Nữ VĐV bị nghi chuyển giới tính làm khổ Kim Huệ, Linh Chi

07:41 Thứ ba 11/10/2016

Dù không thể giúp đội tuyển Indonesia giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với tuyển nữ Việt Nam ở lượt trận thứ 3 giải bóng chuyền VTV Cup 2016, nhưng VĐV từng bị nghi ngờ chuyển giới tính Manganang Aprilia vẫn khiến các tuyển thủ Việt Nam phải toát mồ hôi.

Rắc rối vì quá giống đàn ông

Nữ VĐV bóng chuyền của Indonesia Manganang mỗi khi xuất hiện đều trở thành tâm điểm. Cô luôn khiến các đối thủ hoang mang. Cô gái có nước da ngăm đen sở hữu chiều cao 1m70 cùng cân nặng 68 kg rất dễ nhận ra bởi khuôn mặt giống đàn ông, tay chân bắp nổi cuồn cuộn.

VĐV 24 tuổi cho biết ban đầu cô cảm thấy khổ sở khi bị chú ý, soi mói quá đà. Khi tham dự ở các giải đấu khu vực, Manganang luôn bị giới truyền thông “săn đuổi”. Điều đó còn chưa tệ và buồn chán bằng việc Manganang bị khán giả đối phương cười cợt, chế giễu vì nghi ngờ chuyển giới tính.

“Tới bất kỳ quốc gia nào thi đấu, tôi cũng gặp phải sự phản đối. Rất nhiều người nghi ngờ giới tính của tôi bởi ngoại hình giống đàn ông, điều đó cũng khiến tôi hoang mang, phải tự hỏi chính bản thân mình,” Manganang chia sẻ.

manganang-1

 

Tại SEA Games 28 tổ chức tại Singapore, Manganang từng bị HLV đội Philippines yêu cầu kiểm tra giới tính. Sự cố này khiến nữ VĐV người Indonesia suýt suy sụp. Rất may ban tổ chức nước chủ nhà đã bác bỏ đề nghị này sau khi tham khảo các tài liệu kiểm tra sức khỏe từ cơ quan phụ trách các vấn đề về y tế của đại hội.

Giới tính của Manganang đã gây ra rất nhiều tranh cãi kể từ năm 2011. Sự nghi ngờ cũng dễ hiểu bởi cầu thủ mang áo số 10 này có hooc môn nam lên tới 60%. Tuy nhiên vào đầu năm 2015, sau những cuộc tranh cãi tiếp tục được nổ ra tại Indonesia, Manganang đã được chuyển tới Ủy ban thể thao nước này để có một cuộc kiểm tra toàn diện. Sau đó chủ công người Indonesia đã được kết luận là… nữ “chính hiệu”.

Người làm khổ hàng chắn tuyển Việt Nam

Ở lượt trận thứ 3 giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2016 diễn ra tối qua, tuyển nữ Việt Nam có trận đấu mang tính bản lề giành vé vào bán kết, khi đối đầu Indonesia. Đây là trận đấu mà HLV Thái Thanh Tùng tỏ ra khá lo lắng bởi đối thủ đang sở hữu tay đập mạnh hàng đầu khu vực là Manganang.

Đây không phải là lần đầu tuyển nữ Việt Nam chạm trán VĐV sinh năm 1992 đến từ đất nước Vạn đảo. Tại SEA Games 28, VĐV bị nghi chuyển giới người Indonesia đã khiến tuyển bóng chuyền Việt Nam thắng vất vả với tỷ số 3-2. Ở trận đấu này, thể hình, thể lực tốt cùng với việc sở hữu những cú đập bóng đầy uy lực, Manganang Aprilia thực sự là "cơn ác mộng" đối với hàng chắn tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Còn cách đây 2 năm, tại vòng loại giải bóng chuyền VĐTG khu vực Đông Nam Á. Lần đầu tiên Managang xuất hiện trong màu áo Indonesia, dù đội bạn để thua, nhưng rất nhiều tay đập Việt Nam đã phải “hoảng loạn” trước sức tấn công hủy diệt của VĐV mang áo số 10.

“Thật khó có thể ngăn được Manganang ghi điểm. VĐV này bật rất tốt, đập bóng uy lực, chuẩn xác và đặc biệt là có thể lực rất sung mãn, thi đấu cả trận hiếm khi phải thay ra,” HLV Thanh Tùng nhận xét.

Ở lần thứ 3 gặp Việt Nam, Manganang đã làm khổ hàng chắn đội chủ nhà giải VTV Cup với những VĐV có chiều cao tốt như Kim Huệ, Linh Chi, Trần Thị Thanh Thuý… Hầu hết số điểm của Indonesia đều do Manganang ghi. Rất may là “một cánh én chẳng làm nên nổi mùa xuân”, VĐV có khuôn mặt giống phái nam đã không thể giúp Indonesia giành chiến thắng trong séc đấu nào, đành chấp nhận thua với tỷ số 0-3.

Sau trận đấu, VĐV kỳ cựu Phạm Kim Huệ thừa nhận Manganang Aprilia chính là một trong những tay đập đáng gờm nhất khu vực Đông Nam Á. Tại SEA Games tới, nếu tuyển Việt Nam chỉ dùng đội hình trẻ tham dự thì chắc chắn sẽ khó đánh bại được Indonesia với một Manganang quá xuất sắc.

Một số hình ảnh của VĐV Manganang Aprilia trong trận đấu với Việt Nam tối 10/10:

manganang-2

 

manganang-3

 

manganang-4

 

manganang-5

 

manganang-6

 

manganang-7

 

manganang-8

 

Thông tin về Aprilia Manganang:

Tên đầy đủ: Aprilia Manganang

Sinh ngày: 27 tháng 4 năm 1992

Quê quán: Tahuna, Indonesia

Chiều cao/Cân nặng: 170 cm / 70 kg

Câu lạc bộ: Alko BNI, Valeria Papua Barat, Jakarta Electric PLN

Sở thích: Du lịch, chơi bóng chuyền

Nguồn: VietNamNet
Song Ngư | 07:00 11/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục