Nước đi tệ nhất sự nghiệp của Jesse Lingard

19:41 Thứ bảy 03/06/2023

Có lẽ Jesse Lingard sẽ cảm thấy hối tiếc về quyết định đầu quân Nottingham Forest thay vì West Ham ở mùa hè 2022.

 - Bóng Đá

Lingard là thương vụ thất bại của Forest.

Cựu sao MU trở thành cầu thủ tự do vào mùa hè này khi không được Nottingham Forest ký tiếp hợp đồng. Sau một năm thi đấu kém thuyết phục, Lingard không thể vực dậy sự nghiệp của bản thân.

Trong 17 trận ra sân ở Premier League mùa giải năm nay, cầu thủ 30 tuổi không ghi bàn hay có pha kiến tạo nào. Lingard hầu như không có đóng góp đáng kể trong hành trình trụ lại Premier League của thầy trò HLV Steve Cooper.

Canh bạc thất bại của Nottingham Forest

Forest đặt nhiều kỳ vọng vào mùa giải 2022/23 nhờ sự đầu tư mạnh tay từ giới chủ. Lingard là một trong 21 tân binh gia nhập CLB ở mùa hè năm ngoái. Tổng số tiền chi ra cho từng đó nhân sự vào khoảng 150 triệu bảng, con số kỷ lục trong một kỳ chuyển nhượng của CLB.

Lingard được trả mức thu nhập 120.000 bảng mỗi tuần tại Forest, cao nhất CLB. Để gia nhập đội bóng này, cựu sao MU từ chối đề nghị của West Ham. Lúc đó, CĐV "The Hammers" nổi giận với quyết định của Lingard. Họ cho rằng cựu sao MU tham tiền.

West Ham từng giúp Lingard vực dậy sự nghiệp ở mùa 2020/21. Trong 16 lần ra sân cho đội bóng của David Moyes, Lingard ghi 9 bàn và góp 5 kiến tạo, giúp West Ham kết thúc giải ở vị trí thứ 6 và chạm mốc điểm số cao nhất lịch sử CLB.

Tại Forest, Lingard được xem là hạt nhân quan trọng. Kinh nghiệm thi đấu tại Premier League và màn tỏa sáng tại West Ham trước đó là những yếu tố khiến lãnh đạo CLB mạnh tay trả mức lương hấp dẫn cho tiền vệ này.

Nhưng mọi thứ nhanh chóng sụp đổ với Forest. Trước khi World Cup 2022 khởi tranh, Lingard thi đấu 13 trong tổng số 15 trận của CLB, giúp đội thắng West Ham, Liverpool và Crystal Palace. Sau giải đấu tại Qatar, tiền vệ người Anh dính chấn thương đùi trong thất bại 0-3 trước MU và dần sa sút phong độ. Anh vắng mặt nhiều hơn ở các trận đấu quan trọng của Forest.

Lần gần nhất Lingard chơi trọn vẹn 90 phút là vào tháng 8/2022 ở trận thắng 1-0 trước West Ham. 3 trận ra sân gần nhất, cựu sao MU thi đấu vỏn vẹn 60 phút. Trong 17 trận tại Premier League mùa này, Lingard có trung bình 0,2 cú sút mỗi trận, một con số quá thấp.

Bình luận trên Nottingham Post, chuyên gia Richard Keys nói: "HLV trưởng (Steve Cooper) xứng đáng được trao huy chương vàng vì phải vật lộn với gần 30 tân binh. Về phần Lingard, tôi thấy cậu ấy kém xa so với thời điểm còn ở West Ham. Nếu có cơ hội, HLV trưởng có lẽ sẽ thanh lý cậu ta. Các tân binh khiến người hâm mộ rất thất vọng".

Không chỉ Lingard, hơn 10 cầu thủ khác cũng bị Forest thanh lý trong mùa hè này, phần lớn trong số đó đều gây thất vọng vì đóng góp ít ỏi.

Goal nhận định "giá như Lingard tập trung hơn một chút vào việc chơi bóng và có những quyết định tốt hơn". Cựu sao MU có cơ hội để tỏa sáng nhưng chấn thương và sự sa sút phong độ lấy đi cả mùa giải của tiền vệ này.

 - Bóng Đá

Lingard hầu như không có đóng góp trong thành tích trụ hạng của Forest. Ảnh: Reuters.

Tương lai của Lingard về đâu?

Các đội tại Premier League chưa đánh tiếng muốn sở hữu Lingard. Ở tuổi 30, tiền vệ này không còn nhiều thời gian để vực dậy sự nghiệp đang lao dốc.

Hồi tháng 1, Lingard thừa nhận đang xem xét khả năng sang Mỹ thi đấu trong tương lai. Ngoài việc chơi bóng, cựu sao MU có thể phát triển công việc kinh doanh của bản thân. Tiền vệ 30 tuổi này đang sở hữu một đội e-Sports, thương hiệu thời trang riêng và một công ty truyền thông tên One Touch Entertainment. Trụ sở của One Touch Entertainment đang được đặt tại Los Angeles, Mỹ.

Với một cầu thủ từng chơi hơn 230 trận cho "Quỷ đỏ", tỏa sáng ở chung kết FA Cup và đá chính ở đội tuyển quốc gia tại World Cup 2018, Lingard lẽ ra phải có sự nghiệp tốt hơn. Nhưng quyết định sai lầm và chấn thương đã hủy hoại công sức trước đó của tiền vệ 30 tuổi này.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 19:00 03/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục