Nunez cập bến, Salah trở thành phán quyết cho Jota

23:13 Chủ nhật 12/06/2022 | 1

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ đảm nhận vai trò ra sao khi tân binh 100 triệu euro cập bến Anfield?

 

Với những động thái mạnh mẽ trong suốt thời gian gần đây, Liverpool đã sắp đạt được điều họ cần khi mọi thủ tục chiêu mộ tiền đạo Darwin Nunez từ Benfica đang tiến đến bước cuối cùng. Dự kiến vào ngày mai, chân sút người Uruguay sẽ có mặt tại Meseyside để kiểm tra y tế, trước khi chính thức ra mắt CLB.

Nunez được xem như sự thay thế hoàn hảo cho Sadio Mane - người đã công khai ý định tìm kiếm bến đỗ mới, bởi tiền đạo 22 tuổi luôn biết cách đặt mình vào vị trí thuận lợi, sau đó tận dụng khả năng dứt điểm thượng thặng của mình.

So với Mane, Nunez xuất sắc như thế nào? - Bóng Đá

 Nunez là phương án thay thế cho Mane.

Bên cạnh đó, với chiều cao 1m87, Nunez cũng thực sự là một "quái vật" trong những tình huống không chiến. Mùa giải vừa qua, anh đã có cho mình 7 pha lập công bằng đầu.

Nhìn tổng thể, có thể thấy chàng tân binh trị giá 100 triệu euro sẽ phù hợp cho vai trò trung phong so với những lựa chọn còn lại trên hàng công The Kop, nhưng trên thực tế, anh cũng có xu hướng dạt trái. Nunez tỏ ra vô cùng khéo léo ở những tình huống rê bóng và gây khó chịu cho đối thủ bằng những tình huống đột phá. 

Với đặc điểm trên, ngôi sao 22 tuổi ắt hẳn sẽ mang đến đóng góp tích cực cho hàng công Liverpool. Tuy nhiên, lối chơi cùng phạm vi hoạt động của Nunez sẽ đặt ra dấu hỏi cho vai trò mà Diogo Jota đảm nhận mùa tới.

Ngoại trừ khác biệt về chiều cao, 2 cái tên nói trên sở hữu phong cách thi đấu gần như tương đồng. 

Nunez cập bến, Salah trở thành phán quyết cho Jota  - Bóng Đá

 Phong cách thi đấu giữa Jota và Nunez khá tương đồng.

Tuy nhiên, HLV Jurgen Klopp khả năng cao sẽ đẩy chân sút người Uruguay vào trung tâm hàng tiền đạo nhằm tận dụng khả năng không chiến của anh. Khi đó, Jota sẽ chơi lệch trái, nhưng khu vực này vốn dĩ đã thuộc về một bản hợp đồng gây ấn tượng khác - Luis Diaz. Còn vị trí ở cánh đối diện chắc chắn sẽ được Mohamed Salah án ngữ.

Như vậy, có thể Klopp sẽ sử dụng Jota như một phương án tấn công linh hoạt, bởi như đã biết, Jota thuận 2 chân và có thể chơi bất cứ đâu trên hàng công.

Cựu sao Wolves dễ dàng thích nghi với nhiều vai trò khác nhau. Và trong bối cảnh, Nunez chỉ mới gia nhập CLB còn Diaz cũng vừa cập bến Anfield hồi tháng Giêng, sự hiện diện của Jota sẽ mang ý nghĩa lớn, ngay cả khi anh không được đá chính thường xuyên.

Klopp hoàn toàn có thể sử dụng Jota để trám vào những vị trí chơi dưới sức. 

Xa hơn nữa, nếu Salah từ chối gia hạn hợp đồng và quyết định rời Merseyside, có lẽ Jota sẽ đảm nhận vai trò mà chân sút người Ai Cập để lại. Vì vậy, suy cho cùng sự xuất hiện của Nunez vẫn không thể ảnh hưởng nhiều đến Jota.

(Lược dịch từ Liverpool Echo)

Trường Sơn - Theo saigonthethao.vn | 22:15 12/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục