Oman và Iraq đã mở ra phương thức kiếm điểm cho Việt Nam ở bảng B

22:08 Thứ năm 02/09/2021

TinTheThao.com.vnNhững bất ngờ đã được tạo ra dù lượt trận đầu tiên của vòng loại thứ 3, vòng loại World Cup khu vực châu Á còn chưa kết thúc. Rõ ràng, kết quả khả quan của Oman hay Iraq trước những đối thủ hàng đầu khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc đã mở ra cho Việt Nam phương thức kiếm điểm.

Như chúng ta đã biết, dù phải làm khách trên sân Panasonic nhưng Oman đã chiến đấu ngoan cường và ra về với ba điểm trọn vẹn với bàn thắng muộn được ghi do công của Issam Al Sabhi. 

Oman và Iraq đã mở ra phương thức kiếm điểm cho Việt Nam ở bảng B - Bóng Đá

 Oman đã tạo ra địa chấn khi hạ Nhật Bản 0-1 ngay trên sân khách. 

Đây là trận đấu mà Oman trình diễn lối chơi phòng ngự chủ động khá ấn tượng trước đội chủ nhà. Họ chấp nhận để đối phương kiểm soát bóng nhưng sẵn sàng chơi đôi công trong những thời điểm nhất định của hai hiệp đấu. Bằng chứng là số cú sút trúng đích của Oman so với Nhật Bản là tương đương (2 so với 3). 

Với những ai theo dõi trận đấu một cách xuyên suốt, có thể nhận ra rằng Nhật Bản khá thất thế trước Oman trong những pha tranh chấp tay đôi. Điều này có thể đến từ điểm rơi phong độ của các cầu thủ Nhật Bản, hoặc cũng có thể, họ đã chuẩn bị thể lực không kĩ trước cuộc đấu với Oman. 

Trong khi đó, không thê thảm như Nhật Bản, nhưng Hàn Quốc cũng không thể nở nụ cười chiến thắng trong ngày hôm nay. Lối chơi của Iraq có đôi chút khác biệt với Oman. Họ đơn thuần là chịu trận trước Hàn Quốc. Đội bóng xứ kim chi kiểm soát bóng gần 70% thời gian, tung được 9 cú sút so với 2 của Iraq, nhưng cuối cùng họ cũng chỉ có được 1 điểm. 

Thật trùng hợp, hai lá cờ đầu của bóng đá châu Á đều mất điểm trong lượt trận đầu tiên. Phải chăng nó sẽ gợi mở cho ông Park Hang-seo một phương thức nào đó để kiếm điểm trong thời gian tới?

Oman và Iraq đã mở ra phương thức kiếm điểm cho Việt Nam ở bảng B - Bóng Đá

 Việt Nam cần có một chiến thuật hợp lí mới mong có được những điểm số tại bảng B. 

Trên thực tế, Việt Nam có những lợi thế nhất định so với các đội bóng hàng đầu châu lục. Đó là giải đấu vô địch quốc gia của chúng ta đã kết thúc. Trong khi các ngôi sao hàng đầu như Son Heung-min, Takumi Minamino, Maya Yoshida phải bay đi bay về giữa hai châu lục. 

Nhật Bản, Hàn Quốc hay Australia có rất nhiều người đang chơi ở châu Âu. Họ sẽ mất rất nhiều thể lực nếu đến Việt Nam thi đấu. Và đừng quên, từ đây đến đầu năm sau, khí hậu ở miền Bắc Việt Nam là cực kì khắc nghiệt với các cầu thủ quen chơi ở Anh hay Tây Ban Nha.

Và dĩ nhiên, hiện tại, VFF sẽ tạo mọi điều kiện để các cầu thủ Việt Nam ăn tập và thi đấu tốt nhất trong những nửa năm tới. Khác với các đối thủ còn lại ở bảng B, Việt Nam chỉ có đúng một nhiệm vụ là chơi bóng ở vòng loại thứ 3 trong thời gian tới. Do đó, chọn một vài thời điểm để bung sức trước các đối thủ mạnh, Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra một cơn địa chấn trong những loạt trận sắp tới. 

NHM Việt Nam ăn mừng huy chương vàng SEA Games:

 
Ngọa Long | 21:10 02/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục