Nuggets vs Blazers tạo nên trận đấu lịch sử ở vòng playoff

16:30 Thứ bảy 04/05/2019

TinTheThao.com.vnDenver Nuggets và Portland Trail Blazers đã cùng nhau tạo nên một trong những trận đấu đáng nhớ nhất tại các vòng playoff NBA.

Game 3 giữa Portland Trail Blazers và Denver Nuggets đã đi vào lịch sử của NBA với tư cách trận đấu dài nhất ở các vòng playoff. Theo đó cả 2 đội đã phải cần đến 4 hiệp phụ căng thẳng mới có thể phân định thắng thua. Blazers cũng phải nhờ đến khoảnh khắc xuất thần của Rodney Hood mới có thể khuất phục đối thủ Nuggets với tỷ số chung cuộc 140-137.

1

 Nuggets và Blazers đã cùng tạo nên trận đấu dài nhất lịch sử NBA

Theo Basketball Reference, trong lịch sử các vòng playoff chỉ có trận đấu giữa Syracuse Nationals (tiền thân của Philadelphia 76ers) và Boston Celtics trong khuôn khổ game 2 bán kết miền Đông năm 1953 là trận đấu duy nhất phải sử dụng đến hiệp phụ thứ tư để phân định thắng bại. Cuối cùng Celtics với huyền thoại Bob Cousy đã là đội bóng dành chiến thắng sau cùng với tỷ số 111-105.

Như vậy phải sau 66 năm, kỷ lục này mới một lần nữa được tái lập. Thậm chí nếu không có khoảnh khắc xuất thần của Rodney Hood hoặc Nikola Jokic chính xác hơn ở những cú ném phạt, Nuggets và Blazers hoàn toàn có thể phải bước sang hiệp phụ thứ 5, qua đó xác lập một kỷ lục mới ở NBA.

2

 Nếu không có khoảnh khắc tỏa sáng của Hood, có lẽ trận đấu vẫn cần phải bước vào hiệp phụ thứ 5

Bên cạnh kỷ lục này, trận đấu giữa hao đội còn xác lập thêm một kỷ lục đáng nhớ khác. Đó là số phút thi đấu kỷ lục của Jokic. Trung phong của Nuggets chính là cầu thủ thi đấu nhiều nhất trên sân với 65 phút thi đấu, trong đó Jokic đã thi đấu gần như trọn vẹn cả 4 hiệp phụ giữa hai đội. Dù thể lực đã bị giảm sút rất nhiều, Jokic vẫn để lại dấu ấn đậm nét với 33 điểm, 18 rebounds và 14 kiến tạo ở trận này.

Theo Brian Mahoney của The Associated Press, Jokic đã trở thành cầu thủ có thời gian thi đấu nhiều thứ 2 trong 1 trận đấu tại NBA. Chỉ xếp sau kỷ lục 67 phút của huyền thoại Bob Cousy với 67 phút ở trận đấu huyền thoại Syracuse Nationals – Boston Celtics.

3

 Nikola Jokic có trận đấu dài nhất sự nghiệp với 65 phút thi đấu

Với thất bại này, Nuggets đang rơi vào tình thế vô cùng bất lợi. Hiện nay họ đã để cho đối thủ của mình vượt lên dẫn trước 2-1. Và nếu không thể đánh bại đối thủ ở trận đấu tiếp theo, cánh cửa đi tiếp của Nuggets xem như đã hết. Tuy nhiên, Nuggets sẽ phải đối đầu với những bất lợi về cả phong độ, sân khách cũng như yếu tố thể lực khi vừa trải qua một trận đấu quá dài. Hai đội sẽ gặp nhau vào ngày 6/5 sắp đến tại Moda Center.

Âu Tần - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục