Ole mắc sai lầm, Man City chính thức vô địch Ngoại hạng Anh

02:11 Thứ tư 12/05/2021

TinTheThao.com.vnQuyết định thay đổi nhân sự không đúng thời điểm đã khiến Quỷ đỏ phải trả giá trước Leicester, qua đó tạo đủ điều kiện để Man City chính thức vô địch Ngoại hạng Anh.

Tiếp đón Leicester City trên sân nhà Old Trafford, HLV Ole Gunnar Solskjaer tung ra đến 10 sự thay đổi trong đội hình. Trong số đó, việc góp mặt những sao trẻ như Donny Van de Beek, Amad Diallo, Axel Tuanzebe, Brandon Williams hay Elanga khiến nhiều CĐV yêu mến Quỷ đỏ có phần lo ngại. Thực tế những phút đầu tiên cho thấy, do không thường xuyên thi đấu cùng nhau, các cầu thủ Man Utd tỏ ra chệch choạc và có nhiều đường bóng chuyền hỏng nguy hiểm.

Sau trận Man Utd - Leicester City - Bóng Đá

Man Utd nhập cuộc chệch choạc.

Điều gì đến cũng phải đến, phút thứ 10, Leicester City có bàn mở tỷ số. Bắt nguồn từ pha tấn công bên cánh phải, Luke Thomas nhận đường chuyền của Tielemans, Thomas tung cú dứt điểm một chạm căng vào góc xa hạ gục thủ thành David De Gea. Có được bàn thắng sớm là lợi thế tinh thần rất lớn dành cho đoàn quân HLV Rodgers với mục tiêu giành 3 điểm để bảo vệ một vị trí trong top 4.

Sau trận Man Utd - Leicester City - Bóng Đá

Thomas mở tỷ số cho "bầy cáo".

Dẫu vậy, sau những phút đầu chệch choạc, cùng việc phải nhận bàn thua sớm, Man Utd nhanh chóng thức tỉnh. Phút 15, Luke Thomas không thể kèm chặt Amad Diallo, sao trẻ người Bờ Biển Ngà chuyền bóng cho Mason Greenwood đột phá. Tiền đạo người Anh vượt qua các cầu thủ phòng ngự của "bầy cáo", tung cú sút chéo góc hiểm hóc đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Sau trận Man Utd - Leicester City - Bóng Đá

Greenwood gỡ hòa từ tình huống phòng ngự sai lầm của Luke Thomas.

Những phút tiếp theo của hiệp 1, dù Leicester cố gắng hãm thành Man Utd nhưng hệ thống phòng ngự của Solskjaer vẫn đứng vững. Đồng thời, kinh nghiệm của Nemanja Matic cũng nhiều lần cứu nguy cho Quỷ đỏ sau 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn cởi mở. Tương tự hiệp 1, Leicester City tổ chức ép sân và quyết tâm tìm kiếm thêm bàn thắng trước Man Utd. Trong khi đó, đoàn quân HLV Solskjaer chủ động chơi chắc chắn, chờ thời cơ phản đòn. Mặc dù vậy, một lần nữa khung thành của De Gea không thể đứng vững.

Sau trận Man Utd - Leicester City - Bóng Đá

Soyuncu gieo sầu cho Man Utd từ pha đánh đầu chuẩn xác.

Phút thứ 66, từ tình huống phạt góc bên cánh phải của Leicester, Marcus Rashford vừa vào sân không thể theo kèm Soyuncu, để cầu thủ này đè người với Matic và bật cao đánh đầu chuẩn xác, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

Những phút còn lại của hiệp 2, HLV Solskjaer tiếp tục tung Bruno Fernandes vào sân nhưng thế trận vẫn không khởi sắc với Man Utd. Quỷ đỏ dù đã có thể cầm bóng vượt trội trước "bầy cáo" nhưng hệ thống phòng ngự mà HLV Rodgers xây dựng chơi chắc chắn và hiệu quả. Bên cạnh đó, sau khi rút Greenwood rời sân, những cái tên thay thế trên hàng công như Cavani hay Rashford cũng không tạo được nhiều áp lực về phía khung thành đội khách. Tỷ số 2-1 được giữ nguyên đến cuối trận.

Sau trận Man Utd - Leicester City - Bóng Đá

Man Utd nỗ lực nhưng không giữ lại được 1 điểm.

Thua Leicester City, Man Utd vẫn giữ vững vị trí số 2, nhưng kết quả này đồng thời cũng đưa Man City chính thức đăng quang Premier League 2020/21. Đồng thời, 3 điểm tại Old Trafford giúp Leicester vươn lên vị trí thứ 3, nới rộng khoảng cách với Chelsea thành 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Dẫu sao, đoàn quân HLV Rodgers cũng thêm phần tự tin cho mục tiêu bảo vệ một vị trí trong top 4 mùa này.

Chung cuộc: Man Utd 1-2 Leicester City

Ghi bàn: Mason Greenwood (15') - Luke Thomas (10'), Caglar Soyuncu (66')

Solskjaer phát biểu về Greenwood: 

 

Minh Trí | 01:41 12/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục