Ole Gunnar Solskjaer vs Mikel Arteta: 2 triết lý, 2 thái cực, 1 mục tiêu

19:23 Thứ bảy 31/10/2020

TinTheThao.com.vnDù vị thế không còn như xưa, tuy nhiên trận đại chiến giữa Man Utd và Arsenal vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Tâm điểm của vòng 7 Ngoại hạng Anh là màn so tài giữa Man Utd và Arsenal trên SVĐ Old Trafford. Cả 2 CLB đều đang chật vật tìm lại ánh hào quang xưa của chính mình. Ole Gunnar Solskjaer và Mikel Arteta đều đã được tạo cơ hội để áp dụng triết lý của mình với các học trò. Mùa giải này là thời điểm họ phải tìm cách phát huy hết khả năng của mình, đưa CLB trở lại đúng vị thế mà người hâm mộ mong mỏi chờ đợi.

Có thể thấy, xuất phát điểm, con đường tiếp cận với nghiệp huấn luyện của cả hai là chẳng giống nhau, và triết lý cũng chẳng tương đồng. Không chỉ vậy, phong cách chỉ đạo của Arteta cùng với Solskjaer cũng hoàn toàn trái ngược.

 - Bóng Đá

 Cuộc đại chiến được chờ đợi.

Với Solsa, thứ bóng đá ông xây dựng là lối chơi phòng ngự - phản công thần tốc, nhờ vào khả năng chuyển trạng thái bằng các đường chuyền thiên tài của Bruno Fernandes hay Paul Pogba, cho những tiền đạo giàu tốc độ ở phía trên như Marcus Rashford, Anthony Martial.

Người ta thường thấy chiến lược gia người Na Uy ngồi bình thản trên băng ghế chỉ đạo. Nếu Manchester United đang trong thế thắng, thì họ sẽ gọi đó là một thái độ rất bình thản tới từ ông thầy người Na Uy. Nhưng lúc Quỷ đỏ bị dẫn bàn hay thua trận, các cổ động viên phải phát điên với cái phong thái trầm ngâm đó của Solskjaer và đặt ra những câu hỏi kiểu như: “Tại sao ông ta không thay người? Ông ta không thấy thế trận trên sân à? Làm gì đi chứ, hay là lão chẳng có bài vở gì?”.

 - Bóng Đá

2 chiến lược gia có triết lý khác nhau. 

Mikel Arteta, khi mới đến Arsenal đã dõng dạc tuyên bố triết lý của mình: “Tôi muốn Arsenal phải kiểm soát bóng, đá tấn công, và hạn chế tối đa việc để cho đối thủ có cơ hội tấn công.” Có thể thấy chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn duy trì bản sắc của CLB, nhưng đồng thời, ông cũng muốn áp dụng thứ chiến thuật hiện đại đã học được khi làm trợ lý cho Pep Guardiola.

Phong thái của Arteta trên băng ghế chỉ đạo hoàn toàn trái ngược với Solskjaer. Ở cựu trợ lý của Man City, người ta thấy phong cách chỉ đạo đầy say mê và rất giàu năng lượng, và thứ năng lượng ấy như được lan tỏa đến các cầu thủ trên sân. 2 chiến lược gia, 2 triết lý, 2 phong cách đối lập sẽ so tài với nhau vào cuối tuần này. Rất đáng để chờ đợi, phải không nào.

HLV Solskjaer trải lòng về Man Utd:

 
Anh Tú | 18:53 31/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục