O'Hara phản ánh đúng thực trạng hàng tiền vệ Man Utd

00:03 Thứ tư 21/07/2021

TinTheThao.com.vnCựu danh thủ Spurs đã đưa ra lời nhận xét về tình hình tuyến giữa của đội chủ sân Old Trafford.

Dù đội hình Manchester United sắp có thêm một sự nâng cấp đáng kể khi quá trình chiêu mộ Raphael Varane đang tiến triển theo hướng tích cực, song mối hoài nghi về khả năng cạnh tranh danh hiệu của Quỷ đỏ vẫn bị đặt dấu hỏi lớn.

Chia sẻ trên Talk Sport, cựu danh thủ Tottenham - Jamie O'Hara cho rằng, hàng tiền vệ Man Utd vẫn cho thấy nhiều vấn đề khi bộ đôi Fred và Scott McTominay thi đấu theo xu hướng quá thiên về phòng thủ, nhưng lại không thể mang đủ sự hỗ trợ cho Paul Pogba. Điều này lý giải lý do vì sao chân chuyền sinh năm 1993 không thể phát huy những màn trình diễn đẳng cấp như khi chơi cùng N'Golo Kante ở tuyển Pháp.

Manchester United star Paul Pogba ‘decides to join PSG’ with transfer exit now on cards - Bóng Đá

 Pogba thể hiện một phong độ ấn tượng tại cấp độ đội tuyển.

“Về lối chơi, tôi rất thích Pogba. Xem cậu ấy thi đấu World Cup, có thể thấy cậu ấy đang chơi trong một môi trường phù hợp," O'Hara nói.

Không phải tôi thiếu tôn trọng Fred và McTominay, nhưng rõ ràng họ không ở đẳng cấp của Kante. Chúng ta đã nói về vị trí Man Utd cần cải thiện nhiều nhất, họ thiếu một tiền đạo và họ mang về Sancho, nhưng họ vẫn cần một tiền vệ trung tâm đẳng cấp thế giới. Man Utd sẽ không bao giờ vô địch Premier League cùng với Fred và McTominay."

Lý lẽ từ cựu danh thủ Spurs đưa ra có phần khá chủ quan nhưng vẫn phản ánh chính xác phần nào tình hình hàng tiền vệ Quỷ đỏ. 

 Fred và McTominay trấn giữ trung tâm hàng tiền vệ Quỷ đỏ.

Fred cũng từng trải qua quãng thời gian dài sa sút phong độ và chỉ mới bắt đầu lấy lại phong độ từ giai đoạn nửa sau mùa giải 2019/20. Tuy nhiên ngôi sao này cũng chỉ thi đấu ở mức độ tròn vai, thậm chí ở một vài trận đấu mùa trước, cựu sao Shakhtar Donetsk còn bộc lộ nhiều khuyết điểm, tạo điều kiện để đối thủ dễ dàng khai thác.

Trong khi đó, McTominay dù cho thấy rõ tiềm năng phát triển rất lớn và được đánh giá là niềm hy vọng của tuyến giữa Quỷ đỏ trong tương lai, tuy nhiên cầu thủ người Scotland vẫn còn khá non kinh nghiệm. Chính vì thế, anh cũng chưa hoàn thiện khả năng bao quát trận đấu để đưa ra những tình huống hỗ trợ đồng đội đúng lúc được như một ngôi sao dày dặn kinh nghiệm như Kante. Cũng vì vậy, chất nghệ sĩ từ Pogba khó có thể phát huy tối đa khi thi đấu cùng hai ngôi sao này.

Do đó, nếu Man Utd muốn hiện thực hóa giấc mơ cạnh tranh danh hiệu ngay trong mùa giải tới, họ sẽ cần phải chiêu mộ một tiền vệ đẳng cấp hơn để tận dụng khả năng kiến tạo tuyệt vời đến từ cả Pogba lẫn Bruno Fernandes.

Màn trình diễn của Pogba tại World Cup 2018

 
Trường Sơn | 22:38 20/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục