Oezil, Walcott & Ramsey

10:44 Thứ sáu 14/02/2014

Đôi chân mệt mỏi của Mesut Oezil đã khiến hàng công của Arsenal mất đi sự sinh động nhưng vào thời điểm này, các CĐV của Các pháo thủ lại bỗng nhớ đến Theo Walcott và Aaron Ramsey.

Rạng sáng qua, Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội giành lại ngôi đầu bảng Premier League từ tay của Chelsea sau khi thất bại trong việc chinh phục mành lưới của Man.United. Nguyên nhân là do hàng phòng ngự của Quỷ đỏ vừa chơi tốt lại rất tập trung nhưng cũng phải thừa nhận rằng hàng công của Các pháo thủ chưa vận hành đúng công suất.

Oezil mất lửa

Dù nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn (57%) và cũng tung ra được 17 cú sút (gần gấp 3 so với Man.United) nhưng điều tốt nhất mà Arsenal có thể làm được là 4 cơ hội thuận lợi bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Trong đó, mũi nhọn Olivier Giroud vẫn tiếp tục sa sút phong độ, Tomas Rosicky chuyền hỏng khá nhiều, Santi Cazorla không gặp may (2 cú dứt điểm của anh đều bị thủ môn David de Gea xuất sắc cản phá) còn Mesut Oezil dù rất cố gắng nhưng vẫn chưa tìm lại được sự tươi tắn như giai đoạn đầu mùa.

Mesut Oezil (giữa) vẫn chưa tìm lại được sự tươi tắn như giai đoạn đầu mùa.

Trong giai đoạn đầu mùa đó, Oezil ra sân 14 lần, ghi được 4 bàn thắng và thực hiện 8 pha kiến tạo, một hiệu suất không thể tốt hơn đối với một cầu thủ chỉ mới gia nhập sân Emirates trong mùa hè 2013. Thế nhưng, trong giai đoạn tiếp theo, tiền vệ người Đức không ghi được bàn thắng nào và cũng chỉ có 2 pha kiến tạo trong 11 trận đấu.

Thật ra, điều đó chẳng có gì bất ngờ bởi hầu hết các cầu thủ đều gặp ít nhiều khó khăn trong năm đầu tiên đến với Premier League, mà Giroud chính là người hiểu rõ điều đó hơn ai hết. Tiền đạo người Pháp đã phải chiến đấu cật lực trong mùa trước để rồi mùa này mới trở thành một trong những trụ cột của Arsenal.

Oezil đang rơi vào hoàn cảnh của Giroud ở mùa trước nhưng những trận đấu quan trọng trong thời gian sắp tới của Các pháo thủ sẽ không cho phép Oezil có điều kiện nghỉ ngơi. Lẽ ra HLV Arsene Wenger cần phải làm điều đó trong giai đoạn đầu mùa để giúp cho Oezil duy trì được tình trạng thể lực tốt nhất. Không có điều kiện nghỉ ngơi, những bước chạy của Oezil ngày càng trở nên nặng nề và những đường chuyền tinh tế, thông minh cũng dần biến mất theo sự mệt mỏi đó.

Nhớ Ramsey và Walcott

Bên cạnh đó, việc hàng công của Arsenal chơi quá hẹp và thiếu tốc độ trước hàng phòng ngự của Man.United đã khiến không ít người cảm thấy nhớ Theo Walcott. Sau khi bình phục chấn thương hồi cuối tháng 11-2013, Walcott đã trở lại một cách mạnh mẽ với 5 bàn thắng cùng 4 pha kiến tạo trong 8 trận đấu ở Premier League.

Khi có Walcott, Arsenal tỏ ra đặc biệt nguy hiểm bên cánh phải nhưng rất tiếc là anh lại dính chấn thương vào đầu năm nay và có nguy cơ phải bỏ lỡ phần còn lại của mùa bóng.

Khi Walcott vắng mặt, người có khả năng tốt nhất để thay thế anh chính là Jack Wilshere. Tuy nhiên, do Aaron Ramsey phải dưỡng thương và Mathieu Flamini bị treo giò trong trận gặp Man.United nên Wilshere phải lùi về chơi ở vai trò tiền vệ phòng ngự.

Tuy nhiên, việc cặp tiền vệ phòng ngự của Arsenal tỏ ra mệt mỏi trong trận gặp Man.United đã khiến người ta lại nhớ đến Ramsey.

Ramsey đã ghi được 15 bàn qua 31 trận ở mọi giải trong mùa này. Nhờ vậy, anh được xem là một trong những tiền vệ nguy hiểm nhất ở Premier League, với khả năng hỗ trợ tấn công và phòng thủ tốt như nhau. Nói một cách khác là Ramsey có thể làm được mọi chuyện để giúp cho lối chơi của Arsenal trở nên sinh động hơn.
Nam Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục