Ôm hôn CĐV Malaysia đến sân Mỹ Đình như khách quý

13:36 Thứ tư 10/12/2014

“Ôm hôn CĐV Malaysia đến sân Mỹ Đình như khách quý”. Chia sẻ của một CĐV Việt Nam chân chính trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 trên sân Mỹ Đình vào tối ngày 11.12 nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng mạng.

Nội dung chủ đề "Ôm hôn CĐV Malaysia đến sân Mỹ Đình như khách quý" của bạn Q.Anh007, thành viên mạng xã hội Vitalk, như sau:

Ở Việt Nam chúng tôi có câu: "Đem đại nghĩa để thắng hung tàn/Lấy chí nhân mà thay cường bạo". Vì thế , các bạn cứ Malaysia yên tâm, chúng tôi sẽ không trả thù các bạn đâu. Thay vào đó, đội tuyển Việt Nam sẽ thay người hâm mộ "trả thù" các bạn bằng một trận thắng vẻ vang trên sân Mỹ Đình, chứ không hề dùng vũ lực như các bạn đã “yêu mến” CĐV chúng tôi bằng 4 mũi khâu trên đầu.

Dân mạng Việt hưởng ứng chủ đề "Ôm hôn CĐV Malaysia đến sân Mỹ Đình như khách quý!"

Chúng tôi sẽ cho các bạn Malaysia thấy được hình ảnh đẹp về người dân Việt Nam nói chung và CĐV nói riêng. Người Việt Nam chúng tôi luôn có truyền thống hiếu khách, thân thiện và cũng không phải là những con người hiếu chiến không hiểu lẽ phải.

Nếu đánh nhau ,Việt Nam sẽ đánh bại tất cả các đối thủ. Còn trong thể thao, dẫu có bị hại trước, Việt Nam không bao giờ trả thù lại một cách hèn hạ đâu. Các bạn Malaysia cứ yên tâm. Người Việt chúng tôi đẹp người nên đẹp cả nết.


Thông điệp của Q.Anh007 nhận được sự hưởng ứng của nhiều người.

Bạn Long Nguyen chia sẻ: “Đồng ý với quan điểm của bài trên. Chúng ta nên làm cho người Malaysia và cả thế giới khâm phục. Nên chào đón họ nồng nhiệt tại sân và nên có những hành động đẹp, như tặng cờ, nước uống…”.

“Nước nào cũng có những cá nhân có cách ứng xử chưa đẹp. Họ không đại diện cho số đông công dân của đất nước đó. Việt Nam ta cũng không phải là ngoại lệ. Bài của bạn rất hay. Các bạn Malaysia thân mến, hãy đến để cảm nhận sự trả thù "êm ái" qua cách chúng tôi chơi bóng của chúng tôi tại Mỹ Đình... Các bạn sẽ được đón tiếp như những người thân yêu nhất”, bạn Quoc Vu viết.

Huynh Do nhận định: “Dân tộc Việt Nam luôn luôn lấy nhân nghĩa làm đầu , mọi ý đồ đen tối xấu xa không phải dành cho con người Việt Nam vì chúng ta luôn luôn khao khát và yêu chuộng hòa bình”.

“Thông điệp hay và xúc động quá. Các bạn Malaysia có đọc được thông điệp này không nhỉ?”
, bạn Minh Đức hào hứng bình luận.
Nhân Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục