Olympic 2016: Rio náo loạn vì... bom giả

07:47 Thứ tư 03/08/2016

Chính quyền và người dân Rio de Janeiro đã có một phen hốt hoảng, khi phát hiện một gói đồ nghi ngờ chứa bom trên tàu điện.

Robot của cảnh sát làm nhiệm vụ ở khu vực bị nghi ngờ có bom.

Sự việc xảy ra ngày hôm qua (theo giờ địa phương), khi người ta phát hiện một túi đồ lạ ở trạm tàu điện VLT nối với sân bay Santos Dumont, trung tâm Rio de Janeiro.

Cơ quan chức năng nghi ngờ túi đồ có thể chứa bom của bọn khủng bố.

Ngay lập tức, lực lượng cảnh sát, y tế và lính cứu hỏa được đưa đến hiện trường.

Cảnh sát cũng đã phong tỏa hiện trường và tạm dừng các hoạt động tàu điện VLT. Điều này ảnh hưởng chung đến hoạt động của sân bay Santos Dumont.

Một robot đặc biệt đã được đưa đến để xử lý túi đồ. Tuy nhiên, đây thực tế chỉ là vật dụng cá nhân mà ai đó bỏ quên.

Cảnh sát đã mất khoảng 30 phút để giải quyết vấn đề. Trong khi đó, tình trạng gián đoạn giao thông quan khu vực trạm tàu điện và sân bay kéo dài một tiếng rưỡi.

“Chúng tôi không thể mạo hiểm. Khi phát hiện túi đồ, chúng tôi cần tính đến các giải pháp an toàn cao nhất.” đại diện của Ban Giám đốc VLT chia sẻ.

Vài giờ đồng hồ sau đó, đại diện cảnh sát liên bang Rio de Janeiro xác nhận: “Thật không may, một người đã để quên các vật dụng cá nhân của mình ở trạm tàu điện VLT, và gây ra tình trạng bất ổn này.”

Báo chí Brazil khai thác nguồn tin từ cảnh sát cho biết, đó chỉ là một túi nhựa đựng hàng dệt may và quần áo.

Trong thời gian gần đây, liên tục có những cảnh báo về việc Rio de Janeiro trở thành mục tiêu của các phần tử khủng bố, nhân sự kiện Olympic 2016.

Tính riêng các ngày từ 18 đến 21/7 vừa qua, có đến 5 trường hợp báo động khủng bố sai, khiến cảnh sát phải huy động lực lượng đông làm việc.

Ngoài ra, phía cảnh sát Brazil cũng xác nhận, trường hợp để quên đồ đạc ở nơi công cộng không thể cầu thành tội phạm.

ĐP | 07:03 03/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục