Olympic 2020: Người Thái lại thảm bại, sắp rõ đối thủ của Việt Nam

21:32 Thứ hai 10/02/2020

TinTheThao.com.vnTuyển Thái Lan tiếp tục bị Australia “hủy diệt” bằng tỷ số ván đấu tennis, khép lại vòng loại thứ 3 Olympic 2020 với 3 trận thua muối mặt.

Trong trận đấu cuối cùng bảng B, nữ Thái Lan nuôi hy vọng làm điều gì đó trước chủ nhà Australia. Mộng tưởng thường rất đẹp nhưng thực tế lại tàn khốc. Australia dù đã sớm giành quyền đi tiếp vào vòng playoff, thế nhưng không hề thi đấu nương chân trước đối thủ dưới cơ. So với trận gặp Đài Loan và Trung Quốc, đội bóng xứ Chùa vàng thi đấu khá tập trung và kỷ luật. Họ phần nào thành công trong việc vô hiệu hóa hàng tấn công rất mạnh của đội chủ nhà.

Những tưởng Thái Lan sẽ giữ sạch lưới trong hiệp đấu đầu tiên. Tuy vậy, trong thời gian bù giờ, Australia đã liên tục 2 lần chọc thủng lưới đối thủ đều do tiền đạo Van Egmond thực hiện. Thời gian còn lại, dù rất cố gắng nhưng người Thái Lan do thể lực suy giảm nhanh chóng nên để cho Australia ghi thêm 4 bàn thắng nữa, ấn định trận thua với tỷ số 0-6. Như vậy bóng đá nữ Thái Lan hoàn toàn trắng tay tại vòng loại thứ 3 Olympic 2020. Họ để lọt lưới 13 bàn thua, chỉ ghi được bàn thắng danh dự do công Silawan trong trận thua Trung Quốc 1-7.

 - Bóng Đá

 Thái Lan hoàn toàn lép vế tại bảng B.

Thành tích này hoàn toàn lép vế so với kỳ phùng địch thủ Việt Nam xuất sắc giành quyền vào vòng playoff. Không phải ngẫu nhiên mà người hâm mộ bóng đá xứ Chùa vàng tức giận yêu cầu các quan chức sang Việt Nam học hỏi cách làm bóng đá nữ: “Liên đoàn bóng đá Thái Lan có vẻ như đang dùng tiền để đi du lịch vậy. Xin hãy làm điều gì đó thiết thực đi. Hiện tại bóng đá nữ Thái Lan không có giải đấu ở trong nước. Hãy nhìn sang Việt Nam và học hỏi, với một giải đấu chuyên nghiệp. Họ đã đánh bại chúng ta ở SEA Games 30 và đang dần bỏ xa Thái Lan ở Đông Nam Á.

Như vậy, bảng B đã xác định Australia và Trung Quốc là 2 đội giành quyền vào vòng playoff. Chủ nhà Australia đang đạt phong độ tốt hơn, ghi 13 bàn thắng và chưa thua bàn nào xếp đầu bảng. Trận đấu giữa 2 “chị đại” mạnh nhất châu Á vào ngày 13/2 chỉ mang ý nghĩa danh dự, xác định vị trí nhất bảng. Australia chỉ cần hòa là chiếm đỉnh bảng trong khi nữ Trung Quốc buộc phải thắng.

 - Bóng Đá

 Australia xứng đáng là "chị đại" khu vực châu Á.

Trường hợp Australia nhất bảng B, họ nhiều khả năng sẽ gặp Việt Nam tại vòng playoff. Lượt đi diễn ra tại Sydney vào ngày 6/3 trong khi thầy trò HLV Mai Đức Chung có lợi thế thi đấu trận lượt về ngày 11/3 trên sân nhà. Đội thắng giành quyền dự Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020.

Gia Minh | 20:34 10/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục