Nuôi mộng lật đổ, Bale vẫn sợ Ronaldo một phép!

09:28 Thứ tư 06/07/2016

Một Gareth Bale coi tuyển Anh chẳng ra gì, phát biểu đầy khiêu chiến, đã tỏ ra cực kỳ cẩn trọng, tỉnh táo khi được truyền thông "vây" hỏi trước trận tử chiến với Cristiano Ronaldo cùng Bồ Đào Nha.

Mọi ánh mắt đang đổ dồn về trận bán kết thứ nhất EURO 2016, Xứ Wales đụng độ Bồ Đào Nha. Trận đấu được quan tâm bởi 2 cái tên đình đám cũng là đồng đội ở Real Madrid: Gareth Bale và Cristiano Ronaldo.

Bale không mạnh miệng khiêu chiến, phát biểu cẩn trọng về Ronaldo. Ảnh: Internet.

Sức nóng càng gia tăng thêm, khi ở Bernabeu, Ronaldo luôn là số 1 và dù có toả sáng thì Bale vẫn chỉ là cái bóng, chưa bao giờ qua mặt được đàn anh. Tại EURO 2016, Bale thăng hoa trong màu áo tuyển QG, còn số 7 vấp phải chỉ trích vì chơi kém, lại còn ta đây chê bai (Iceland), hay hành động giựt micro của phóng viên ném xuống hồ...

Xứ Wales - Bồ Đào Nha còn được xem là cuộc tranh đua danh hiệu Quả bóng vàng 2016 giữa Bale và Ronaldo. Tuy nhiên, sao sáng Xứ Wales tìm mọi cách để "né" không đụng chạm đến riêng đàn anh đồng đội. Hơn ai hết, Bale không muốn "chuốc vạ" sau EURO 2016, khi 2 người gặp lại ở Nhà trắng.

"Tuyệt giao" trên đất Pháp

Chỉ là đồng đội ở trên sân, ngoài đời thường chưa bao giờ cafe hay ăn tối cùng nhau. Đó là mối quan hệ giữa Ronaldo và Bale khi chơi chung trong màu áo Real. Vì lẽ đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi Bale cho hay 2 người "tuyệt giao" từ lúc về làm nhiệm vụ tuyển QG, chiến EURO 2016.

Tuy nhiên, trên sân cỏ chắc chắn Bale sẽ không nhượng bộ. Ảnh: Internet.

"Tôi không có nói chuyện hay có bất cứ tin nhắn nào với anh ấy cả".

Có đến 11 câu hỏi dành cho Bale xoay quanh về những gì liên quan với Ronaldo, nhưng Bale không một lần "sơ hở", luôn trả lời hết sức kín kẽ, cả về câu hỏi của 1 PV Bồ Đào Nha, về chuyện thực hiện những quả đá phạt trực tiếp: "Anh ấy có phong cách riêng của mình và tôi cũng vậy".

Chỉ nói về cái chung, "né" đụng chạm đàn anh

Trước báo giới, Bale cho hay: "Nó không phải là cuộc chiến giữa 2 cầu thủ. Mọi người đều biết thực sự là thế. Đây là trận đấu của 2 đội tuyển QG tại một vòng bán kết, giữa 11 người với 11 người. Tôi chắc đó sẽ là trận đấu rất hấp dẫn, kịch tính".

Ronaldo tâm lý cực thoải mái trước đại chiến. Ảnh: Internet.

Quyết không đề cập đến chuyện "đấu đá" giành QBV 2016 với đàn anh: "Tôi chưa bao giờ nghĩ về Quả bóng vàng. Nó không chỉ là một trận đấu mà hơn cả một mùa giải.

Đối với tôi, giúp đội bóng của mình là trên hết. Một giải thưởng cá nhân, nếu có, là phần sau cùng. Quan trọng hơn cả là đội bóng của tôi giành danh hiệu và chiến đấu cho những vinh quang. Đó là mục tiêu cao nhất".

Khi được hỏi về những cư xử kém hay của Ronaldo trên đất Pháp, Bale cũng trả lời hết sức khéo léo: "Tôi không bình luận về việc anh ấy cảm thấy thế nào hay cư xử ra sao. Tôi chắc anh có lý do cho những gì mình đã làm".

L.H | 08:37 06/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục