Olympic Malaysia sẵn sàng nghênh chiến Olympic Việt Nam

13:56 Thứ sáu 13/03/2015

Đối thủ chính của thầy trò HLV Miura tại bảng I vòng loại U23 châu Á đang có sự chuẩn bị rất tích cực hướng đến mục tiêu vượt qua Olympic Việt Nam.

Với đẳng cấp của nền bóng đá hàng đầu châu lục cùng phong độ ấn tượng thời gian qua, ngôi đầu bảng I khó thoát khỏi tay Olympic Nhật Bản. Mục tiêu của của Olympic Malaysia và Olympic Việt Nam là cạnh tranh vị trí thứ hai để lọt vào vòng chung kết với tư cách một trong năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Trong khi ngày 24/2 thầy trò HLV Miura mới bắt đầu tập trung, quá trình chuẩn bị của Olympic Malaysia đã diễn ra từ tháng 1 bằng trận giao hữu với CLB Zobahan (Iran) – đội từng giành ngôi á quân AFC Champions League 2010.

Tiếp đó, Olympic Malaysia tham dự giải Bangabandhu Gold Cup tổ chức ở Bangladesh với sự tham dự của 6 đội: Bangladesh, Sri Lanka, Olympic Malaysia, Olympic Thái Lan, Olympic Singapore và Olympic Bahrain. Trong trận chung kết, Olympic Malaysia đã giành chiến thắng 3-2 trước Bangladesh, đội vượt qua Olympic Thái Lan bằng tỷ số 1-0 ở trận bán kết.

Olympic Malaysia đăng quang tại Bangabandhu Gold Cup 2015.

Lần gần nhất bóng đá Malaysia đăng quang ở Bangabandhu Gold Cup là năm 1997. Danh hiệu quốc tế đầu tiên của Olympic Malaysia năm 2015 cho thấy sự tiến bộ của “những chú hổ trẻ” sau sự tụt lùi về phong độ ở sân chơi khu vực và châu lục mấy năm qua.

Sau giải đấu này, Olympic Malaysia có thêm 3 trận giao hữu với Olympic Indonesia (thua 0-1), U20 Fiji (thua 0-1) và Olympic Pakistan (thắng 2-1). Ngoài ra, dưới tên gọi Harimau Muda FC, Olympic Malaysia còn là CLB thành viên tham dự giải vô địch quốc gia Singapore (S.League). Ở 2 trận đấu gần nhất tại S.League, Harimau Muda đều để thua với tỷ số 1-3 trước DPMM FC và Warriors FC.

Harimau Muda theo tiếng Malaysia có nghĩa là “con hổ trẻ”. Việc Olympic Malaysia được cử tham dự S.League mà không sử dụng ngoại binh nằm trong chiến lược phát triển bóng đá trẻ của Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM).

Để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, HLV Razip Ismail đã được cử thay thế gương mặt quen thuộc Ong Kim Swee. Sự tiến bộ của Olympic Malaysia thời gian qua có dấu ấn rất lớn của tân HLV sinh năm 1962 vốn là một cựu danh thủ bóng đá đất nước dầu cọ. Trợ lý của HLV Razip Ismail, ông Rusdi Suparman sẽ có mặt tại TP.HCM ngày 14/3 theo dõi trận giao hữu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Uzbekistan nhằm nghiên cứu điểm mạnh, yếu của thầy trò HLV Miura.

Tại vòng loại U23 châu Á, trận đấu ra quân của Olympic Việt Nam cũng chính là màn đọ sức với Olympic Malaysia (27/3). Kết quả của cuộc chạm trán này sẽ gần như có ý nghĩa quyết định đến tấm vé vào vòng chung kết của cả 2 đội.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục