Oklahoma City Thunder 103 - 87 Miami Heat: Kevin Durant tỏa sáng

14:54 Thứ hai 26/03/2012

MVP của NBA All-Star Game 2012 đã 1 lần nữa khiến những người đồng nghiệp miền Đông im tiếng như cách đây hơn 1 tháng tại Orlando, dù cho không có sự hỗ trợ đắc lực của người đồng đội chơi ở vị trí hậu vệ phối bóng Russell Westbrook do cầu thủ này phải tạm ngồi trên băng ghế dự bị, vì phạm 3 lỗi kỹ thuật khi trận đấu chơi trôi qua được 1 nửa thời gian. Nhưng Durant đã kịp tỏa sáng để đem về chiến thắng cho Thunder trước kỳ phùng địch thủ đến từ Florida.

Durant đã đóng góp 28 điểm, 9 lần bắt bóng bật bảng và có 8 pha kiến tạo. Một cầu thủ khác là Kendrick Perkins có màn trình diễn khá tốt khi ghi được 16 điểm để đóng góp vào chiến thắng 103-87 của Thunder trước Miami Heat. Perkins phát biểu sau trận đấu: "Đây là một bài kiểm tra rất hữu ích với chúng tôi. Đội bóng đã ra sân và làm tất cả những gì cần thiết để giành chiến thắng trên sân nhà. Giờ chúng tôi sẽ tiếp tục tiến tới". 2 cầu thủ quan trọng khác của Thunder là Serge Ibaka và James Harden mỗi người ghi 19 điểm cho đội nhà.

Oklahoma City Thunder đã có 13 pha cắt bóng, con số cao nhất mùa giải của họ và buộc Miami Heat phải để mất bóng đến 21 lần trong trận đấu này, và từ đó đội chủ nhà đã ghi được 28 điểm. "Big Three" của Miami Heat là LeBron James, Dwyane Wade, Chris Bosh đã để mất bóng tổng cộng 15 lần. "Chúng tôi phải khắc phục điều này. Họ đã vượt qua chúng tôi, mọi người đều thấy đó. Thunder đã nắm được điểm yếu của đội và họ đã rất nhanh nhạy", Erik Spoelstra, HLV của Miami Heat nói.

Kevin Durant giúp Oklahoma City Thunder vượt qua Miami Heat của LeBron James.

Wade là cầu thủ ghi nhiều điểm nhất của Miami Heat trong trận đấu này, với 22 điểm, nhưng bản thân anh cũng để mất bóng tới 6 lần. Bosh có 18 điểm và 5 lần mất bóng. Còn James kết thúc trận đấu với 17 điểm, 7 kiến tạo và 4 lần mất bóng. Một thành tích đáng quên với "Big Three" của Miami Heat. "Chúng tôi đã khởi đầu trận đấu với 1 pha để mất bóng. Và từ đó chúng tôi đã liên tục phạm sai lầm", James tỏ ra tiếc nuối với trận đấu này.

Một trận đấu không tốt của Miami Heat ngay từ những phút đầu tiên, dù vậy họ chỉ để thua sát nút 24-25 trong hiệp 1. Hiệp 2 thực sự là 1 thảm họa khi họ để Thunder gia tăng cách biệt lên tới 10 điểm khi để thua 25-35, dù cho trước đó Thunder đã phải đưa 1 cầu thủ chủ chốt là Russell Westbrook ra băng ghế dự bị vì phạm 3 lỗi kỹ thuật dù còn 7 phút 30 giây nữa mới kết thúc hiệp 2. Những nỗ lực của Heat trong thời gian còn lại của trận đấu chỉ giúp họ cầm chân được Oklahoma City Thunder trong hiệp 3 với tỉ số 20-20, còn ở hiệp cuối, họ tiếp tục bị đối thủ vượt qua với cách biệt 5 điểm: 23-18. Chung cuộc, đội bóng Á quân của NBA năm ngoái bị đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Khu vực miền Tây đánh bại với tỉ số 103-87.

Kevin Durant tất nhiên là cầu thủ nhận được nhiều lời khen ngợi nhất. Perkins nói: "KD thực sự là một hiện tượng hôm nay. Tôi nghĩ anh ấy hoàn toàn vượt trội so với LeBron James, và suýt nữa KD đã thực hiện được 1 cú 'triple-double' tối nay!".

Còn với Miami Heat, đây chắc chắn là một kết quả đáng thất vọng khi đội bóng này vẫn có một đội hình đầy đủ các hảo thủ. Trước trận đấu, HLV Erik Spoelstra và các cầu thủ Miami Heat đã kỳ vọng sẽ giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên sân khách, nhưng tất cả giờ đã tan theo mây khói. Spoelstra cho biết: "Chúng tôi rất thất vọng vì thành tích trên sân khách kể từ sau kỳ nghỉ All-Star". Kết quả này tạm thời vẫn chưa thể giúp Miami chắc suất dự play-off giống như Chicago Bulls, và chắc chắn họ sẽ phải cải thiện phong độ của mình nếu như muốn làm được điều đó.

Sau đây là những diễn biến chính của cuộc so tài giữa Oklahoma City Thunder và Miami Heat:

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 25/03:

Cleveland Cavaliers 83 – 108 Phoenix Suns 

Minnesota Timberwolves 117 – 100 Denver Nuggets 

Atlanta Hawks 139 – 133 Utah Jazz 

Boston Celtics 88 – 76 Washington Wizards

San Antonio Spurs 93 – 76 Philadelphia 76ers

Oklahoma City Thunder 103 – 87 Miami Heat

Portland Trailblazers 90 – 87 Golden State Warriors

L. A. Lakers 96 – 102 Memphis Grizzlies

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục