Nữ VĐV tạo nên cuộc lội ngược dòng ấn tượng nhất lịch sử quần vợt

20:33 Thứ tư 10/04/2019

Tay vợt người Anh Tara Moore đã cứu điểm kết thúc trận đấu sau khi bị dẫn 0-6 và 0-5, trước khi tạo nên cuộc lội ngược dòng đáng kinh ngạc.

Moore, tay vợt hạng 479 thế giới và số 9 của quần vợt Anh, đối mặt với hạt giống số 3 Jessika Ponchet (Pháp), người hơn cô gần 300 bậc trên bảng xếp hạng thế giới, tại vòng một giải quần vợt ITF World Tour tại Sunderland vào ngày 9/4.

Cầm game giao bóng để tránh nhận thất bại "double-bagel" (2 set thua trắng), Moore bị dẫn 30-40. Tuy nhiên, cô may mắn cứu được điểm kết thúc trận đấu nhờ pha đánh bóng bật lưới khiến đối thủ bất ngờ.

Tara-Moore-01

 Tara Moore tạo nên màn lội ngược dòng ấn tượng.

Thoát thua trong gang tấc, tay vợt nữ 26 tuổi bừng tỉnh và thi đấu ấn tượng. Cô cân bằng tỷ số 5-5 trong set 2, trước khi buộc hạt giống số 3 phải bước vào loạt tie-break. Trong loạt "đấu súng" này, Moore giành chiến thắng với điểm số 9-7.

Moore tiếp tục màn trở lại trong set quyết định. Cô giành 2 break để khép lại set đấu với tỷ số 6-3. Đối thủ ở vòng 2 của cô sẽ là người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Yana Morderger và Elena-Teodora Cadar.

Sau trận, Moore nói đùa trên phương tiện truyền thông rằng "đừng bao giờ nghi ngờ về điều đó" để đáp lại đoạn video ghi lại điểm số giúp cô cứu thua ngoạn mục.

Moore hy vọng cuộc lội ngược dòng ấn tượng này có thể giúp cô tăng thêm sức mạnh sau khi vật lộn với chấn thương kể từ trận đấu đáng nhớ tại Wimbledon 3 năm trước, nơi cô lọt vào vòng 2 trước khi để thua Svetlana Kuznetsova sau 3 set đấu.

Từng vươn lên hạng 145 thế giới năm 2017, Moore đã tụt xuống vị trí 479, nhưng cô cho thấy không bao giờ bỏ cuộc. Điều đặc biệt là Moore và Ponchet sẽ gặp lại nhau ở nội dung đánh đôi vào ngày 10/4.

Tara-Moore-02

 Thông số trận đấu giữa Ponchet và Moore.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 19:54 10/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục