Oezil xứng đáng được nghỉ ngơi

08:47 Chủ nhật 23/02/2014

Tiền vệ Mesut Oezil đã không được ra sân trong trận đại thắng của Arsenal trước Sunderland vòng 27 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra đêm 22-2 (giờ VN). Nhưng tiền vệ người Đức không cần phải buồn vì điều này.

Đây thực sự là quãng thời gian tồi tệ nhất trong suốt sự nghiệp thi đấu của Oezil. Chưa lâu sau nỗi ám ảnh mà anh phải gánh chịu sau trận thảm bại của Arsenal trước Liverpool, tiền vệ số 11 tiếp tục trở thành "tâm điểm" của những lời chỉ trích với những gì đã thể hiện trong trận gặp Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/16 Champions League.


Vì lý do chuyên môn, việc HLV Arsene Wenger không tiếp tục để Oezil đá chính trận gặp Sunderland đêm 22-2 là hoàn toàn hợp lý. Thật khó để một đội bóng có thể vận hành tốt với một nhạc trưởng đang gặp nhiều vấn đề tiêu cực như vậy. Nhưng trong chiến thắng hoành tráng của Arsenal mà Oezil đã vắng mặt tối qua, anh mới thực sự là người có lợi nhất.

Phong cách thi đấu chậm rãi và khuôn mặt luôn có vẻ "bơ phờ" của Oezil tạo cảm tưởng cho mọi người rằng anh là một cầu thủ lười biếng. Thật sự điều đó đúng trong một số trận đấu, nhưng phần đông những "số 10" đều vậy chứ không riêng gì Oezil. Còn nếu chỉ trích Oezil luôn là một kẻ biếng nhác kể từ khi đến Arsenal thì quá bất công cho anh. Hãy nhìn vào những con số thống kê.

Trong trận găp Bayern vừa qua, trận đấu mà Oezil trông như người mất hồn sau tình huống đá hỏng phạt đền, tiền vệ người Đức có quãng đường di chuyển lên đến 11,69 km, xếp thứ 3 trong đội chỉ sau Wilshere và Flamini.

Trong khi đó, tờ Daily Mail của Anh đưa ra thống kê về thời lượng thi đấu của Oezil thời gian qua ở Premier League. Cầu thủ người Đức đã thi đấu đến 1810 phút trong tổng số 21 trận anh ra sân ở Premier League mùa 2013/14 tính đến thời điểm này, tức chiếm đến khoảng 96% tổng thời gian có thể.

Trong khi cả mùa trước ở La Liga (Giải vô địch Tây Ban Nha), anh chỉ chơi có 2036 phút trong cả thảy 32 trận, tức chỉ 80% tổng thời gian. Rõ ràng Oezil đã hoạt động với công suất gần như tối đa từ ngày sang Anh. Đó là chưa kể, bóng đá ở Anh khắc nghiệt hơn, đòi hỏi nhiều thể lực hơn hẳn so với ở Tây Ban Nha và lại không hề có kỳ nghỉ đông. Oezil có thể hơi biếng nhác so với một số đồng đội quá máu lửa như Flamini, nhưng anh đã làm hết sức những gì có thể.

Rõ ràng Mesut Oezil đang cần đến một "khoảng lặng" hơn bao giờ hết vào thời điểm này, vừa để tiền vệ người Đức có thời gian hồi phục thể lực, vừa tạm thời "trốn tránh" cơn bão chỉ trích hướng vào anh thời gian qua.

Có lẽ là quá bất công khi một cầu thủ không phải nhận thẻ đỏ, không phạm sai lầm chiến thuật và lại không hề đá cá nhân trở thành "nơi trút giận" duy nhất thay cho cả tập thể.
Huy Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục