Nửa đội hình U21 Việt Nam thất bại trên chấm luân lưu

13:49 Thứ năm 26/11/2015

(TinTheThao.com.vn) – Để chuẩn bị cho trận “phục hận” trước U21 HAGL, các cầu thủ của U21 Việt Nam đã được tập sút trên chấm 11m. Ngay cả tiền đạo Văn Thành, tiền vệ Thanh Thảo cũng đá hỏng ở cự ly gần.

Ở giải U21 Quốc tế 2014, ông Phạm Minh Đức khi đó là trợ lý cho HLV Phan Công Thìn của đội U21 Việt Nam đã thất bại 3-4 trên chấm 11m trước U21 HAGL. Kỷ niệm đó như ông Đức đã nói khi vừa lên nắm đội U21 Việt Nam năm nay là rất buồn vì đã không vào tới trận đấu cuối với đội hình chất lượng như thế.

Và năm nay, HLV Phạm Minh Đức đã chuẩn bị rất kỹ trong buổi tập khi biết chính xác đối thủ tiếp theo của mình là “đội bóng cũ năm nào”. Bằng chứng là sau khi cho các cầu thủ khởi động, giãn cơ, hồi phục thể lực, lập tức ban huấn luyện của U21 Việt Nam chuẩn bị cho loạt sút luân lưu.

Một cầu thủ U21 Việt Nam sút không thành công từ chấm luân lưu 11m. Ảnh: Quang Thịnh.

Các cầu thủ lần lượt sẽ lên thực hiện nhiệm vụ sút tung lưới hai thủ môn của đội mình từ cự ly 11m. Đa số các cầu thủ đều thoải mái ra chân, không bị áp lực, nhưng cũng có một vài cầu thủ đã đá hỏng. Điển hình có tiền đạo Phạm Văn Thành khi anh sút ra ngoài; tiền vệ Thanh Thảo lại bị “bắt bài”; trung vệ Nam Anh thì đá kiểu panenka không qua được tay thủ môn.

Sau hai lượt sút, chỉ có tiền vệ Duy Mạnh là thể hiện được tỉnh táo của mình khi ra chân rất nhanh và mạnh khiến cả hai đồng đội của anh dù có ngả người đúng hướng cũng không thể nào chạm tay vào bóng. HLV Phạm Minh Đức chăm chú theo dõi và từ đó có thể chọn ra những cầu thủ đảm đương được trọng trách quan trọng nếu trận bán kết phải giải quyết bằng loạt sút may rủi.

Bên cạnh đó, HLV của U21 Hà Nội T&T cũng yêu cầu phóng viên không tác nghiệp phía sau khung thành làm mất tập trung cầu thủ của mình. Thậm chí, ông còn yêu cầu không quay phim, chụp ảnh khi đội đang thực hiện bài tập đặc biệt này. Vì các cầu thủ U21 HAGL sẽ tập ngay sau U21 Việt Nam nên ban huấn luyện đã đôn bài đá luân lưu lên giữa buổi tập để tránh đối phương thăm dò.

Với sự toan tính của cả hai HLV và sự thận trọng của cả hai đội trong trận bán kết sắp tới, nhiều khả năng số phận trận đấu sẽ được định đoạt ở cự ly 11m. Nếu quả thật như vậy, U21 Việt Nam đã có sự chuẩn bị, trong khi U21 HAGL không thực hiện bài tập này trên sân ngày hôm qua.

Quang Thịnh | 13:18 26/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục