Olympic gạch tên nội dung từng giúp Hoàng Xuân Vinh giành huy chương

18:56 Thứ hai 19/06/2017

Olympic 2020 sẽ không còn nội dung 50m súng ngắn bắn chậm từng giúp Hoàng Xuân Vinh giành HCB ở Rio 2016.

Xuan-Vinh-1

 Nội dung 50m súng ngắn bắn chậm từng giúp Xuân Vinh giành HCB đã bị xóa khỏi chương trình Olympic 2020. Ảnh: Văn Duy.

Bên cạnh tấm HCV 10m súng ngắn hơi, Hoàng Xuân Vinh còn giành HCB 50m súng ngắn bắn chậm tại Olympic 2016. Nhưng tại kỳ Thế vận hội 2020 sắp tới ở Nhật Bản, nội dung 50m súng ngắn sẽ không còn nằm trong chương trình thi đấu. Đây là thông tin chính thức từ Ủy ban Olympic quốc tế được HLV Nguyễn Thị Nhung thông báo trong cuộc gặp gỡ báo chí sáng nay (19/6). Tuy nhiên, nội dung này vẫn sẽ được giữ trong chương trình thi đấu của ASIAD 2018 và SEA Games 2017 tới.

Ở chiều ngược lại, cự ly 10m súng ngắn hơi có thêm nội dung đồng đội nam nữ. Để tận dụng tối đa tài năng của Xuân Vinh, Liên đoàn bắn súng sẽ đào tạo từ 2 tới 3 VĐV nữ có tiềm năng. Trước thềm Olympic 2020, họ sẽ chọn ra một cái tên xuất sắc để bắn cặp với Xuân Vinh.

Trong 2 năm tới, mục tiêu của đội tuyển bắn súng Việt Nam sẽ tập trung vào đấu trường SEA Games và ASIAD. Đội bắn súng muốn giành 3 tới 4 HCV tại SEA Games tới, đồng thời giành HCV đầu tiên ở ASIAD. Trong bộ sưu tập huy chương của mình, bắn súng Việt Nam chỉ còn thiếu “vàng” tại ASIAD.

Đây đều là những mục tiêu khó khăn. Tại SEA Games tới, bắn súng phải nỗ lực bảo vệ vị trí nhất toàn đoàn trong bối cảnh các nội dung đồng đội thế mạnh đã bị cắt đi. Còn ở ASIAD, rất nhiều VĐV giỏi của Trung Quốc, Hàn Quốc vẫn góp mặt. Chuyên gia Park Chung Gun tin rằng Xuân Vinh chỉ có khoảng 60 % cơ hội giành HCV ở sân chơi châu lục.

Bản thân nhà vô địch Olympic cũng thừa nhận anh phải chịu không ít áp lực: “Nhiều người hỏi là tôi có áp lực không. Tôi đương nhiên có chứ. Giữ thành tích đã đạt được là điều rất khó. Nhưng với tôi, đó là nhiệm vụ thường xuyên. Niềm đam mê của tôi vẫn còn nhiều, tôi xác định sẽ cố gắng hết mình vì thành tích cao.”

Xuan-Vinh-2

 Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam Đỗ Văn Bình từng hỗ trợ nhiều cho Hoàng Xuân Vinh trong hành trình chinh phục các đỉnh cao của bắn súng thế giới. Ảnh: Văn Duy.

Cũng trong khuôn khổ cuộc gặp gỡ báo chí, Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam Đỗ Văn Bình khẳng định bắn súng sẽ đầu tư mạnh hơn để tiếp tục mang về thành tích trong tương lai. Ông Bình nhấn mạnh: “Muốn có phong trào thì phải có đầu tư. Xã hội hóa không chỉ cần nhà nước đầu tư mà các doanh nghiệp cũng phải tham gia phong trào ở địa phương.

Để chuẩn bị cho mô hình đó, chúng tôi đã có giải bắn súng cho các doanh nghiệp. Chúng ta phải thực sự lôi kéo các doanh nghiệp tham gia và hiểu thêm về môn bắn súng. Bắn súng có chương trình tốt, quy chế tốt thì sẽ tranh thủ được sự ủng hộ của các doanh nghiệp, ban ngành.”

Hoàng Xuân Vinh biểu diễn bắn 1 viên đạn tắt ngọn nến: Từ khoảng cách 10 m, nhà vô địch Olympics Hoàng Xuân Vinh có pha biểu diễn ngắm bắn làm tắt ngọn nến đang cháy.

* Ảnh: Văn Duy.

Nguồn: Zing.vn
Thanh Hà | 15:23 19/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục