Nửa năm trôi qua, Saul chỉ ra khác biệt chiến thuật hoàn toàn giữa Tuchel với Simeone

20:28 Thứ năm 03/02/2022

TinTheThao.com.vnTiền vệ Tây Ban Nha chia sẻ về cách tiếp cận khác nhau giữa 2 chiến lược gia nổi tiếng.

 

 Ngày đầu tiên của Saul Niguez tại Chelsea

Đầu quân cho Chelsea đúng vào ngày cuối phiên chợ hè năm ngoái, Saul Niguez trải qua khởi đầu chật vật tại bến đỗ mới. Tiền vệ Tây Ban Nha có dấu hiệu bị ngợp với môi trường bóng đá xứ sương mù và bị HLV Thomas Tuchel rút khỏi sân ở cả 2 trận Premier League góp mặt trong đội hình xuất phát.

Sau quãng thời gian dài thích ứng, Saul dần chơi tốt hơn và nhận được những lời có cánh từ Tuchel. Trả lời phỏng vấn trang chủ The Blues mới đây, ngôi sao 27 tuổi đã phân tích điểm khác biệt giữa chiến thuật của ông thầy hiện tại với Diego Simeone tại Atletico Madrid.

Saul on working with a new coach must also have been a big change for you after being with Diego Simeone - Bóng Đá

 Simeone và Tuchel áp dụng 2 chiến thuật khác biệt.

"Ví dụ rõ ràng nhất ở giai đoạn khởi đầu là với cách tổ chức phòng ngự tại đây." Saul nói. Ở tuyến giữa, Chelsea phòng ngự theo cách kèm người và cho phép 5 hậu vệ di chuyển nhiều hơn, trở nên linh hoạt hơn. Atletico thì phòng thủ khu vực nên nếu đồng đội dâng cao, bạn sẽ trám vào chỗ trống phía sau chứ không theo người.

Tại đây, bạn không bịt kín khoảng trống mà tập trung vào cầu thủ đối phương. Vậy nên hoàn toàn khác biệt và khá khó khăn vì tôi hơi không làm được những gì mà HLV trưởng muốn tôi làm. Tuy nhiên tôi rất may mắn khi giọng tiếng Anh của Thomas vô cùng rõ ràng và tôi có thể thấu hiểu. Tôi cũng học tiếng Anh nên có thể hiểu tốt hơn điều HLV muốn và điều chỉnh bản thân."

Phụng Sồ | 19:30 03/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục