Oezil tỏa sáng: Hi vọng lại lóe lên với Pháo thủ

08:23 Chủ nhật 09/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đội bóng thành London Arsenal đã có được một chiến thắng thuyết phục trước những vị khách khó tính Everton trong khuôn khổ vòng đấu tứ kết cúp FA mùa giải 2013 – 2014. Ngoài một tỉ số cách biệt thì điều mà người ta có thể ghi nhận nơi chiến thắng của các Pháo thủ chính là sự tỏa sáng của Mesut Oezil – tân binh đắt giá trong kì chuyển nhượng hè vừa qua.

Quãng thời gian vừa qua thực sự là giai đoạn hết sức khó khăn với Mesut Oezil khi cầu thủ tân binh của Arsenal tỏ rõ những dấu hiệu quá tải và đặc biệt là sự đi xuống về mặt phong độ trong mỗi lần ra sân thi đấu. Tính ra trong 10 trận đấu gần nhất tại Premier League, cầu thủ gốc TNK chưa thể một lần nổ súng và cũng trong khoảng thời gian ấy, số pha kiến tạo thành bàn của cựu cầu thủ Real chỉ dừng lại ở con số l. Sự kém hiệu quả trong cách chơi bóng của Oezil còn bị “trừ” thêm điểm bởi tinh thần thi đấu hời hợt, thiếu sức sống và có phần vô trách nhiệm. Thậm chí, để giảm bớt sức ép cho cậu học trò cưng, HLV Arsene Wenger đã phải cho phép cầu thủ này trở về quê nhà nghỉ ngơi dù ai cũng hiểu mùa giải đang đi vào giai đoạn khốc liệt và không một lúc nào khác, Arsenal cần Oezil hơn lúc này.

Mesut Oezil chính là họng pháo xuất sắc nhất. Ảnh: Internet

Bước ngoặt đến từ… ĐTQG: Arsene Wenger là một người cực kì “dị ứng” với những đợt tập trung vô bổ của các ĐTQG nhưng có lẽ chính HLV người Pháp sẽ phải thầm cảm ơn loạt trận giao hữu vừa rồi bởi nó dường như đang giúp làm hồi sinh ngôi sao sáng giá nhất đội hình đội bóng Bắc London. Có thể khẳng định màn đối đầu với Chile vừa qua cùng với đó là một pha bóng kiến tạo chính là cú “đề pa” hoàn hảo giúp Oezil thăng hoa trong cuộc đối đầu với Everton – đội bóng dường như thiết lập mối duyên ghi bàn với tiền vệ sáng tạo bên phía Pháo thủ. Không chỉ ghi bàn mở tỉ số trận đấu, Oezil còn là người kiến tạo trực tiếp cho Giroud trong tình huống tiền đạo người Pháp kết thúc chuyến hành trình của Everton tại FA Cup mùa bóng năm nay. Với phong độ cao bằng 1 bàn thắng cộng thêm 1 pha kiến tạo, không khó để thừa nhận Mesut Oezil chính là họng pháo xuất sắc nhất trong màn hủy diệt nửa xanh thành Liverpool cùa đội bóng thành London Arsenal.

Hi vọng: sự tỏa sáng của Mesut Oezil, ngoài ý nghĩa trực tiếp mang lại tấm vé vào vòng bán kết cúp FA cho Arsenal, còn là một thông điệp đầy sức nặng của tiền vệ tài hoa rằng anh đang trên đường trở lại với phong độ cao nhất. Một lí do quan trọng để có thể tin tưởng vào sự tỏa sáng của Oezil chính là việc anh đã có được sự trở lại của đối tác ăn ý Aaron Ramsey trên hàng tiền vệ. Còn nhớ ở giai đoạn đầu mùa, sự kết hợp ăn ý và hợp lí đến không ngờ của hai tiền vệ trẻ này chính là nền tảng cho những chiến thắng của các Pháo thủ và chỉ cần hai ngôi sao nói trên giữ được sự ổn định cần thiết, một danh hiệu giúp giải tỏa cơn khát vô địch đã kéo dài 8 năm là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay của Arsene Wenger và những học trò.

(Bạn đọc: Tạ Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục