Omari Hutchinson: Viên ngọc Arsenal khiến Pele cảm thán

21:39 Thứ năm 09/09/2021

TinTheThao.com.vnCầu thủ chạy cánh 17 tuổi này là một trong những cầu thủ trẻ được đánh giá cao nhất tại U23 Arsenal.

Khi mới chỉ 12 tuổi, Omari Hutchinson đã trở thành tâm điểm trên mạng chỉ sau một đêm nhờ khả năng cầm bóng đáng nể của mình. Những người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đã sửng sốt khi thấy một cậu bé thực hiện các thủ thuật một cách điêu luyện. Hutchinson nhớ lại: "Đó là một trải nghiệm điên rồ. Mọi người ở trường tôi đều muốn có chữ ký của tôi và Instagram của tôi đã nổ tung! Tôi thực sự không biết phải phản ứng như thế nào. Tôi rất phấn khích, nhưng tôi mới 12 tuổi và nó đến với tôi quá nhanh."

Video vẫn còn trên mạng để mọi người có thể xem, còn cậu bé đó tiếp tục cố gắng trong sự nghiệp sân cỏ và 5 năm sau đã được coi là một trong những tài năng trẻ thú vị nhất ở Arsenal hiện tại, là một phần của lứa cầu thủ vừa mới gia nhập đội U23.

Sao trẻ Omari Hutchinson chuẩn bị ra mắt đội 1 Arsenal - Bóng Đá

 Omari đã ký hợp đồng chuyên nghiệp.

Dù mọi thứ đang khó khăn ở Arsenal lúc này, thành công của học viện Hale End vẫn là điều mà CLB có thể tự hào. Bukayo Saka được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất của Arsenal mùa giải 2020/2021 và Emile Smith Rowe cũng nhanh chóng trở thành trụ cột của đội 1. Anh đã được tưởng thưởng bằng một hợp đồng mới và chiếc áo số 10 mang tính biểu tượng, trong khi Saka tự hào mặc áo số 7, tiếp bước những huyền thoại như David Rocastle và Robert Pires.

Đó chính là những tấm gương truyền cảm hứng cho Hutchinson: "Lớn lên, chúng tôi muốn giống như họ. Saka từng nói với chúng tôi rằng hãy làm việc chăm chỉ và chúng tôi sẽ không bị tụt lại quá xa và điều đó mang lại cho chúng tôi sự tự tin."

Hành trình của Hutchinson đến U23 Arsenal là một hành trình thú vị. Anh bắt đầu tập luyện khi mới 8 tuổi với Charlton Athletic, Hutchinson ở Charlton trong 2 năm và quyết định nghỉ tập ở học viện, quay trở lại chơi futsal với bạn bè của mình. Khoảng 1 năm sau, cha của Omari nhận được cuộc gọi từ một tuyển trạch Arsenal. Anh ấy đã gây ấn tượng và kiếm cho mình một hợp đồng gia nhập đội U12.

Anh ban đầu chơi ở vị trí hậu vệ trái, nhưng có sức mạnh tấn công và khả năng lừa bóng qua các hậu vệ cực kỳ ấn tượng. Và chính khả năng đó đã đưa anh ấy trở thành sự chú ý của thế giới nhờ video rê bóng khi mới đến Arsenal. Pha biểu diễn đó xuất hiện sau màn trình diễn của anh ở Pele Tournament. Hutchinson nhớ lại: "Chúng tôi đã kết thúc giải đấu và các cầu thủ bước ra và bắt đầu thể hiện kỹ năng của họ. Họ yêu cầu một thành viên trong mỗi đội bước ra và thực hiện một kỹ năng và tất cả đều nói rằng 'hãy làm đi Omari, làm đi!'. Vì vậy, tôi đã bước ra và làm điều đó. Họ đưa bóng cho tôi và tôi chỉ bắt đầu thực hiện các kỹ năng của mình. Khi chúng tôi chụp ảnh với Pele, ông ấy đã nói điều gì đó như 'cậu đã làm thật tuyệt vời' bằng tiếng Brazil của mình."

Omari Hutchinson: Arsenal's teenage internet sensation who wowed Pele - Bóng Đá

 Omari chụp ảnh với Pele.

Khi Hutchinson tiến bộ qua các cấp độ trẻ với Arsenal, anh ấy bắt đầu được sử dụng nhiều hơn trên sân, hoạt động rộng hoặc đá số 10. Anh ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên vào tháng 11 năm 2020 và là cầu thủ nổi bật nhất cho đội U18 trong mùa giải đó, ghi được 7 bàn thắng và đóng góp thêm 8 pha kiến tạo.

Cầu thủ trẻ bắt đầu mùa giải này với phong độ tương tự ở đội U23 và được đề cử cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 của Premier League 2. Anh cũng được tập luyện với đội 1 hè mới đây. Trong kỳ nghỉ hội quân đội tuyển tháng 9, anh được vào sân từ băng ghế dự bị trong chiến thắng giao hữu 4-0 trước Brentford. Ngày lên đội 1 của cầu thủ trẻ này sẽ không còn xa nữa.

Arsenal tập luyện:

 
Thanh Vũ | 20:41 09/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục