Nữ Việt Nam tạo lịch sử tại SEA Games 32; Văn Toàn chơi tốt tại Hàn Quốc

17:10 Thứ hai 15/05/2023

TinTheThao.com.vnĐT nữ Việt Nam đã chinh phục thành công tấm HCV tại SEA Games 32 sau khi đánh bại Myanmar trong trận chung kết.

Nữ Việt Nam tạo lịch sử tại SEA Games

Được đánh gia cao hơn, đoàn quân HLV Mai Đức Chung đã nhập cuộc chủ động trước Myanmar trong trận chung kết SEA Games 32. Ngay phút 12, Hải Linh có cú phất bóng dài chính xác để Tuyết Dung thoát xuống phá bẫy việt vị, trước khi chuyền bóng qua chân thủ môn Mya Nyein, giúp Huỳnh Như lập công ở phút 12. Tỷ số 1-0 được giữa đến hết hiệp 1.

Đội hình ra sân ĐT nữ Việt Nam trước Myanmar; Văn Toàn chơi tốt tại Hàn Quốc - Bóng Đá

ĐT nữ Việt Nam vô địch SEA Games 32. Ảnh: VFF.

Sang hiệp 2, Myanmar đẩy cao đội hình với hy vọng Việt Nam sẽ mắc sai lầm. Tuy vậy, những pha tấn công của họ đều thiếu hiệu quả. Đến phút 75, cầu thủ vào sân thay người Thanh Nhã băng lên vượt qua hai cầu thủ đối phương rồi tung ra cú đá vào góc xa đẳng cấp, vượt ngoài tầm với của thủ thành Myanmar, ấn định tỷ số lên 2 - 0 cho Việt Nam.

Với kết quả này, ĐT nữ Việt Nam đã có lần thứ 8 giành HCV SEA Games. Cá nhân HLV Mai Đức Chung có 4 lần liên tiếp vô địch SEA Games cùng tuyển nữ Việt Nam.

Báo Trung Quốc: HLV Troussier lép vế với ông Park

Chứng kiến thất bại của U22 Việt Nam trước Indonesia tại bán kết SEA Games 32, báo Dongqiudi (Trung Quốc) bất ngờ nhắc đến HLV Park Hang-seo với thái độ vui mừng. Trang này viết: "U22 Việt Nam không còn duy trì được thế trận phòng ngự chặt chẽ và tấn công sắc bén kể từ khi HLV Park Hang-seo rời đi. Bóng đá Trung Quốc thật may mắn khi ông Park không còn làm việc tại Việt Nam nếu không chúng ta sẽ gặp khó khăn với họ".

Tin chiều vn - Bóng Đá

U22 Việt Nam chơi không tốt sau thời HLV Park Hang-seo. Ảnh: Vietnamnet.

"HLV Philippe Troussier tỏ ra bất lực khi chứng kiến những bàn thua liên tiếp của U22 Việt Nam trước Indonesia. Ai cũng thấy chiến thuật của ông đã lỗi thời. Khả năng thích ứng với nhịp độ chơi của nhà cầm quân này lép vế so với ông Park", tờ Dongqiudi viết.

Chủ tịch VFF động viên U22 Việt Nam 

Trước trận tranh HCĐ của U22 Việt Nam trước Myanmar, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) - Trần Quốc Tuấn đã đến khách sạn, nơi đóng quân của thầy trò HLV Troussier để động viên các cầu thủ. Đây sẽ là nguồn khích lệ tinh thần lớn để Những chiến binh Sao Vàng quên đi thất bại vừa qua và chơi tốt ở trận đấu tới.

Ông Trần Quốc Tuấn nói: "Hãy mạnh mẽ lên các con, phía trước chúng ta vẫn còn trận đấu nữa. Tấm huy chương nào cũng đáng quý và đáng trân trọng. Nó được đổi bằng mồ hôi và cả nước mắt nữa. Tập trung lại nào. Cố gắng lên".

Văn Toàn chơi tốt tại Hàn Quốc

Sau khi bình phục chấn thương, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn tiếp tục được trọng dụng khi liên tiếp ra sân tại Hàn Quốc. Trong trận đấu cuối tuần qua tại Seoul E-Land FC trước Cheonan City tại vòng 13 K-League 2, cầu thủ sinh năm 1996 được vào sân từ phút 57.

Tin chiều vn - Bóng Đá

Nguyễn Văn Toàn tiếp tục được trọng dụng tại Hàn Quốc.

Trong những phút có mặt trên sân, Văn Toàn đã chơi khá tốt. Anh vẫn phát huy những phẩm chất của mình là những pha đi bóng tốc độ cùng khả năng phá rối hàng phòng ngự đối thủ. Cuối cùng, Seoul E-Land FC đã giành chiến thắng 4-2 trước Cheonan City.

Báo Indonesia dự báo kết cục của HLV Troussier

Tờ Bola Sports (Indonesia) thông tin, sau thất bại trước Indonesia, rất nhiều chuyên gia và NHM Việt Nam đã không hài lòng với triết lý của HLV Philippe Troussier đang áp dụng cho U22 Việt Nam. Thậm chí, nhiều CĐV còn bi quan cho tương lai của bóng đá Việt Nam dưới thời chiến lược gia người Pháp.

Chính vì lý do đó, tờ Bola Sports dự đoán khả năng HLV Troussier sẽ bị sa thải trong tương lai không xa. Tác giả viết: "HLV Troussier từng bị sa thải khi Qatar thua Indonesia. Và hiện tại, nguy cơ đó lại hiện hữu khi ông thất bại cùng U22 Việt Nam".

Hữu Danh | 16:40 15/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục