Nước Anh yêu cầu chấm dứt hành động tăng nguy hiểm COVID-19 gấp 14 lần

07:14 Thứ năm 09/04/2020 | 10

TinTheThao.com.vnTổ chức Y tế cộng đồng Anh PHE đưa ra cảnh báo quan trọng đến mọi người, trong bối cảnh đại dịch hoành hành.

Lời kêu gọi từ HLV Klopp giữa mùa dịch

Virus Corona đang là cơn ác mộng trên phạm vi toàn cầu. Tính đến thời điểm hiện tại theo ghi nhận từ World Meter, đã có tổng cộng hơn 1.500.000 trường hợp dương tính với COVID-19 khắp thế giới. Trong đó, số ca tử vong đã vượt quá mốc 88.000.

Nước Anh là một trong số các quốc gia bị dịch bệnh càn quét nặng nề nhất. Đến nay xứ sương mù đã ghi nhận tổng cộng hơn 60.000 ca nhiễm virus Corona, với số người thiệt mạng là hơn 7.000.

Hạng đấu bóng đá số 1 nước Anh là Premier League đã phải ra thông báo hoãn mùa giải 2019/20 lần 3. Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh lần này thậm chí phải tạm ngưng vô thời hạn và không thể ấn định thời điểm các trận cầu trở lại.

Smokers told to quit now as they are ’14 times more at risk from coronavirus’ - Bóng Đá

 PHE đưa ra cảnh báo.

Trong bối cảnh đại dịch hoành hành, qua Metro, Giáo sư John Newton - Giám đốc Y tế cộng đồng Anh PHE vừa phát đi lời kêu gọi người hút thuốc lá nên dừng ngay hành động của mình: "Với cơn khủng hoảng COVID-19 không thể lường trước, không thời điểm nào quan trọng hơn lúc này để chấm dứt việc hút thuốc. Không chỉ vì sức khỏe của chính bạn mà còn để bảo vệ người xung quanh."

PHE cho hay những người hít phải khói thuốc, bao gồm trẻ em sẽ bị gia tăng nguy cơ lây nhiễm. 1 cuộc khảo sát từ Vũ Hán (Trung Quốc) nơi dịch bùng phát cho thấy người hút thuốc bị nhiễm COVID-19 sẽ tiến triển bệnh nghiêm trọng hơn gấp 14 lần người thường.

PHE cũng cảnh báo những người hút thuốc sẽ dễ dính virus Corona hơn, vì hành động đưa tay lên miệng liên tục.

Phụng Sồ | 06:44 09/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục