"Nữ hoàng" trên đường tìm ngôi báu ở Australian Open

10:45 Chủ nhật 14/01/2018

TinTheThao.com.vnSimona Halep sẽ lần đầu tham dự một kỳ Grand Slam với tư cách hạt giống số 1, và áp lực dành cho cô gái người Romania là không hề nhỏ.

 Sau nhiều tháng lỡ hẹn, Halep cuối cùng cũng đã được nếm trải hương vị ngọt ngào trên cương vị là tay vợt nữ số một thế giới. Ngày 9/10/2017 có lẽ là cái ngày trọng đại trong sự nghiệp của Halep khi cô vượt qua Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) để giành được ngôi nữ hoàng WTA.

Halep chính là tay vợt thứ 25 trong lịch sử vinh dự đứng ngôi số 1 thế giới. Song hào quang luôn đi liền với áp lực, giành ngôi đã có, giữ ngôi càng khó hơn và đặc biệt Halep cần phải chứng tỏ cho cả thế giới thấy rằng vị trí mà cô đang đứng hoàn toàn xứng đáng.

2017+China+Open+Day+8+Sem

 Halep lần đầu lên ngôi số 1 thế giới hồi tháng 10/2017. Ảnh: Internet.

Lật lại quá khứ để thấy đã từng có rất nhiều tay vợt được ví là "nữ hoàng không vương miện" (tức không giành được bất kỳ Grand Slam nào dù từng đứng số 1). Họ là Dinara Safina (Nga), Jelena Jankovic (Serbia), Caroline Wozniacki (Đan Mạch) hay gần nhất là Ka Pliskova (CH Séc). Halep chắc chắn không muốn bước theo vết xe đổ của một trong những cái tên kể trên.

Sau khi có được ngôi số 1, Halep đối diện với ít nhiều áp lực và điều đó được chứng tỏ qua cú sốc thua Wozniacki ở chung kết China Open 2017, rồi bị loại ngay tại vòng bảng WTA Finals sau đó ít lâu. Tuy nhiên người đẹp đã có sự trở lại đầy tươi mới trong năm 2018 với chức vô địch tại Thâm Quyến (Trung Quốc).

Simona_Halep_-_2017_China

 Tay vợt người Romania cần một danh hiệu lớn để tô điểm thêm cho ngôi nữ hoàng. Ảnh: Internet.

Halep hiện tại đã là nữ hoàng WTA, song để tô điểm thêm phần lấp lánh cho vị trí đang nắm giữ thì cô cần không gì khác hơn ngoài một danh hiệu Grand Slam vào lúc này. Đó sẽ là động lực, song cũng là thách thức của tay vợt 26 tuổi bởi bản thân cô hiểu rằng, đấu trường Grand Slam luôn khắc nghiệt hơn bao giờ hết.

Theo kết quả bốc thăm, Halep sẽ có thể đụng Eugenie Bouchard, sau đó đối thủ tiềm tàng là Petra Kvitova ở vòng ba. Tại tứ kết Halep sẽ đối đầu Pliskova hoặc Johanna Konta, rồi một loạt cái tên sừng sỏ sẵn sàng thách thức cô ở bán kết như Garbine Muguruza, Angelique Kerber hay Maria Sharapova.

Khó khăn luôn có, nhưng vượt qua khó khăn để chạm tay đến đỉnh cao của vinh quang, đó hẳn là điều mà Halep đã và đang nghĩ đến.

Video Halep vô địch giải Thâm Quyến 2018:

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:30 14/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục