nghiêm trọng, đặc biệt là sức khỏe nếu tình trạng thi đấu dưới sức nóng kinh hoàng này kéo dài," Nole bức xúc.

A019-18-129-Heat-Policy

 Australian Open năm nay sẽ sử dụng thang nhiệt độ HSS (Heat Stress Scale).

Sau tất cả, BTC Australian Open cũng đã đáp ứng nguyện vọng của tay vợt số 1 thế giới. Theo đó, Australian Open năm nay sẽ sử dụng thang nhiệt độ HSS (Heat Stress Scale).

Cụ thể, nếu nhiệt độ chạm mức 5 - mức cao nhất của HSS, trọng tài có thể tạm dừng trận đấu. Nếu HSS chỉ mức 4, các tay vợt nam sẽ được nghỉ 10 phút sau set 3, các tay vợt nữ được nghỉ 10 phút giữa set 2 và set 3. Trong khi đó, ở nội dung dành cho các tay vợt ngồi xe lăn sẽ áp dụng qui định nghỉ 15 phút.

Được biết, Australian Open 2019 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 27 tháng 1 tại Melbourne Park.

Bảo Bảo | 13:13 31/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục