Nữ Việt Nam tái đấu Myanmar ở chung kết AFF Cup

08:12 Thứ sáu 21/09/2012

Đè bẹp Lào 7-0 trong trận bán kết chiều 20/9 trên sân Thống Nhất, nữ Việt Nam vào tranh chức vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á.

 

Lào là đối thủ yếu nhất trong 4 đội vào chung kết. Thế nên, việc gặp Lào là lợi thế lớn cho nữ Việt Nam rộng đường có mặt trận chung kết. Thực tế, thầy trò HLV Trần Vân Phát có trận đấu khá dễ dàng khi nhấn chìm đối thủ 7-0. Chiến thắng không tốn nhiều sức trong trận bán kết giúp nữ Việt Nam có lợi thế trong trận chung kết với Myamar – đội bóng đã vất vả để thắng sát nút Thái Lan 1-0 ở bán kết còn lại. Ở trận đấu vòng bảng, nữ Việt Nam đã vượt qua Myanmar 2-1.

Các cô gái Việt Nam dễ dàng vượt qua vòng vây của Lào. Ảnh: An Nhơn

Mặc dù đối thủ trong trận bán kết được đánh giá yếu hơn nhưng HLV Trần Vân Phát vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất để đảm bảo một chiến thắng tuyệt đối. Ngay phút thứ 7, Minh Nguyệt đã chọc thủng lưới thủ môn Hongthong. Phút 18, Nguyễn Thị Muôn có pha đánh đầu cận thạnh đẹp mắt, nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam. Hai phút sau đó, khi các cầu thủ Lào chưa kịp định hình, Nguyễn Thị Muôn tiếp tục có pha dứt điểm chính xác, nới rộng cách biệt 3-0. 45 phút khép lại với thế trận lấn át hoàn toàn cho chủ nhà, trong đó thủ môn Kiều Trinh hầu như không phải chạm bóng.

Sang hiệp 2, thế trận tiếp tục nằm trong tầm kiểm soát của Việt Nam với những pha tấn công áp đảo khung thành đối phương. Phút 67, Minh Nguyệt đã hoàn thành cú đúp trong trận đấu. Phút 68, cầu thủ mới vào sân Lê Thu Thanh Hương nhận bóng từ đồng đội sút bóng bật cột dọc, Nguyễn Thị Hòa có mặt kịp thời nhanh chân dứt điểm gia tăng cách biệt 5-0. Chưa dừng lại đó, đến phút 72 và 79, Nguyễn Thị Hòa và Thanh Hương ghi thêm 2 bàn thắng giúp Việt Nam vùi dập Lào 7-0.

Niềm vui của nữ Việt Nam trước Lào. Ảnh: An Nhơn

HLV Trần Vân Phát cho biết, ông rất rất bất ngờ khi các học trò của mình giành chiến thắng lớn trước đối thủ Lào. “Tôi hài lòng với tinh thần thi đấu của toàn đội trong trận đấu này. Hy vọng các cầu thủ sẽ chơi tốt trong trận chung kết. Cơ hội đoạn Cup chia đều cho Việt Nam và Myanmar. Tuy nhiên, toàn đội sẽ quyết tâm giành chức vô địch”.

Đội hình nữ Việt Nam trong trận đấu với Lào:

Đặng Thị Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Bùi Thị Như, Nguyễn Thị Ngọc Anh, Nguyễn Hải Hòa (Nguyễn Thị Mai 46’), Trần Thị Kim Hồng (Trần Thị Hồng Lĩnh 69’), Nguyễn Thị Kim Tiến, Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Hoà, Nguyễn Thị Muôn (Lê Thu Thanh Hương 46’)

An Nhơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục