OKC Thunder: Một “cỗ máy” bị lỗi nghiêm trọng

20:32 Thứ bảy 02/12/2017

TinTheThao.com.vnTrước khi bước vào mùa giải mới, OKC Thunder từng là ứng cử viên để lật đổ Warriors tại miền Tây. Thế nhưng, sau 1 tháng đã qua, tất cả chỉ là nỗi thất vọng lớn.

Cách đây hơn 2 tháng, các CĐV của OKC Thunder còn “sướng rân người” bởi đội bóng của mình vừa có được chữ ký của bộ đôi ngôi sao Paul George và Carmelo Anthony. Cùng với Russell Westbrook, trên lý thuyết đội hình của OKC Thunder đang sở hữu sức mạnh phải thuộc hàng Top ở miền Tây cũng như cả giải đấu. Thế nên khi bước vào mùa giải, chẳng ai ngờ rằng “Thần sấm” lại trầy trật như lúc này.

WESTTT

 "Big three" của OKC Thunder chưa thi đấu tốt như kỳ vọng.

Thời điểm hiện tại, OKC Thunder chỉ có được thành tích 9-12 và chỉ đang đứng thứ 9 trên BXH miền Tây. Đó là hệ quả sau chuỗi ngày thi đấu không thể thất thường hơn. Có cảm giác các cầu thủ của OKC Thunder ở thời điểm hiện tại chỉ chơi dựa theo độ hưng phấn là chính mà minh chứng rõ nét nhất là chiến thắng một cách thuyết phục trước Golden State Warriors. Và sau đó, “Thần sấm” lại thua liên tiếp đến 3 trận một cách khó hiểu. Rõ ràng, đoàn quân của HLV Billy Donovan đang tồn tại quá nhiều vấn đề nan giải.

“Bộ ba” cùng lùi

maxresdefault

 Westbrook, Anthony và George mỗi người chơi theo một kiểu.

Như đã nói ở trên, “Big three” của OKC Thunder được xem là bộ ba như mơ tại giải đấu NBA bởi Westbrook là người có khả năng xây dựng lối chơi cực tốt ở vị trí Point Guard. Còn George lẫn Anthony đều là 2 siêu sao khác ở giải đấu, hữu kỹ năng chơi bóng đa dạng. Và đặc biệt khi bộ 3 này đều là những tay ném 3 “khét tiếng”, có khả năng tỏa sáng ở bất kỳ thời điểm nào.

Thế nhưng, khi kết hợp cùng nhau, ngay lập tức hàng loạt vấn đề đã xảy ra, khiến chính những người trong cuộc như Anthony cũng phải bất lực và thốt lên rằng “chúng tôi cần chơi đồng đội hơn”. Ai cũng biết, Westbrook vốn được xem như “siêu anh hùng” của OKC Thunder, còn George lẫn Anthony đều là những “thánh gánh team” ở đội bóng cũ Indiana Pacers lẫn New York Knicks. Vậy nên khi kết hợp với nhau trong quãng thời gian quá ngắn, dường như mỗi người đang ở một nơi.

Nếu như những “Big three” của Warriors và Cleveland Cavaliers đều có sự vượt trội của một cá nhân như Kevin Durant, Steven Curry hay LeBron James. Thì hiệu suất chơi bóng của “Big three” Thunder khá tương đồng với nhau: Anthony có trung bình 19.7 điểm, 6.2 rebounds và 1.6 assists, George có 20.5 điểm, 5.9 rebounds và 3.1, còn con số của Westbrook là 22.4 điểm, 9.2 rebounds và 9.2 assists.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc hiệu suất thi đấu của cả ba đang chưa được tốt như kỳ vọng. Và trong bối cảnh không cầu thủ nào chịu gạt cái tôi sang một bên: Westbrook cứ như thể là một “con nghiện” của những cú Triple – Double, còn Anthony thỏa sức thực hiện những cú ném theo kiểu “một mình, một ngựa”, không quá khó hiểu khi thành tích của OKC Thunder cũng ngày một xuống dần.

Những con số thống kê tồi tệ

russell-westbrook-steven-adams-e1472655719462

 Đáng buồn khi trung phong Stevens Adam rebounds còn ít hơn cả Westbrook.

Sau hơn 1 tháng khởi tranh, OKC Thunder có thể đổ lỗi cho việc thiếu may mắn ở một vài thời điểm. Thế nhưng, khi nhìn vào danh sách thống kê của giải đấu NBA, vị trí thứ 9 ở thời điểm hiện tại là điều hoàn toàn xứng đáng đối với thầy trò ông Billy Donovan. Thậm chí, nếu đối chiếu với thông số của các động bóng đứng dưới “Thần sấm” như Los Angeles Lakers, Phoenix Suns…, họ thậm chí còn kém thuyết phục hơn.

44% là tỷ lệ dứt điểm thành công của Westbrook và các đồng đội kể từ đầu mùa giải và con số này khiến OKC Thunder xếp ở tận vị trí 27 trên BXH miền Tây. Là đội bóng với những tay ném ba điểm xuất sắc, nhưng tỷ lệ ném ba điểm thành công của OKC Thunder chỉ dừng lại ở mức 34.5% và xếp vị trí 26. Bên cạnh đó là tỷ lệ dứt điểm thành công trên vạch ném phạt, “Thần sấm” cũng chỉ đứng ở vị trí thứ 22 với 74.2%. Ba yếu tố đó cộng hưởng với nhau, khiến OKC Thunder là đội bóng ghi điểm tệ thứ 7 ở giải đấu với con số trung bình chỉ 102.7 điểm.

Ngoài ra, ở những con số thống kê quan trọng khác, OKC Thunder cũng tỏ ra rất kém. Điển hình như rebounds, Westbrook cùng các đồng đội chỉ có trung bình 49.2 rebounds/trận và xếp ở vị trí 19. Rất đáng buồn khi ở thời điểm hiện tại, người có nhiều rebounds nhất cho OKC Thunder lại là Westbrook với trung bình 9.2 rebounds/ trận. Con số này cao hơn so với cả trung phong Stevens Adams (8.1 rebounds) và hoàn toàn vượt trội đối với George cũng như Anthony.

Tương tự là trường hợp của những đường kiến tạo. OKC Thunder xếp ở vị trí 23 với trung bình 21.1 assists/ trận. Trong số này, Westbrook đã chiếm quá nửa và đó là lý do lớn nhất khiến cả tập thể của HLV Billy Donovan chơi quá rời rạc và hiếm khi triển khai được những miếng tấn công ra hồn.

Mùa giải 2017/2018 đã trôi qua được hơn 1 tháng, đồng nghĩa với chặng đường được sự là bước chạy đà của các đội bóng cũng đã khép lại. Bước vào giai đoạn mới, OKC Thunder cần phải nhanh chóng chấn chỉnh lại tình hình nếu muốn có được thứ hạng thật sự tốt để bước vào vòng Play-off.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:10 02/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục