TRỰC TIẾP Oman 3-1 Việt Nam (Kết thúc): Chủ nhà giành 3 điểm

08:03 Thứ ba 12/10/2021 | 1

TinTheThao.com.vnDù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Việt Nam đã không thể có điểm trước Oman ở lượt trận thứ 4 vòng loại cuối World Cup 2022.

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC

90' Văn Đức vào sân thay Công Phượng.

90' Nguy hiểm. Công Phượng tung cú sút căng, bóng tìm đến cột dọc và đi ra ngoài.

88' Không vào. Sau pha nhả bóng của Tuấn Hải, Quang Hải băng lên tung cú sút căng nhưng bóng đã đi chệch cột dọc.

79' Văn Toàn, Tuấn Hải vào sân Duy Mạnh, Tiến Linh.

78' Không vào. Trong tình huống phản công nhanh, Al-Yahyai tung cú sút ở góc hẹp hướng đến góc cao khung thành nhưng bóng đi vọt xà.

75' Thế trận cân bằng hơn, ĐT Việt Nam cầm bóng nhưng vẫn chưa thể tìm ra phương án tốt để xuyên phá hàng thủ áo đỏ.

64' Xuân Trường vào sân thay Đức Huy.

63' VÀO. Salah Al-Yahyai bình tĩnh tung cú sút 11m vào góc trái khung thành. Tỷ số là 3-1 cho Oman.

61' Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính xác định tình huống phạm lỗi trong vòng cấm và cho Oman hưởng penalty.

49' VÀO. Al-Khaldi thực hiện quả đá phạt góc thẳng vào khung thành và nâng tỷ số lên 2-1.

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

HÉT HIỆP 1

45+2' VÀO. Trong một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Al Sabhi đã tung người volley ghi bàn quân bình tỷ số cho Oman.

39' VÀO. Tấn Tài cướp bóng trong chân đối phương và tung cú sút, bóng bật ra và Tiến Linh trong tư thế thoải mái đệm bóng dễ dàng, mở tỷ số trận đấu.

35' Không vào. Nhận đường nhả bóng của đồng đội, Đức Huy tung cú sút xa quyết đoán từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đã chạm 1 cầu thủ áo đỏ và không làm khó thủ thành Al-Rushaidi.

27' Nguy hiểm. Sau tình huống lộn xộn trước khung thành Văn Toản, Al-Yahyai băng vào dứt điểm cận thành nhưng Hồng Duy đã kịp cản phá bóng.

21' Al-Khaldi thử vận may với cú sút xa ở cự ly 25m, bóng đã đi vọt xà.

16' Không vào. Mohsin Al-Khaldi nhận trọng trách thực hiện quả 11m nhưng cú sút của anh đã đi vọt xà. ĐT Việt Nam thoát khỏi một bàn thua trông thấy.

10' Đội chủ nhà cầm bóng và nắm giữ thế trận. Họ lên bóng chủ yếu ở hành lang biên trái, tận dụng khả năng tăng tốc nhanh của Salah Al-Yahyai. Nhưng hàng thủ ĐT Việt Nam vẫn đang đứng vững.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Đội hình xuất phát:

ĐT Oman: Faiz Al-Rushaidi, Mohammed Al Musalammi, Amjad Al Harthi, Ahmed Al Khamisi, Ali Al-Busaidi, Harib Al-Saadi, Jameel Al-Yahmadi, Mohsin Al-Khaldi, Khalid Al Hajri, Issam Al Sabhi, Salah Al-Yahyai.

ĐT Việt Nam: Văn Toản, Tấn Tài, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hồng Duy, Quang Hải, Đức Huy, Hoàng Đức, Công Phượng, Tiến Linh.

Lịch sử đối đầu

Tính đến thời điểm hiện tại, ĐT Oman và ĐT Việt Nam đã gặp nhau 2 lần trong quá khứ tại vòng loại Asian Cup 2004. Đại diện Tây Á áp đảo hoàn toàn với 2 chiến thắng sau các lượt đi và về. Họ thắng với các tỷ số 6-0 và 2-0.

Oman vs Việt Nam: Cuộc chiến của những kẻ khát điểm - Bóng Đá

Oman tiếp đón ĐT Việt Nam ở lượt trận thứ 4 vòng loại cuối World Cup 2022.

Ngoài ra, trên băng ghế huấn luyện, HLV Branko Ivankovic của Oman cũng từng khiến cho HLV Park Hang-seo nếm trái đắng tại trận bán kết môn bóng đá nam Asiad 2002. Ở đó, vị thuyền trưởng người Croatia đã giúp Iran vượt qua Hàn Quốc của thầy Park.

Tình hình lực lượng

*Oman

Theo trang Al Watan, trong buổi tập gần đây của ĐT Oman, họ đã có được những tín hiệu lạc quan về lực lượng. Cụ thể, Al-Aghbari và Al-Harthi đã trở lại tập chung cùng đội. Trong đó Al-Aghbari vẫn còn phải đeo dây cố định vai và khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ. Hai trường hợp còn lại là Al-Alawi đã khỏi chấn thương và chỉ còn chân sút Al-Ghassani vẫn phải tập riêng dưới sự theo dõi của các bác sĩ.

*Việt Nam

Đoàn quân HLV Park Hang-seo không có tổn thất về chấn thương đáng tiếc nào. Các cầu thủ đã bỏ lại sau lưng trận đấu với Trung Quốc và tập luyện hăng say. Quế Ngọc Hải đau cổ chân cũng đã trở lại tập cùng các đồng đội. Như vậy, ngoài 2 cầu thủ được điều chuyển về U22 Việt Nam là Nguyễn Thanh Bình và Lê Văn Xuân, tất cả đều khoẻ mạnh, sẵn sàng cho trận đấu với Oman.

Oman vs Việt Nam: Cuộc chiến của những kẻ khát điểm - Bóng Đá

Ngọc Hải đã bình phục chấn thương cổ chân.

Cầu thủ chủ chốt

*Oman: Khaled Al-Hajri

Khalid Al Hajri là một trong những gương mặt đáng chú ý trên hàng công của Oman. Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á từng dành nhiều lời khen cho anh. "Tiền đạo Al Hajeri là nhân tố có nghị lực thi đấu đáng ngưỡng mộ trong thành phần của Oman. Anh bỏ dở chiến dịch vòng loại World Cup hồi đầu năm vì dương tính với COVID-19. Nhưng sau đó, khi trở lại Al Hajeri chứng tỏ được giá trị của mình với màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 3-0 của Oman trước Bangladesh với một cú đúp bàn thắng."

*Việt Nam: Nguyễn Tiến Linh

Oman vs Việt Nam: Cuộc chiến của những kẻ khát điểm - Bóng Đá

Tiến Linh đã lấy lại cảm giác ghi bàn.

Nguyễn Tiến Linh đã lấy lại cảm giác ghi bàn trong trận gặp Trung Quốc vừa qua. Màn trình diễn đáng ghi nhận của chân sút 1997 đã giúp anh nhận được danh hiệu “Ngôi sao tương lai” (NEOMFutureStars) của lượt trận thứ 3 do trang fanpage của AFC tổ chức. Với khả năng dứt điểm đa dạng, Tiến Linh mang đến niềm hy vọng cho ĐT Việt Nam ở trận đấu tới.

Dự đoán

Cả 2 đội tuyển đều chịu áp lực nhất định khi đã trắng tay trong những trận đấu vừa qua (Oman thua 2 trận liền, ĐT Việt Nam thua 3 trận). Thế nên, tất cả đều quyết tâm có được kết quả có lợi. Có lợi thế sân nhà, Oman mong muốn có 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh với Trung Quốc, Nhật Bản. Trong khi đó Những chiến binh sao vàng cần có điểm để không bị bỏ lại quá xa phía sau.

ĐT Việt Nam với lối đá phòng ngự phản công sở trường có thể trông chờ vào những pha lên bóng tốc độ khi có những cầu thủ chuyền dài tốt như Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tuấn Anh cùng các mũi nhọn có tốc độ như Tiến Linh, Công Phượng,... Với cách tiếp cận thận trọng quen thuộc của cả 2 HLV, nhiều khả năng trận đấu sẽ không có nhiều bàn thắng. 

Dự đoán tỷ số: Oman 0-1 Việt Nam.

Đăng Huy | 07:33 12/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục