Olynyk hóa người hùng, Celtics giành vé chung kết miền Đông

10:31 Thứ ba 16/05/2017

TinTheThao.com.vnKhông phải Bradley Beal, cũng chẳng phải Isaiah Thomas, chính Kelly Olynyk mới là người hùng trong game 7 giữa Boston Celtics và Washington Wizards.

Lợi thế sân nhà đã giúp Boston Celtics thi đấu hứng khởi sau tiếng còi khai cuộc. Sự cơ động của Isaiah Thomas khiến hàng thủ Washington Wizards gặp không ít sự lúng túng. Đội chủ nhà vươn lên dẫn 10-2 chỉ sau chưa đầy 4 phút thi đấu. Điều này buộc HLV Scott Brooks phải đưa ra những điều chỉnh cần thiết. Wizards dần lấy lại thế trận sau thời gian hội ý. Thậm chí đã có lúc đội khách vượt lên dẫn 12-10 sau cú dunk của John Wall. Nhưng Celtics không phải là đội dễ bị bắt nạt trên sân nhà, họ thi đấu điềm tĩnh trước khi kết thúc hiệp một với lợi thế 4 điểm nhiều hơn 27-23.

NBA-16-05-01

 Isaiah Thomas có những thời điểm tỏa sáng cho Boston Celtics. Ảnh: NBA.

Nhận thấy John Wall có vấn đề tâm lý, HLV Brooks của Wizards đã để anh ngồi ngoài những phút đầu hiệp hai, điều này dường như là cách làm hiệu quả. Và khi trở lại sân, dù không thực sự ấn tượng nhưng những điểm số và kiến tạo mà Wall đem về cùng các đồng đội đã giúp Washington Wizards không những thu ngắn cách biệt mà còn vượt lên dẫn ngược 55-53 sau tiếng còi hết hiệp.

NBA-16-05-02

 Bradley Beal vẫn là cái tên ổn định nhất bên phía Washington Wizards. Ảnh: NBA.

Nếu John Wall thi đấu phập phù bao nhiêu thì Bradley Beal lại ổn định bấy nhiêu. Anh là cái tên nổi bật nhất bên phía Wizards ở game đấu này. Hiệp ba chứng kiến màn trình diễn ấn tượng nhất của anh trong ngày hôm nay, 12 điểm cá nhân, 2 rebound, 1 kiến tạo, 1 steal của ngôi sao khoác áo số 3 giúp đội khách thường xuyên giữ lợi thế dẫn điểm ở phần lớn thời gian hiệp đấu. Thế nhưng màn tỏa sáng của Beal trở nên không nhiều ý nghĩa khi bên phía Boston Celtics ngôi sao đáng chú ý nhất của họ Isaiah Thomas bắt đầu cho thấy lý do tại sao anh là một trong những hậu vệ đáng xem nhất tại NBA thời điểm này. Chỉ với chưa đầy ba phút cuối của hiệp ba sau quãng hội ý, số 4 của đội chủ nhà đã ghi liền 8 điểm trong đó có tới 2 quả ném 3 điểm và 2 pha ném phạt. Cùng với tình huống ba điểm chuẩn xác của Marcus Smart, Celtics từ chỗ bị phải rượt đuổi bỗng vượt lên dẫn 85-79 trước khi hai đội bước sang hiệp đấu quyết định.

NBA-16-05-04

 John Wall có một game đấu không thực sự nổi bật. Ảnh: NBA.

Sự cơ động của Thomas càng phát huy trong hiệp đấu thứ tư. Trong khi đó, Washington Wizards gặp vấn đề trong sự kết dính khi các tình huống phối hợp của họ thường chệch choạc. Chỉ sau 2 phút đầu tiên, khoảng cách mà đội chủ nhà tạo ra đã lên tới con số 13 điểm. Điều này khiến HLV Scott Brooks buộc phải xin hội ý sớm. Tuy nhiên những điều chỉnh của ông đã không thể tạo ra quá nhiều sự khác biệt. John Wall trong một ngày thi đấu thiếu ổn định đã không góp được gì nhiều tại hiệp đấu này, trong khi đó, Bradley Beal dù vẫn có những pha ghi điểm ấn tượng nhưng lại quá đơn độc khi không thể tìm được sự liên kết với các đồng đội còn lại. Ngược lại là Celtics, ngôi sao sáng nhất của họ là Isaiah Thomas nhưng khi số 4 không thể tỏa sáng hoặc bị phong tỏa, họ vẫn còn những cá nhân có thể tạo ra đột biến. Và ngày hôm nay đó chính là Kelly Olynyk với 14 điểm ở hiệp bốn (26 điểm toàn game). Để giúp đội chủ sân TD Garden luôn giữ khoảng cách an toàn trước đối thủ. Bị dồn đến chân tường, Wizards đã cố thử cầu may bằng các tình huống ba điểm nhưng không giống như game 6, hàng thủ Celtics ngày hôm nay đã tập trung hơn nhiều khiến nỗ lực của các vị khách trở nên vô vọng. Chung cuộc Boston Celtics giành chiến thắng 115-105. Kết quả này giúp họ chính thức đoạt vé chung kết NBA khu vực miền Đông sau 7 game đấu. Đối thủ của họ vào ngày thứ năm tới sẽ là nhà ĐKVĐ Cleveland Cavaliers.

NBA-16-05-03

 Kelly Olynyk có hiệp bốn rực sáng để giữ chiến thắng ở lại sân TD Garden. Ảnh: NBA.

Kelly Olynyk tuy có một hiệp cuối ấn tượng nhưng với chỉ 28 phút có mặt trên sân anh không thể đuổi kịp số điểm mà các ngôi sao như Bradley Beal (Wizards) 38 điểm, Isaiah Thomas (Celtics) 29 điểm tạo ra trong bốn hiệp đấu. Thomas cũng là cái tên có số kiến tạo nhiều nhất game 7 với 12 lần giúp đồng đội lập công. Trong khi đó Marcin Gortat bên phía đội khách là cầu thủ có số rebound nhiều nhất với 11 lần.

Video tổng hợp game 7 giữa Boston Celtics và Washington Wizards:

Một số thống kê đáng chú ý trong game 7:

BOS-WAS-Thong-KE-Hiep-4-1

 

BOS-WAS-Thong-KE-Hiep-4-2

 

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 09:45 16/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục